5 lời khuyên thiết kế để tạo các trang web du lịch (P.2)

Phông chữ và màu sắc là những yếu tố thiết kế cơ bản có ảnh hưởng đáng kể "trọng lượng" của một giao diện.Những lựa chọn màu sắc cho phép người dùng dễ dàng tạo ra các danh sách đóng gói, và trực quan xác định có bao nhiêu mục phải đóng gói.

travel website design 14

Marrakech dựa trên El Fenn để chào đón du khách với một thiết kế web có tính năng cắt dán tám khối nội dung.

Mỗi khối có hình ảnh sống động được chụp đủ màu sắc về thành phố Marrakech, cần thiết cho khách tham gia tiềm năng - những người đang truy cập vào trang web. 

Rê chuột qua từng khối cho thấy một topic - giấc ngủ, ăn & thức uống, mặt trời và bơi lội, vv - và người dùng có thể nhấp vào để tìm hiểu thêm về từng chủ đề và những gì mong đợi trong thời gian lưu trú của họ.

Một lần nữa, các khối nội dung là đa năng ở đây, phục vụ ban đầu là một cuộc hành trình chụp ảnh của khách sạn, và sau đó là một công cụ điều hướng và nhập điểm cho các trang tiếp theo trên trang web. Không có những lộn xộn không cần thiết bởi vì các chủ đề được tiết lộ cho người sử dụng khi họ tự tìm ra.

Với các khách sạn và khu nghỉ mát trải ra trên thế giới - từ châu Á đến Bắc Phi và Nam Mỹ - và với mỗi tài sản mang đến trải nghiệm riêng của mình, Banyan Tree chắc chắn có rất nhiều thông tin để giới thiệu. Và nó quản lý để đơn giản hóa việc trình bày tất cả các thông tin này thông qua việc sử dụng thông minh của khối nội dung cho phép người dùng vừa điều hướng các trang web và cũng khám phá ra tính chất của thương hiệu.

Thông thường các mẫu thiết kế web du lịch có chứa một số các khối nội dung trưng bày các hoạt động, sự kiện, phòng và nhiều hơn nữa tại các thuộc tính khác nhau của họ. Tại trung tâm của sự cắt dán, một trong những khối chứa một hộp tìm kiếm và kết quả tìm kiếm tùy chọn bộ lọc. Gửi một tìm kiếm mới hoặc bộ lọc tự động cập nhật các khối nội dung được hiển thị.

Không cần một trang kết quả tìm kiếm riêng biệt. Những khối nội dung cho phép chuyển hướng, phát hiện, và trưng bày nội dung. Một cách sử dụng thực sự linh hoạt và đa năng của các khối nội dung cho một thiết kế rất chức năng và sạch sẽ.

02. Màu dịu và phông chữ

Phông chữ và màu sắc là những yếu tố thiết kế cơ bản có ảnh hưởng đáng kể "trọng lượng" của một giao diện. Bằng cách cho một thiết kế đơn sắc, hoặc bằng cách sử dụng màu sắc và phông chữ rất nhẹ nhàng và tắt tiếng, bạn có thể làm mềm một giao diện nếu không lộn xộn.

Với một bảng màu chính được xác định bởi màu trắng và sự khác nhau của màu xám,Swissair 's ứng dụng của Android (trái) cung cấp cho người dùng một ánh sáng và giao diện dễ chịu.

Màn hình chuyến bay đặt phòng và màn hình hướng dẫn thành phố,  các ứng dụngthường rất bận rộn được biểu hiện là ánh sáng  dịu và dễ dàng điều hướng ở đây.

Bằng cách sử dụng màu sắc rất understated, nội dung như hướng dẫn về thành phố và các hoạt động, dễ đọc, trong khi thông tin quan trọng và chính từ gọi hành động có thể tốt hơn được để nổi bật trong giao diện (lựa chọn màu đỏ để làm nổi bật các hành động chính không tổn thương).

Trang web của tạp chí in ngũ cốc sử dụng màu sắc rất understated và hầu như không-có phông chữ để tạo ra một trang web được khá đà xuống.

Các chữ được sử dụng là có thể đọc được, nhưng chỉ có thể dễ dàng biến mất trước mắt bạn. Điều này, kết hợp với hình ảnh nhẹ nhàng chưa tác động mạnh tạo ra một trang web rất nhỏ gọn, bạn có thể thề nó thì thầm với bạn.

Các ứng dụng danh sách đóng gói du lịch, PackPoint, có một giao diện đơn giản và dễ dàng để làm theo mà sử dụng chủ yếu là màu trắng, cùng với sắc thái mềm mại của màu xanh lá cây và màu xám.

Nhưng lựa chọn màu sắc cho phép người dùng dễ dàng tạo ra các danh sách đóng gói, và trực quan xác định có bao nhiêu mục phải đóng gói.

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây