5 xu hướng dịch chuyển theo chiều dọc của các trang web trong năm 2015(P.2)

Trong những ngày đầu của web nó đã được phổ biến cho các liên kết được gắn cờ rõ ràng. Một lần nữa, chuyên gia web UX Jakob Nielsen đã nổi tiếng với sự độc đoán của mình rằng siêu liên kết luôn luôn là màu xanh, luôn luôn được nhấn mạnh.

3. Nhiều nội dung thực chất

Khi thời gian di chuyển, sẽ có nhiều vậtchất hơn để di chuyển dọc theo các kỹ thuật. Một lần nữa, nó không có gì mâu thuẫn khi nói rằng có thể có sự gia tăng trong việc vận dụng thực hành tốt nhất cùng một lúc khi có một cơn lũ vật chất khủng khiếp khác. Vào cuối giai đoạn chuyên nghiệp của tần suất liên tục, hãy mong đợi rằng các cơn sốt cuộn dọc trở nên tinh tế hơn; để nó trở thành một phần của bộ công cụ và các nhà thiết kế phải chịu trách nhiệm cho việc tái sử dụng các mẫu và các thùng chứa các nội dung cô đọng hơn.

UX guru Jakob Nielsen sửa đổi nguyên tắc của mình về sản xuất nội dung trực tuyến như máy tính tablet đã tắt, xác định hai loại.Ở góc màu đỏ là những nội dung hữu ích "lean forward" - các loại công cụ chúng ta có truyền thống sử dụng để trên thiết kế website.

Người dùng lướt qua cái này, không nhất thiết phải đọc từng từ hoặc nhìn vào từng chú thích. Họ có xu hướng lựa chọn con đường riêng của họ thông qua các nội dung đó và thường sẽ nhảy ra nếu một liên kết trong thanh bên trông sáng hơn so với nội dung mà họ đang tiêu thụ.

leanback thiet ke web

"Lean back" nội dung được tối ưu hóa cho nhập vai, đọc tuyến tính, chứ không phải là chức năng quét và sự tham gia của nội dung web truyền thống

Ở góc màu xanh là những nội dung 'lean back". Đây là mô hình gắn kết truyền thống, chúng ta có thể thấy ở những cuốn sách và bài báo dài trên các tạp chí. Độc giả tiêu thụ loại công cụ này một cách tuyến tính - từ đầu đến cuối. Đó là những thuận lợi cho các tài liệu chuyên sâu.

Vậy mô hình "lean back" làm việc trên cơ sở nào?Việc tiêu thụ các phương tiện truyền thông ở máy tính bảng - và chế độ tự nhiên của nó trình bày là di chuyển theo chiều dọc.

Trong khi tạp chí kỹ thuật số đang đấu tranh để vươn lên - với số thuê bao thực sự tụt dốc chứ không tăng - di chuyển nội dung web vẫn còn phổ biến trên tablets.Nó phù hợp với những phép ẩn dụ UX của một cửa sổ, bạn có thể giữ lại, ngồi lại trên ghế, và xem những bộ phim thông qua kênh giải trí của bạn .

04. Ít tín hiệu

Trong những ngày đầu của web nó đã được phổ biến cho các liên kết được gắn cờ rõ ràng. Một lần nữa, chuyên gia web UX Jakob Nielsen đã nổi tiếng với sự độc đoán của mình rằng siêu liên kết luôn luôn là màu xanh, luôn luôn được nhấn mạnh.

Nhưng các trang web bây giờ đã 22 tuổi. Tổng số các thế hệ đã lớn lên với những khái niệm UX phía sau siêu liên kết - và chúng tôi cần họ nói "bấm vào đây" hoặc liên kết được làm theo kiểu với một tiêu chuẩn # 0000EE xanh.

fewercues thiet ke web

Các cơn sốt cuộn thẳng đứng đxa tồn tại đủ lâu từ gốc rễ mà chúng ta không còn phải cần mũi tên để chỉ cho người dùng đi đâu, không giống như những di chuyển đầy đủ vai trò trên lịch sử của Mario

Trong cùng một cách, các dấu hiệu trong các trang cuộn dọc sẽ bắt đầu biến mất. Nó hiện đang phổ biến để xem các nút mà đưa người dùng từ một phần kế tiếp và mũi tên chỉ về hướng di chuyển, mặc dù đó là đã bắt đầu mờ dần đi. Như kỹ thuật này trở thành một quy ước, có lẽ là quy ước cho nội dung có dung lượng dài, những lá cờ sẽ không còn cần thiết.

05. Hỗ trợ soạn thảo tốt hơn

Đây có thể là mơ tưởng nhiều hơn về một xu hướng mà chúng ta có thể dự đoán, nhưng các trang web cuộn dọc cần các công cụ sản xuất trực quan hơn. Khi thiết kế web đã trở nên tinh vi hơn - và nhiều hơn nữa CMS đã được định hướng - ý tưởng về một "web công cụ soạn thảo'đã rơi ra khỏi xu hướng mới, nhưng đây là một lĩnh vực mà họ sẽ được hoan nghênh.

Thân của một trang web di chuyển dọc có thể được đặt lại với nhau trong một công cụ soạn thảo thông thường như Dreamweaver, nhưng các hiệu ứng hoạt hình và các yếu tố thị sai yêu cầu thư viện của bên thứ ba như Skrollr và Stellar.js. Trong khi hầu hết các công việc ngu xuẩn dành cho bạn,chúng chính là các công cụ phát triển chứ không phải là công cụ thiết kế.

Việc bôi bẩn Adobe Muse là gần đó. Trực quan như Adobe chỉ có thể là giới thiệu các hình ảnh động thị sai trong cuối năm 2013, làm cho nó có một chương trình tuyệt vời để nhanh chóng tạo mẫu trang cuộn theo chiều dọc. Bạn có thể tạo các tài sản khác trong Creative Cloud và nhét vào một bản demo cho một nhà phát triển lickety  bằng cách kéo và thả các lớp hoạt hình của Muse. Nhưng còn mã số? Thật kinh khủng.

scroll kit thiet ke web

Scrollkit đã được bán cho các nhà hoạch định của WordPress

Chén thánh phải có một công cụ xử lý dành riêng cho các trang di chuyển, đó là tạo HTML5 sạch và các trang web di chuyển dựa trên JavaScript. Đây là điều thực sự kỳ lạ; một cái đã tồn tại. Kit Scroll.

Bị khiển trách nặng nề từ New York Times về việc tái tạo Snow Fall trong một buổi chiều duy nhất (nhóm đa phương tiện của NYT đã mất hàng tháng trời để tạo ra bản gốc tạo), các nhà phát triển đã bán công ty cho Automattic, chủ sở hữu của WordPress vào tháng Tư năm ngoái.

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây