5 Lời khuyên cho việc xây dựng website kinh doanh nhỏ

Các doanh nghiệp nhỏ cần các website lớn. Bài này chia sẻ đến bạn 5 Lời khuyên cho việc xây dựng website kinh doanh.

Thiết kế website trở thành một điểm đến cho những người tìm kiếm, tạo ra các trang riêng của họ, thay thế cho một dịch vụ phổ biến như Wordpress. Và mức giá phải trả mỗi tháng từ 8$, 16$ và 24$.

Thiết kế web công ty có thể phức tạp. Nhưng có nhiều cách đơn giản để làm cho các template rõ ràng. Chúng tôi trao đổi với Jeremy Schwartz, lãnh đạo phát triển kinh doanh của Squarespace, người đã chia sẽ một số mẹo nhỏ cho việc thiết kế web kinh doanh.

Các điều cần chú ý khi thiết kế website công ty

1. Đối tượng khán giả

movie

Ai là đối tượng bạn mong muốn vào website của mình? Đối tượng nào bạn muốn hướng tới. Cố định nhân khẩu học là việc làm quan trọng để doanh nghiệp bán được hàng.

Sử dụng website để truyền tải thông điệp đến đối tượng khách hàng thích hợp ví dụ như để phục vụ đối tượng là những người yêu thích tìm hiểu du lịch thì khi thiết kế website doanh nghiệp phải có nhiều thông tin hữu ích về du lịch.

Dù là ở phương diện khách hàng hay doanh nghiệp thì đều phải nghiên cứu con đường họ tiếp nhận thông tin và chắc chắn website của bạn có phản ánh điều đó, theo Schwartz chia sẻ.

2. Xác định mục đích của bạn

social

Bạn muốn điều gì từ website của mình? Schwartz chia thành 3 mục tiêu khác nhau, mỗi mục tiêu có các tùy chỉnh khác nhau

Mục đích dẫn dắt: Nếu bạn muốn tạo ra sự dẫn dắt từ website, phải chắc chắn rằng nó thu hút như kêu gọi hành động. Bạn nên có một vài sự chú ý để tạo được sự hấp dẫn như là các nút bắt đầu thử nghiệm.

Mục tiêu traffic: Thu hút lưu lượng truy cập là mối quan tâm lớn nhất của bạn, theo đề xuất của Schwartz là rất dễ để tìm thấy các nút theo dõi các mạng xã hội và danh sách đăng kí email. Đặt liên kết đến Twitter, Facebook và các trang social khác ngay trên trang chủ.

Mục tiêu bán hàng: Nếu bạn đang bán một sản phẩm online, đặt sản phẩm trung tâm và ở đầu, thêm nữa phải để giá cả rõ ràng và có nút bỏ hàng vào giỏ.

3. Viết nội dung rõ ràng, dễ hiểu

“Đun thật sôi ý tưởng của bạn cho đến khi nó trở thành một thứ gì đó tiêu hóa dễ dàng” Schwartz nói.

Bất kỳ đoạn văn bản nào đăng trên website của bạn cũng phải đơn giản, dễ hiểu đối với người đọc chúng. Môi trường Internet là nơi sản sinh ra sự chú ý ngắn hạn kéo dài - đây không phải là thời gian dành cho văn xuôi. Tập trung vào thông điệp kinh doanh của bạn. Những điều gì mà bạn muốn mọi người ấn tượng.

4. Thiết lập giao diện rõ ràng

logos

Doanh nghiệp của bạn nên có một cái nhìn khác biệt. Nếu có biểu tượng hay logo, hãy đặt nó ở trang chủ. Ít nhất hãy chọn cho mình một hình ảnh mạnh mẽ để mọi người có thể kết nối với doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: Vina cafe đã thiết kế website công ty Vina Heritage với logo là biểu tượng hạt cà phê, tràn khắp website là hình ảnh cây cà phê, ly cà phê, hình ảnh các câu chuyện xoay quanh chủ đề này.

5. Tạo nút “Call to action”

letters

Như một lời kêu gọi những người đang xem website hãy hành động, hành một một cách dễ dàng, chỉ cần nhất nút là được. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng theo một bản báo cáo của Small Biz Trends thì 70% doanh nghiệp đã quên mất điều này ở website của họ.

Tác giả bài viết: Liên Nguyễn

Nguồn tin: LẬT ĐẬT WEB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây