5 lời khuyên thiết kế để tạo các trang web du lịch (P.1)

Germaine Satia của Infinvision đã tiết lộ cách làm thế nào để thiết kế các trang web về du lịch đơn giản, dễ sử dụng và vẫn đẹp khi nhìn vào.

Trong độ tuổi này, khi nhiều nhà thiết kế web đang phấn đấu cho các thiết kế tối giản, một trong những ngành công nghiệp mà vẫn vướng vào các trang web lộn xộn và các ứng dụng chính là các ngành công nghiệp du lịch. Thay vì tập trung vào các thiết kế tối giản thì mục tiêu khi thiết kế cho ngành công nghiệp du lịch nên được đơn giản hóa.

Đơn giản hóa thiết kế cho các trang web du lịch và các ứng dụng thường xuyên có thể là một thách thức bởi vì số lượng nội dung đó phải được hiển thị. Hãy lấy một trang web của khách sạn để làm ví dụ:

  • Thông thường sẽ đặt một giao diện, thường bao gồm nhiều bước, trên nhiều màn hình. Không chỉ làm người dùng phải nhập thông tin như ngày tháng và số lượng khách, mà họ còn cần phải so sánh giá một phòng (và so sánh giữa các phòng), cũng như đọc các chính sách hủy bỏ, xác minh điều đó tiện nghi hơn khi sử dụng miễn phí, và nhiều hơn nữa.
  • Bởi vì du lịch là một vấn đề cá nhân và sự lựa chọn tốt nhất là 'khách sạn cần phải kết nối cảm xúc với khách du lịch'. Điều này có nghĩa lsử dụng hình ảnh và các câu chuyện kể để hiển thị những gì khách sạn có thể cung cấp về phòng, hoạt động, thực phẩm, và nếu có thể là lịch sử và triết lý của nó.

Với những yếu tố này, người ta có thể rất dễ dàng kết thúc với một thiết kế đó là trực quan, ồn ào, không hiệu quả.

generate london inline ad thiet ke web

Sau khi làm việc với các thương hiệu du lịch khác nhau và làm nghiên cứu về xu hướng kỹ thuật số trong ngành công nghiệp du lịch, chúng tôi ở tại Infinvision  đã xác định được năm kỹ thuật thiết kế sử dụng để đơn giản hóa các thiết kế web du lịch và các ứng dụng, trong khi vẫn cung cấp cho du khách những thông tin có liên quan.

01. Tính linh hoạt với các khối nội dung

Khối nội dung là một kỹ thuật linh hoạt và hiệu quả cho việc hiển thị các loại thông tin khác nhau trên màn hình,cho từng đoạn thông tin riêng của mình "không gian" và bản sắc.

Ví dụ, các khối nội dung có thể:

  • chứa hình ảnh
  • chứa văn bản
  • chứa hình ảnh và văn bản
  • bao gồm mini-hình ảnh động và các hiệu ứng rollover dẫn đến thay đổi màu sắc, văn bản hoặc hình ảnh thay đổi, hoặc các callout
  • được trình bày như là một mạng lưới cơ bản, hoặc trong một so le, phong cách cắt dán.

Mỗi sự lựa chọn cung cấp một loại kinh nghiệm khác nhau cho người dùng lựa chọn và quyết định phụ thuộc vào loại nội dung mà cần phải được hiển thị, và phong cách thiết kế tổng thể mà bạn đang hướng tới mục tiêu. Để giúp truyền cảm hứng cho bạn, đây là một số ví dụ về cách các khối nội dung đang được sử dụng.

TrangFaena đạt được sự đơn giản hóa chủ yếu là do việc sử dụng các khối nội dung mà làm cho việc sử dụng các hình ảnh và video dễ dàng. Trên trang chủ của thương hiệu, các khối nội dung là rất hiệu quả trong việc làm nổi bật giá trị chính của thương hiệu: STAY. LIVE.ARTS. EXPERIENCE.

faena1 new thiet ke web

 

Khối Faena làm nổi bật giá trị chính của thương hiệu rõ ràng

Các khối nội dung cũng có những lợi thế nhất định trong việc hoạt động như một công cụ điều hướng, cho phép người dùng truy cập đến các trang web chuyên dụng và các nội dung liên quan đến mỗi giá trị thương hiệu. Ví dụ, nhấp vào TRÚ đưa người dùng đến các trang web cho khách sạn của thương hiệu.

Và như hình dưới đây, các thiết kế trang web khách sạn sử dụng lại các khối nội dung trình bày đó là một chữ ký của thương hiệu này, cho phép người sử dụng để có được một cái nhìn tổng quát về khách sạn và vị trí của nó chỉ thông qua hình ảnh.

faena2 new thiet ke web

 

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây