5 xu hướng bố trí trang web năm 2015 đến nay

Thiết kế bố trí của năm 2015 chứng tỏ sự đa dạng và thử nghiệm, với tập hợp của bố trí truyền thống và các khái niệm mới.

Dưới đây là một số xu hướng giao diện người dùng và bố trí trang web lớn nhất trong năm nay.

Trong thập kỷ trước, chúng tôi đã sử dụng để hạ cánh trên một trang web và trải qua khá nhiều điều tương tự. Oh, luôn luôn có một số sự đa dạng về màu sắc, hình ảnh, minh hoạ và kiểu chữ, nhưng chúng tôi luôn luôn có một trình đơn trên đầu và / hoặc xuống một bên, và các yếu tố khác có trong hộp để chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy chúng và thực hiện theo các lệnh .

Dần dần, theo thời gian, các nhà thiết kế web, chuyên gia UI và các nghệ sĩ bố trí đã thử nghiệm với các thiết kế, và mỗi năm mới đã xuất hiện xu hướng mà mất bố trí lên một tầm cao mới. Khi chúng ta nhìn vào năm 2015, một năm mà đã được một nửa trên, chúng ta đã thấy một số xu hướng đi lên hàng đầu, tạo ra những trải nghiệm năng động và hấp dẫn cho người sử dụng.

Nhà thiết kế cũng đang bắt đầu kết hợp các yếu tố cố gắng và thử nghiệm những cách sáng tạo và thực nghiệm. Năm xu hướng sau đây, với các ví dụ, được trình bày riêng rẽ, nhưng trong thực tế, nhiều người trong số những yếu tố này được kết hợp trong cách hấp dẫn và có lẽ sẽ lái xe bố trí thậm chí mới cho năm 2016.

01. Chia màn hình

Việc bố trí màn hình chia có chia theo chiều dọc có thể trình bày hai yếu tố.Các doanh nghiệp có hai điều để thúc đẩy, và họ là quan trọng như nhau, và chia cho phép người dùng lựa chọn.

Các doanh nghiệp có thể muốn thúc đẩy các yếu tố cần thiết của vị trí của công ty trên một bức ảnh bên hoặc phương tiện truyền thông trên một nửa khác - có lẽ là để giới thiệu nhân viên hoặc các ví dụ về các sản phẩm hoặc dịch vụ. Một nhà hàng, ví dụ, có thể muốn đưa thương hiệu của mình ở phía bên trái của màn hình và sau đó có những ví dụ di chuyển của các món ăn ở bên phải. Một trang web quần áo sẽ làm điều tương tự, với di chuyển hình ảnh một số sản phẩm của mình ở bên phải; vẫn còn một doanh nghiệp khác có thể muốn giới thiệu nhân viên của mình thông qua hình ảnh và chú thích ở bên phải.

Trang web bao gồm PixelatingBits đã ghi nhận xu hướng này, và dưới đây là hai ví dụ tuyệt vời của thiết kế web chia màn hình:

5 xu hướng bố trí trang web năm 2015 đến nay

5 xu hướng bố trí trang web năm 2015 đến nay

02. Khối lưới

Các trang được chia thành nhiều khối - đối xứng hoặc không đối xứng. Các khối này có  tất cả các kích thước tương tự, nếu các yếu tố có tầm quan trọng như nhau, hoặc kích cỡ khác nhau, dựa trên thứ tự của tầm quan trọng của nội dung được hiển thị. Các mô-đun có thể được sử dụng trên các trang khác hơn là chỉ trang chủ, và cũng được thiết kế linh hoạt, để thay đổi kích thước để phù hợp với màn hình máy tính đầy đủ hoặc giảm để phù hợp màn hình của các thiết bị di động.

Ví dụ đầu tiên dưới đây là dành cho một công ty có thị trường giày của nam giới chủ yếu là thông qua trang web của mình. Các chức năng website như showcase của mình hoặc catalog, và, bởi vì tất cả giày là quan trọng như nhau, lưới điện là trong khối bằng nhau.

5 xu hướng bố trí trang web năm 2015 đến nay

Ví dụ thứ hai này là cho một trường học âm nhạc, và các yếu tố được nhấn mạnh không đồng đều, một trong những lớn nhất của đạo diễn, và sau đó đun lưới nhỏ hơn của hình ảnh học sinh. Cả hai ví dụ đến từ SitePoint.

5 xu hướng bố trí trang web năm 2015 đến nay

03. Không chrome

Ngày nay, thuật ngữ 'chrome' vì nó liên quan đến trang web và trang thiết kế, đề cập đến tất cả các thùng chứa, tiêu đề, footers và đường biên để bọc một trang. Nhiều nhà thiết kế bố trí cho rằng chrome này sẽ làm sao lãng người sử dụng, khi cần tập trung hoàn toàn vào tâm điểm của trang - thương hiệu / sản phẩm / dịch vụ hoặc hình ảnh đại diện cho những điều này.

Bằng cách loại bỏ tất cả những phiền nhiễu, một hiệu ứng đẹp sạch là cần thiết, các menu và các liên kết được kín đáo đặt trên các trang chứa. Cũng như vậy, không có đường biên, tiêu đề hoặc cuối trang kéo khách truy cập xa trọng tâm mong muốn. Dưới đây là hai ví dụ về các trang web không có chrome nào, được nêu bởi WebDesignerDepot.

5 xu hướng bố trí trang web năm 2015 đến nay

braun

04. Bố trí màn hình đơn 

Cũng như chia màn hình, màn hình duy nhất cũng là xu hướng của  năm 2015. Đây là màn hình không trang trí có dáng vẻ của một màn hình tivi hoặc một hình ảnh mở tạp chí phong cách, thường kết hợp với một cuộn để 'mở' trang web.

Cách bố trí này cung cấp một hình ảnh duy nhất để chụp một bức tranh hoàn chỉnh của phong cách các thương hiệu / sản phẩm / dịch vụ. Ý tưởng là để cung cấp tập trung đầy đủ và rõ ràng hoàn toàn cho người sử dụng. Đó là một hiệu ứng khá ấn tượng, nếu hình ảnh hoặc hình minh họa là hấp dẫn và thú vị cho người xem. Một lần nữa, các thiết kế đơn giản và vắng mặt của chrome.

5 xu hướng bố trí trang web năm 2015 đến nay

05. Hình nền lớn / Parallax

Một xu hướng thiết kế web cuối cùng là trong việc sử dụng hình nền lớn mà có thể thiết lập các giai điệu và phong cách của trang web. Nếu chúng là nền phức tạp, thì các yếu tố thiết kế khác ở giữa và phía sau phải được tối giản; Tuy nhiên, một nền tối giản hơn sẽ hỗ trợ các yếu tố tiền cảnh phức tạp. Dưới đây là hai ví dụ tuyệt vời của việc sử dụng các nền tảng để thiết lập một phong cách riêng:

5 xu hướng bố trí trang web năm 2015 đến nay

5 xu hướng bố trí trang web năm 2015 đến nay

Thiết kế bố trí  của năm 2015 chứng tỏ sự đa dạng và thử nghiệm, với tập hợp của bố trí truyền thống và các khái niệm mới. Thật vậy, bố trí trang web một cách dễ dàng có thể được xem như là một hình thức nghệ thuật mới kết hợp các yếu tố nhiếp ảnh, minh họa, hình ảnh động, kiểu chữ, màu sắc, hình dạng và đường cho các hiệu ứng thực sự hấp dẫn.

Tác giả bài viết: Diệu Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây