4 xu hướng thiết kế trang web du lịch

Các thiêt kế web du lịch là một phần lớn của những gì chúng tôi đã làm.

Chúng tôi cũng luôn thích dành thời gian tìm kiếm các xu hướng, các cách tiếp cận khác nhau được sử dụng như thế nào và các vấn đề liên quan đến đối tượng mục tiêu của trang web. Khi chúng ta duyệt qua DMO (Tổ chức quản lý trang đích), thường không thể không chú ý đến sự hiện diện của các tính năng phổ biến. Một số các tính năng này, chúng tôi đã nắm lấy và một có số sáng kiến ​​mới. Dưới đây là quy mô tổng quan mà các trang web du lịch cần nâng cao đến các cấp độ tiếp theo.

1. Tích hợp bản đồ như là một phần của điều hướng:

Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi với các trang web DMO, chúng ta biết rằng phần lớn các nội dung trên một trang web đích thuộc về một trong các loại sau đây: phòng nghỉ, hoạt động hay sự kiện. Trong quy hoạch phát triển, một câu hỏi luôn được đặt ra: làm thế nào để chúng ta hiển thị nội dung này một cách dễ dàng cho người truy cập để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm? Với một số khách hàng cần phải giới thiệu nhiều như 200 nhà hàng, làm thế nào người truy cập có thể dễ dàng tìm kiếm? Sắp xếp chúng theo thứ tự abc, theo xếp hạng, giá cả, hoặc thậm chí ngẫu nhiên?

Mau website du lich 01

Người dùng trên Rocky Mountain Bicycles có thể tìm kiếm vị trí sắp xếp hợp lý hơn.

Tất cả các mảnh của nội dung có một điểm chung: một địa chỉ. Vậy tại sao không sử dụng bản đồ để trình bày nội dung này đến người dùng? Chúng tôi đã làm việc với các bản đồ tương tác một thời gian, cũng như các công cụ liệt kê các doanh nghiệp. Những gì chúng ta đã học được là chúng có thể được tích hợp một cách hợp lý hơn và có thể sử dụng, gắn liền với nội dung.

Đối với những người đã biết được địa điểm hoặc cho du khách lần đầu tiên, tích hợp bản đồ một cách thông minh mang lại cho họ một cái gì đó mà họ không thể tìm thấy trong một danh sách cổ điển: một hình dung cụ thể về nội dung họ đang tìm kiếm. Với số lượng ngày càng tăng của dịch vụ bản đồ (Google, Bing, Openlayers) và với những cải tiến phù hợp tuỳ biến, chúng ta có thể bắt đầu tưởng tượng ra cách thức mới để thực hiện bản đồ.

2. Hiển thị lịch sự kiện một cách hiệu quả:

Sử dụng lịch là cách phổ biến nhất hiển thị các sự kiện. Bởi vì tổ chức theo ngày là cách đơn giản nhất để sắp xếp các thông tin, nhưng cũng khó khăn để tạo ra một cuốn lịch vừa sử dụng được đồng thời hấp dẫn người xem. Chúng có thể có chức năng hiển thị ngày tháng nhưng không có tính thẩm mỹ, hoặc chúng nhìn tuyệt vời, nhưng rất khó để sử dụng. Thách thức này thì còn phức tạp hơn trên các thiết bị di động.

Mau website du lich 02

Các bộ lọc Lịch của Snowbird Resort là một công cụ có khả năng kéo nhanh như chớp và rất đẹp

Hiển thị các sự kiện là khá khó khăn, đặc biệt là khi có một số lượng lớn các sự kiện nằm trong khoảng từ giờ đến vài ngày đến vài tháng và với tần số khác nhau có nghĩa là không có giải pháp duy nhất có thể bao gồm tất cả các trường hợp. Vì vậy, luôn luôn có một điều mà chúng ta cần phải tập trung vào: làm thế nào là dễ dàng cho người sử dụng để tìm thấy những gì họ muốn.

3. Thực hiện đánh giá user liên quan

Bởi vì người viết trang web thường mang yếu tố chủ quan, nên việc đánh giá người sử dụng và xếp hạng thường đem ra thảo luận về việc có hay không có kết quả đánh giá trong một thiết kế website.

Mau website du lich 03

Ride Oregon Ride cho phép người sử dụng đánh giá bằng cách sử dụng công cụ đánh giá riêng của họ.

Các vấn đề khi tạo ra một công cụ đánh giá tùy chỉnh, là các vấn đề về số lượng bầu chọn. Có bao nhiêu người sẽ bỏ phiếu trên trang web? Chúng ta có nên hiển thị số lượng người đã đánh giá? Nếu có nhiều người bỏ phiếu, không có vấn đề. Nhưng từ kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi biết đó không phải là một điều phổ biến. Thông thường, chỉ có một vài người bỏ phiếu, và mức độ thích hợp có thể là thấp. Các du khách thực sự sẽ cảm thấy gì từ thông tin đó? Và câu hỏi này sẽ tăng lên trong cả hai trường hợp, nếu bạn quyết định để hiển thị số lượng nhỏ các phiếu hoặc nếu bạn quyết định để ẩn nó.

Một giải pháp khác là sử dụng xếp hạng được cung cấp bởi các dịch vụ khác và các trang web có lượng truy cập cao đã có loại dữ liệu này. Để thêm xếp hạng và đánh giá cho khách sạn ví dụ, Trip Advisor cung cấp các loại khác nhau của các công cụ bạn có thể thêm vào trang web của bạn. Mức độ tùy biến và thực hiện phụ thuộc vào số tiền bạn sẵn sàng trả để trở thành một đối tác Trip Advisor.

Thực hiện đánh giá người sử dụng và đánh giá về các hoạt động và dịch vụ của họ là một điều quan trọng cho các trang web DMO để xem xét. Vào cuối ngày, người tiêu dùng muốn nhận được nhiều quan điểm khác để làm cho một quyết định.

4. Di động

Điểm cuối cùng này là không cụ thể cho các trang web DMO nhưng chúng tôi cảm thấy nó là quan trọng và thường tránh được. Bạn có thể đọc được suy nghĩ trước đây của chúng tôi về việc tìm kiếm một giải pháp di động đáp ứng ở đây nếu bạn vẫn không bị thuyết phục.

Trong năm 2009, Luke Wroblewski, một Thánh Web nổi tiếng đến với một khái niệm gọi là "Điện thoại di động đầu tiên". Một trong những ý tưởng chính của ông là, xây dựng một trang web đầu tiên cho điện thoại di động, buộc chúng ta phải tập trung vào các dữ liệu quan trọng nhất mà chúng ta muốn hiển thị. Bởi vì cuối cùng, không đủ chỗ trên một điện thoại thông minh để hiển thị các yếu tố không cần thiết.

Mau website du lich 04

Canada, Keep Exploring trên điện thoại, chúng tôi không thể đồng ý hơn. Menu chính đã được đơn giản hóa đến mức tối thiểu, để dễ dàng điều hướng bên trong nội dung và nó tập trung vào những gì thực sự quan trọng: "nơi để đi" và "Những việc cần làm".

Rõ ràng, các gợi ý trên không bao gồm tất cả các xu hướng về thiết kế website du lịch. Nhưng đó là một cái nhìn tổng quan và một số sáng kiến, kinh nghiệm của các nhà thiết kế trang web nổi tiếng.

Tác giả bài viết: Diệu Linh

Nguồn tin: LẬT ĐẬT WEB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây