10 xu hướng thiết kế web nổi bật trong năm 2015(P.2)

Với mật độ điểm ảnh càng tăng của màn hình hiện đại, các nhà thiết kế web hướng vào các vấn đề về những hình ảnh đã được quét qua cái mà trông có vẻ như rất xấu xí trên các thiết bị thế hệ mới. SVG là một cách để giải quyết vấn đề này và những vấn đề lớn khác sắp xảy ra trong năm 2015.

6. Đồ họa Scalable Vector (SVG) thay cho những hình ảnh raster

Với mật độ điểm ảnh càng tăng của màn hình hiện đại, các nhà thiết kế web hướng vào các vấn đề về những hình ảnh đã được quét qua cái mà trông có vẻ như rất xấu xí trên các thiết bị thế hệ mới. SVG là một cách để giải quyết vấn đề này và những vấn đề lớn khác sắp xảy ra trong năm 2015.

Giống như từ "mở rộng" cho thấy, những hình ảnh này có thể điều chỉnh đối với bất cứ cách giải quyết nào trong khi bảo trì chất lượng của chúng. Kể từ khi IE9, cuối cùng cũng có một tương thích trình duyệt chéo với tất cả các trình duyệt hiện đại để hỗ trợ định dạng này. Thêm vào đó, không giống như Flash, công cụ mà được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ mà SVGs có thể gặp qua, loại hình ảnh này cũng có thể được lập chỉ mục bằng các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng SVGs với WordPress:

Tính đến thời điểm này, SVG không còn được hỗ trợ một cách tự nhiên bởi WordPress lõi nữa. Tuy nhiên, điều đó không phải là để nói rằng không có bất kỳ plugin có thể khắc phục thiếu sót này:

Scalable Vector Graphics (SVG) Plugin
SVGMagic
Ngoài ra,còn có một đoạn mã dùng cho việc đăng tải phương tiện truyền thông của WordPress đã chấp nhận các loại tập tin SVG.

7. Webgraphics dùng cho việc đóng gói thông tin

webgraphicsthiet ke web

Khi chúng ta nói về hình ảnh thì hãy xem sự nổi lên của webgraphics vào năm 2015! Trong thế giới blog, infographics là một cách được ưa chuộng của việc đóng gói thông tin vào một không gian nhỏ. Nhìn chung thì các trang web đang hướng về những điểm chung giống nhau, tuy nhiên, trong hình thức tương tác hơn là hình thức tĩnh.

Một ví dụ thực hiện điều này có thể được nhìn thấy trong  The Future of Car Sharing, hoặc trong Infographic on the psychology of Infographics

Đồ họa Web cho WordPress:

Trong khi có những plugin WordPress để tạo ra các bảng xếp hạng cũng như các chủ đề có sẵn với infographics, đặt cùng đồ họa web tương tác đòi hỏi rất nhiều công việc. Một nơi tốt để bắt đầu chính là danh sách của quá trình chuyển đổi, biến đổi, hình ảnh động, các bộ lọc của CCS và nhiều hơn nữa và làm quen với các khuôn khổ D3 javascript.

8. Tìm ra những hình ảnh nền động và lớn

large moving background imagesthiet ke web

Và có rất nhiều những tin tức tốt cho xu hướng trực quan này:

Các hình ảnh lớn đang ở đây . Đã cso một nhóm các hình ảnh full màn hình đẹp và rất nhiều chủ đề single- page sẽ tiếp tục làm hài lòng cho cái nhìn của chúng ta. Thêm vào đó, mặc dù Flash đã hết thời,tuy nhiên điều đó không thể hiện  sự chuyển động và hiệu ứng hoạt hình trong thiết kế website được. Paypal chỉ là một trong rất nhiều các trang web có sử dụng video và gifs quy mô lớn để mê hoặc du khách của họ.

Vây làm thế nào để có được hình nền của bạn di chuyển trong WordPress:

Thực hiện hình ảnh lớn cho các trang web WordPress không phải là một vấn đề trong ngày hay trong một giai đoạn. Có rất nhiều chủ đề có sẵn cung cấp hình ảnh hiển thị trên toàn bộ màn hình. Người hâm mộ của các hình ảnh chuyển động cũng có thể tìm thấy các biến thể với đầy đủ màn hình nền video đẹp. Nếu bạn muốn ở lại với chủ đề của riêng bạn, bạn có thể thử các plugin:

Simple Full Screen Background Image
WP-Backgrounds Lite
mb.YTPlayer cho video nền

9.Kể chuyện trong thiết kế web 

storytellingthiet ke web

 

Khả năng sử dụng hình ảnh tinh vi hơn và hình ảnh động cũng mở đường cho một hiện tượng web đang diễn ra, đó chính là kể chuyện. Sử dụng các yếu tố thiết kế khác nhau và những chuyển động cho phép các trang web có thể đạt được nhiều hơn các trung tâm thông tin, cho phép họ gợi lên những cảm xúc, xây dựng một câu chuyện, và đưa du khách vào một cuộc hành trình. Sự cộng sinh của văn bản, hình ảnh, video, âm thanh sẽ thể hiện điều đó.

Kể chuyện với WordPress:

Kể từ khi tạo ra một câu chuyện hấp dẫn trong trang web hình thức bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau, bạn sẽ nghĩ rằng không có một cách kể chuyện nào sẽ vượt ra khỏi đó được. Tuy nhiên, các thiết bị kể chuyện Aesop đang cố gắng để xác định rằng: Một khuôn khổ mã nguồn mở cho phép người dùng tạo ra những câu chuyện trên web từ mười ba mô-đun khác nhau. Điều đó thật tuyệt vời khi biết rằng bạn vẫn có thể ngạc nhiên bởi những gì cộng đồng WordPress mang lại với nhau.

10. Những phản ứng tinh vi dành cho những ước hẹn với người dùng

Các phản ứng nhỏ nhặt biểu thị kinh nghiệm hoặc những khoảnh khắc của sự tương tác với các trang web được thiết kế dành để thực hiện một nhiệm vụ duy nhất nào đó. Hãy suy nghĩ dọc theo dòng thích một bài Facebook - rằng email pop-up trượt từ bên hoặc các yếu tố thị giác di chuyển vào vị trí như di chuyển của bạn xuống một trang. Mục đích là để tăng sự tham gia của người dùng và mang tới cho chúng ta một tầm nhìn đối với các bộ phận quan trọng của trang web. Chúng ta có thể sẽ thấy nhiều trang như Google Inbox trong năm tới.

Microinteractions và WordPress:

Mặc dù các tiểu phản ứng sẽ hoàn toàn có thể trở nên quan trọng hơn trong năm 2015, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là nó không sẵn sàng được sử dụng trong ngày hôm nay và không có các công cụ có sẵn nào. Cho dù plugins để thúc đẩy nội dung của bạn hoặc những hộp cửa sổ đẹp được bật lên, có hàng chục cách để tương tác với khách truy cập của bạn. Một đề cập đặc biệt nên nói tới chính là SumoMe Plugin, cái mà cung cấp một loạt các công cụ xây dựng danh sách tinh tế và tự do.

 

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây