10 sự thật về việc thiết kế website cho khách hàng

Một số khách hàng sẽ biết chính xác họ muốn gì và họ sẽ mong chờ bạn tạo ra một thiết kế chính xác theo cách đó. Một số khách hàng khác không rõ họ muốn gì và họ sẽ cho bạn quyết định phần lớn.

thiet ke website

Là một designer, làm việc cho khách hàng khác rất nhiều so với việc tự thiết kế website cho chính mình. Điều này là hiển nhiên nhưng có 10 sự thật mà chúng tôi thấy được từ mối quan hệ giữa khách hàng và người thiết kế như sau:

1. Không có 2 khách hàng nào giống nhau

Một số khách hàng sẽ biết chính xác họ muốn gì và họ sẽ mong chờ bạn tạo ra một thiết kế chính xác theo cách đó. Một số khách hàng khác không rõ họ muốn gì và họ sẽ cho bạn quyết định phần lớn. Một số khách hàng sẽ tạo niềm vui cho bạn khi làm việc với họ, số khác sẽ khiến bạn muốn chuyển nghề ngay lập tức. Mỗi khách hàng là một cá tính riêng và mang tới những thử thách cũng như cơ hội mới cho bạn.

2. Sự giao tiếp luôn rất quan trọng

Bất kể khách hàng mà bạn phải làm việc là ai đi nữa thì việc giao tiếp cũng rất quan trọng. Một sự giao tieeos hiệu quả sẽ giúp cho dự án tiến triển theo đúng hướng và ngăn những bước đi không cần thiết dẫn đến sai lầm. Hiểu được những gì khách hàng muốn và kỳ vọng ở bạn là điều khó khăn trong một số tình huống. Trong trường hợp này, một sự trao đổi hiệu quả sẽ bao gồm việc hỏi những câu hỏi đúng để nắm được quan điểm của mọi người về cùng một vấn đề.

3. Họ không phải lúc nào cũng biết cái gì tốt nhất

Một số khách hàng rất hiểu về thiết kế web trong khi số khác thì không. Bạn sẽ gặp những khách hàng với yêu cầu rất cụ thể, thậm chí có khi bạn phải đưa ra lời khuyên ngược lại với họ. Còn những khách hàng không có nhiều hiểu biết thường sẽ tin tưởng vào nhận xét của bạn mặc dù có khi họ cũng không làm theo bạn.

4. Ý kiến của họ là đặc biệt quan trọng

Cuối cùng thì khách hàng cũng là người trả tiền cho dịch vụ mà bạn cung cấp/ Thỏa mãn mong muốn của khách hàng là rất quan trọng thậm chí nếu như vật có nghĩa là phải dùng những chi tiết thiết kế mà bạn nghĩ là sai. Điều tốt nhất bạn có thể làm là đưa ra ý kiến của mình và hỗ trợ nó. Nếu khách hàng vẫn muốn làm theo cách của họ, tốt nhất bạn vẫn phải làm theo điều họ muốn.

5. Những khách hàng hạnh phúc sẽ giới thiệu bạn

Những khách hàng thực sự hài lòng với dịch vụ mà họ nhận được sẽ kể với những người khác về bạn. Những lời giới thiệu thường mang lại những khách hàng tốt nhất bởi họ tin tưởng vào nhận xét của những người bạn đã nói với họ về dịch vụ đó. Những lời giới thiệu trong kinh doanh cũng giúp tiết kiệm thời gian mở rộng quan hệ và chi phí quảng cáo.

6. Bạn không phải là Sếp của chính mình

Bất kể bạn làm việc cho một hãng thiết kế hay làm tự do, bạn không thực sự là Sếp của chính mình nếu bạn đang thiết kế cho khách hàng. Một người làm việc tự do cũng giống với một designer bởi nó liên quan đến khách hàng, theo một cách nào đó, khách hàng cũng chính là Sếp của bạn.

7. Đây là một trải nghiệm học hỏi

Mỗi dự án sẽ mang tới một cơ hội học hỏi và nâng cao kỹ năng. Nếu bạn có thể xem mỗi tình huống như là một kinh nghiệm học hỏi thì nó sẽ khiến bạn trở thành một người thiết kế tốt hơn, bạn sẽ phát triển những khả năng mới và nâng cao tay nghề nhanh chóng.

8. Bạn phải tôn trọng thời gian riêng của mình

Là một người cung cấp dịch vụ, thời gian của bạn rất giá trị. Đừng bán bản thân mình một cách ngắn ngủi. Thời gian của bạn sẽ liên quan đến phí mà khách hàng phải bỏ ra. Điều này có thể làm chùn bước một số khách hàng nhưng những khách tôn trọng thời gian của bạn sẽ không có vấn đề gì khi trả cho bạn với khoảng thời gian bạn phải bỏ ra để làm việc thêm.

9. Một số việc không đáng làm

Không phải mọi công việc có trả tiền đều phù hợp với công sức bỏ ra. Một số có thể tốn nhiều thời gian hơn nhưng được ít tiền hơn thời gian bạn bỏ ra. Một số việc có thể khiến bạn không có cơ hội đến với dự án khác tốt hơn. Bạn cần học cách nói Không với một số trường hợp một cách nhanh chóng để tránh phạm sai lầm.

10. Sự tổ chức và sự ưu tiên là chìa khóa then chốt

Bất kể bạn làm việc cho dự án lớn hay nhỏ, việc tổ chức và quản lý thời gian là rất quan trọng bởi thời gian của bạn vừa có giới hạn vừa có giá trị. Việc tổ chwucs tốt sẽ dẫn tới việc hoàn thành nhanh hơn và mang lại nhiều tiền hon. Đôi khi bạn sẽ cần ưu tiên công việc cho người này hoặc người khác. Cơ hội thực sự là vấn đề, đặc biệt với những freelancer. Nếu bạn nhận một công việc, liệu những cơ hội khác có mất đi như một hệ quả?

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây