10 chiến lược nội dung cho thiết kế website khách sạn

Có một câu hỏi dành cho bạn: làm thế nào để cân bằng giữa nghệ thuật và trải nghiệm người dùng trong các phương tiện kỹ thuật số, cụ thể là thiết kế website khách sạn?
Đây là câu hỏi khó đối với rất nhiều nhà thiết kế. Công việc của họ yêu cầu sáng tạo những sản phẩm đẹp mắt nhưng những sản phẩm đó chưa hẳn đã liên quan và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Kết quả là mục đích theo đuổi nghệ thuật của họ bị phai nhạt dần trong quá trình làm việc.

Mục tiêu ở đây là bạn phải tìm được điểm kết hợp hài hòa giữa yếu tố nghệ thuật – nội dung và nhu cầu của khách hàng. Để làm được điều đó, hãy bắt đầu bằng cách ‘tìm hiểu thị hiếu và cách thức tương tác của khách hàng’, sau đó sáng tạo nên một câu chuyện rõ ràng nhắm thẳng vào đối tượng khách hàng mục tiêu đó.

Điều quan trọng là bạn phải sử dụng ngôn ngữ của họ khi kể chuyện để tạo ra sự đồng điệu và truyền cảm hứng. Nếu nội dung không liên quan đến khách hàng, bạn sẽ thất bại. Và công việc thiết kế website khách sạn cũng tương tự như vậy.

Vậy, làm thế nào để có thể tạo ra một nội dung hấp dẫn, gợi cảm xúc và dễ hiểu? Làm thế nào để nội dung và thiết kế website khách sạn có thể phù hợp với kỳ vọng của người dùng, tăng thời gian khách hàng lưu lại trên trang web và giảm thiểu tỷ lệ người dùng bỏ trang? Dưới đây là 10 chiến lược nội dung sẽ hỗ trợ bạn làm điều đó:

10 chiến lược tạo nội dung tốt cho website khách sạn

1. Thiết kế nội dung website khách sạn có liên quan đến khách hàng mục tiêu:

Đưa ra các đề xuất và giải quyết một vấn đề cụ thể, sử dụng ngôn ngữ của khách hàng để giành lấy sự tin tưởng.
 
10 chiến lược nội dung cho thiết kế website khách sạn

2. Bổ sung các thông điệp hấp dẫn và truyền cảm hứng trên trang chủ.

Mục đích của việc này chỉ đơn giản là truyền tải những câu chuyện và cách giải quyết các vấn đề.
 
10 chiến lược nội dung cho thiết kế website khách sạn 2

3. Loại bỏ các yếu tố phiều nhiễu.

Trang chủ phải là ‘tấm bản đồ đơn giản nhất” đối với khách hàng, giúp họ dễ dàng hình dung toàn bộ website mà không bị phân tâm.

4. Đảm bảo các nội dung điều hướng dễ hiểu và rõ ràng.

Tránh sử dụng những ngôn ngữ quá đời thường hoặc quá khó hiểu.

5. Tăng kết quả truy cập

Nội dung phải được bắt đầu với các thẻ tiêu đề lôi cuốn, các mô tả trên SERP (trang kết quả trả về của các công cụ tìm kiếm) phải kèm từ khóa và ngôn ngữ khuyến khích khách hàng click chuột.

Tạo header phù hợp với siêu dữ liệu (meta data). Đảm bảo nội dung và hình ảnh phải hỗ trợ cho việc tìm kiếm, phù hợp với kỳ vọng của người dùng để tăng thời gian khách hàng truy cập trên trang, giảm tỷ lệ bỏ trang.

10 chiến lược nội dung cho thiết kế website khách sạn 3
 
10 chiến lược nội dung cho thiết kế website khách sạn 4
 
10 chiến lược nội dung cho thiết kế website khách sạn 5

6. Nội dung phải giải quyết trực tiếp các vấn đề, tránh vòng vo, lan man

Sử dụng ngôn ngữ trực tiếp, hạn chế tính từ, tăng số lượng động từ.

Đặt mình vào vị trí khách hàng, truyền đạt vấn đề trực tiếp: họ là ai? Tại sao họ lại chọn trang web? Họ kỳ vọng điều gì? Họ sẽ làm điều đó như thế nào? Và các thách thức khi thực hiện?

Truyền đạt ngắn ngọn – sử dụng số đếm để liệt kê.

7. Từ khóa

Tối ưu hóa nội dung với những cụm từ mà người dùng đang tìm kiếm, sử dụng những biến thể dựa trên cụm từ đó.

8. Thêm các đánh giá có liên quan trên những trang chuyển đổi để xây dựng niềm tin và uy tín.

Trang chuyển đổi là trang biến khách truy cập thành khách hàng thực sự thông qua các dịch vụ trực tuyến.
 
10 chiến lược nội dung cho thiết kế website khách sạn 6


9. Bổ sung các yếu tố kích thích hành động (call to action)

Bổ sung các yếu tố kích thích hành động (call to action) trên thiết kế website khách sạn để giải quyết các vấn đề của khách hàng – nút đặt phòng, nút đăng ký nhận mail đặc biệt hoặc kế hoạch gặp mặt...

10. Tối ưu hóa các yếu tố có thể đo lường

Một số chỉ số CRO nội dung (Conversion Rate Optimization – tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi) để bạn tham khảo hiệu quả của quá trình làm website khách sạn:

  • Sự tham gia – đo lường lượt xem trang
  • Tỷ lệ thoát – đo lường sự phù hợp với kỳ vọng
  • Dính – đo lường thời gian dành cho truy cập trang
  • Di chuyển – đo lường giá trị trang
10 chiến lược nội dung cho thiết kế website khách sạn 7

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây