10 nguyên tắc vàng trong thiết kế website du lịch

Khả năng sử dụng, thiết kế trực quan và chức năng là ba yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của một trang web du lịch.
10 nguyên tắc vàng trong thiết kế website du lịch

Nó không chỉ làm cho trang web trông khá nhìn- sử dụng thiết kế để hướng dẫn có hiệu quả một người dùng thông qua một đường dẫn và tạo ấn tượng cho thương hiệu của bạn đến với khách hàng.

10 Nguyên tắc trong thiết kết website lĩnh vực du lịch

  1. Không gian

Trang web của chúng tôi là một ví dụ tuyệt vời về cách không gian có thể được sử dụng một cách hiệu quả để điều khiển một người sử dụng tập trung vào các yếu tố quan trọng.

Không gian là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế bởi vì nó phụ thuộc mọi thứ từ cách diễn giải nội dung dễ đọc đến màu sắc và bố cục. Thiết kế cần không gian để thở. Ví dụ, người dùng sẽ không bao giờ nhìn thấy nút "Book Now 'của bạn nếu nó được thiết kế một cách lộn xộn với 10 yếu tố khác xung quanh nó.
  1. Giao diện

Trang web của chúng tôi bố trí lưới điện phù hợp tạo ra một thiết kế cân bằng. Một bố cục tốt chứa đựng sự cân bằng trong thiết kế. Điều này không phải lúc nào cũng có nghĩa là bố trí phải được đối xứng. Những gì chúng ta thấy ở nó là mọi yếu tố cần được định vị giữ trong tâm trí "trọng lượng thị giác 'của nó và nó có hiệu lực trên các yếu tố xung quanh. Thiết kế tổng thể phải được hoạch định thông qua một mạng lưới phù hợp. Điều này giúp tạo ra sự cân bằng đó và tránh đưa ra những thiết kế lệch đi so với tổng thể.
  1. Sự vượt trội.

Những chuyến ghé thăm trang web nhận thấy rằng tăng cường một danh sách menu nhỏ bằng việc sử dụng một thanh menu thả xuống trong khi menu trưng bày các bộ phận của các mục menu chính và phụ.

Các thiết kế của một menu điều hướng rất chủ quan và phụ thuộc rất nhiều vào số lượng của các mục menu. Giữ số lượng các mục chuyển hướng đến mức tối thiểu, do đó bạn không áp đảo được người sử dụng. Đôi khi trong các trang web phức tạp, có rất nhiều mặt hàng chuyển hướng có thể tránh được. Trong những trường hợp thiết kế cần để mang lại hệ thống phân cấp. Điều này có thể được thực hiện thông qua nhiều hình thức như giới thiệu các menu lớn hoặc chia thực đơn thành các thành phần chính và phụ, hoặc di chuyển một số mục menu.
  1. Kêu gọi hành động

Các trang web Audobon Limousine là một ví dụ tốt về làm nổi bật một lời kêu gọi hành động với việc sử dụng màu sắc. Mỗi trang web là một cửa ngõ vào một hành động cụ thể mà chúng tôi muốn chuyển hướng người dùng đến, như một lời kêu gọi hành động để thực hiện một bán hoặc cung cấp thông tin liên lạc. Một số ví dụ bao gồm các nút 'Book Now "nút" Gửi câu hỏi ", các nút " Đăng ký tin' .Để đảm bảo sự quan tâm của người dùng, các cuộc gọi đến hành động phải rõ ràng và mạnh mẽ. Điều này được thực hiện thông qua thiết kế với việc sử dụng màu sắc, độ tương phản, kích thước, không gian và vị trí. 
  1. Hình ảnh và video

Các website du lịch giới thiệu một kết hợp tuyệt vời của hình ảnh và video tuyệt đẹp và một chức năng thiết kế đẹp. Hình ảnh và video mang hành động và tính thực tế cho trang web của bạn. Họ nói chuyện với khách hàng của bạn mà không phụ thuộc vào đoạn văn bản dài. Con người kết nối với con người bằng  hình ảnh cảm xúc của một người thưởng thức sản phẩm chào bán của bạn. Nhiều yếu tố cần thiết để thu hút sự chú ý của người sử dụng trang web không chỉ là một hình ảnh tĩnh liên quan đến chủ để bài viết.

Với sự tiến tiến về kích thước công nghệ, chất lượng hình ảnh đã trở thành quan trọng hơn bao giờ hết. Trong khi bạn có thể nhìn vào trang web của bạn trên một máy tính xách tay 14 inch trong văn phòng của bạn và tỏ rõ sự yêu thích yêu về bức ảnh đó, nhưng bạn lại có thể gây thất vọng cho một khách hàng tiềm năng khác khi hình ảnh đó bị nhiễu trên một màn hình 27 inch.
  1. Màu sắc

Những màu sắc được lựa chọn cho trang web của bạn không những phải thật "dễ thương" mà phải xem xát có phù hợp với bạn nữa hay không. Màu sắc tổng thể phải đẹp mắt, gắn liền với logo của bạn, phản ánh những cảm xúc của thương hiệu của bạn, bổ sung những hình ảnh được sử dụng trên các trang web và tạo ra độ tương phản theo yêu cầu của nội dung.
  1. Từ ngữ diễn đạt

Mỗi chữ cái có một tính cách và lựa chọn kết hợp chúng với nhau tạo ra sự khác biệt rất lớn đến cách quảng bá thương hiệu. Các vấn đề khía cạnh liên quan đến thị giác chung quy cũng xoay quanh mục tiêu chính của lời nói là họ phải được dễ dàng để đọc. Mỗi chữ có ưu điểm và hạn chế của nó. Xác định đối tượng người dùng mà sử dụng font chữ vào đúng chỗ là rất quan trọng. Một số phông chữ cho là nghiêm trọng, trong khi một số người khác là vui tươi. Một số công trình cũng chỉ cho các chức danh trong các kích cỡ lớn và một số công việc tốt hơn nếu được sử dụng cho những phần lớn của đoạn văn bản. Màu sắc và độ tương phản đóng một vai trò quan trọng ở đây là tốt. Ví dụ, văn bản màu trắng tinh khiết trên nền đen thuần khiết là rất khó đọc, nhưng chỉ bằng cách thay đổi tinh tế cho cả hai màu sắc, đó là, ánh sáng văn bản màu xám trên nền xám đen rất mềm mại và dễ chịu cho mắt và khiến cho người dùng rất dễ đọc
  1. Sự chuyển động

Ghé thăm Solomons bạn sẽ thấy đây là một ví dụ tuyệt vời của chuyển động gắn chặt với hình ảnh để tạo ra một trang web tuyệt vời.
10 nguyên tắc vàng trong thiết kế website du lịch 2

Ưu điểm chính của một trang web so với một cuốn sách nhỏ in tĩnh là sự năng động và tương tác. Điều này không có nghĩa là một số hình ảnh động như lá cây rung chuyển trên màn ảnh hoặc một con ếch nhảy ra khỏi màn hình. Nó có thể diễn đạt được thông qua một số động thái di chuyển chuột đơn giản và tinh tế mà giao tiếp hành động bởi một phần hay cả trang cho người dùng. Nó bao gồm những thứ như thay đổi một nút màu sắc, thêm một phác thảo hoặc một chuyển động tinh tế trên một bức ảnh theo bước di chuyển của chuột.
  1. Tính nhất quán

Hình ảnh nhất quán có thể đem đến hiệu quả hoặc phá vỡ một thiết kế. Tính nhất quán sẽ xây dựng được lòng tin. Điều quan trọng là người dùng cảm thấy quen thuộc khi lân la xem  mỗi trang của trang web. MỘT nghiên cứu đơn giản của Google phát hiện rarằng, các trang web quen thuộc thuyết phục người dùng ở lại lâu hơn. Sự khác nhau giữa bố trí, màu sắc, kiểu chữ, biểu tượng, vv giữa các trang khác nhau có thể tạo ra một hiệu ứng đáng lo ngại khác. Tôi nghĩ rắng, chắc hẳn bạn không muốn một khách hàng tiềm năng nhấp vào một trang nội bộ trong trang web của bạn và mất lòng tin vì trang trông hoàn toàn khác nhau và không kết nối với ngôn ngữ hình ảnh của doanh nghiệp của bạn.
  1. Tiêu đề

Một thiết kế web sẽ thất bại khi nó được nạp với khối lượng nặng của một văn bản. Điều quan trọng là cung cấp cho người dùng thông tin cần thiết mà không diễn đạt một cách quanh co. Thiết kế các văn bản phù hợp thông qua kích thước và trọng lượng của văn bản (thường / đậm / nghiêng) có thể giúp mang lại hệ thống phân cấp. Có vẻ phức tạp, nhưng với một thiết kế mạnh mẽ để hướng dẫn bạn, trang web của bạn sẽ là một công cụ trực quan mạnh mẽ để thúc đẩy việc quảng bá thương hiệu của bạn.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây