2 khía cạnh cần tập trung trong website khách sạn nhỏ

Thiết kế website khách sạn nhỏ không chỉ đơn thuần là một website có giao diện đẹp. Có 2 khía cạnh kỹ thuật quan trọng bạn cần đảm bảo trong thị trường cạnh tranh trực tuyến như hiện nay.
2 khía cạnh cần tập trung trong website khách sạn nhỏ

1. Tối ưu hóa với thiết bị di động

Những năm trở lại đây, khách du lịch bắt đầu thay đổi thói quen dùng mạng, họ ưu tiên các thiết bị di động và máy tính bảng để truy cập internet. Theo một khía cạnh nào đó, chúng là những món đồ hữu ích, thuận tiện để tìm kiếm nhanh, đánh văn bản, thực hiện các cuộc gọi và truy cập mạng xã hội.

Cho đến nay, chúng trở thành một phần không thể tách dời trong cuộc sống. Trong thực tế:
  • Điện thoại di động là một trong những dụng cụ không thể thiếu trong các chuyến du lịch, nhiều người thích đi du lịch cùng với thiết bị di động của họ hơn là với người thân (theo Hotels.com).
  • Khoảng 52% khách du lịch người Anh nghiên cứu các lựa chọn du lịch trên thiết bị di động (theo Travel Daily Media).
  • Khách du lịch truy cập website khách sạnwebsite du lịch trên điện thoại tăng hơn 48% và tỷ lệ chuyển đổi (lượng khách hàng truy cập chuyển thành khách hàng thực sự) tăng lên gần 88% (theo Fiz).
2 khía cạnh cần tập trung trong website khách sạn nhỏ 2
  • 42% số người đặt phòng khách sạn trên thiết bị động, con số này tăng lên 49% đối với những người có độ tuổi từ 30-39 (theo Hotels.com)
Ngoài ra, Google đã công bố một tính năng tìm kiếm mới, được thiết kế để giúp khách du lịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động trên điện thoại.

Khách sạn nhỏ của bạn phải tận dụng được đà phát triển này. Bạn không chỉ cần một thiết kế website khách sạn linh hoạt mà nội dung trên website còn phải thu hút, đặc biệt đối với đối tượng người dùng điện thoại.

2. Tốc độ tải website

Điểm mấu chốt là khách truy cập không có thời gian để chờ đợi. Website phải đảm bảo được sự nhanh chóng và hiệu quả - nếu thời gian tải web quá 3 giây, những khách hàng tiềm năng sẽ rời bỏ website khách sạn của bạn nhanh chóng.
 
2 khía cạnh cần tập trung trong website khách sạn nhỏ 3

Trong nhiều trường hợp, điều này còn ảnh hưởng đến hiệu quả đặt phòng trực tuyến vì khi người dùng rời bỏ website, họ sẽ lựa chọn những trang OTA (đại lý du lịch trực tuyến) có tốc độ tải nhanh hơn và lựa chọn những khách sạn khác.

Ngoài ra, Google cũng sử dụng thời gian tải website làm một tiêu chuẩn để xếp hạng tìm kiếm. Website khách sạn của bạn cần phải tải trong vòng 2 giây hoặc ít hơn để cải thiện hiệu suất hoạt động.

Những khía cạnh trên đều có tác dụng thúc đẩy hoạt động đặt phòng trực tuyến, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Do đó, hãy kiểm tra lại xem quá trình xây dựng trang web khách sạn của bạn đã đảm bảo 2 khía cạnh này chưa và tiến hành sửa đổi (nếu cần).

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây