6 bài học cho thiết kế website nhà hàng và thực phẩm

Chủ đề hôm nay thật sự rất thú vị: các trang web nhà hàng và thực phẩm.

Các doanh nghiệp nhỏ trả các hóa đơn cho các nhà thiết kế tự do và các nhà hàng địa phương có thể phục vụ như là một nguồn thu lớn. Nếu bạn đang bắt tay vào thiết kế trang web nhà hàng đầu tiên của bạn, có một vài điều mà bạn nên biết.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu bằng ví dụ và chúng ta sẽ có một cái nhìn tổng quan tại rất nhiều trang web thực phẩm và nhà hàng. Bằng cách kiểm tra những gì các nhà thiết kế đã phải, nó sẽ giúp đảm bảo sự thành công của bạn trong lĩnh vực này.

Nhiếp ảnh là tất cả mọi thứ

foodsites thiet ke web nha hang

 

Tôi nhận ra rằng điều này nghe có vẻ giống như một tuyên bố hoặc thậm chí qua cường điệu, nhưng theo tôi thì khá nghiêm trọng. Với các trang web nhà hàng, các "rác vào, rác thải ra" cách ngôn là khá thích hợp. Nếu bạn đang làm việc với ảnh chụp thực phẩm xấu xí, ban sẽ phải chịu đựng thất bại ngay từ đầu.

Là một người truy cập vào một trang web nhà hàng, quan tâm chính của tôi là rất có khả năng sẽ là thực phẩm. Bạn có thể bán cho tôi về sản phẩm, và những bức ảnh là có thể làm điều đó. Bí quyết là, chụp ảnh thực phẩm là rất khó khăn, vì vậy bạn không thể mất một cách rẻ ra ở đây. Chụp ảnh thực phẩm kém có thể làm hại nhiều hơn lợi.

foodsites 2 thiet ke web nha hang

Công việc của bạn là nhà thiết kế, là để thuyết phục khách hàng thì phải thực sự đầu tư vào một số hình ảnh tuyệt vời. Nếu bạn cũng là một nhiếp ảnh gia, điều này thậm chí có thể kiếm được thêm một vài bucks.

foodsites thiet ke web nha hang

 

foodsites thiet ke web nha hang

Show Me Atmosphere

Khi bạn nghĩ về những hình ảnh cho trang web, bạn có thể bị cám dỗ để nghĩ hoàn toàn của thực phẩm. Tuy nhiên, trận hòa thứ cấp cho các nhà hàng, quái đối với nhiều người rút ra cho một nhà hàng chính là bầu không khí. Tôi có thể nhận được một burger tuyệt vời bất cứ nơi nào, nhưng tôi muốn ăn một burger trong một nơi thật tuyệt vời!

Nếu tôi thực sự có thể có được một cảm giác về vị trí trên các trang web,  tôi sẽ cảm thấy tự tin hơn trong quyết định của tôi để ăn ở đó. Từ một quan điểm thực tế, nó thường xảy ra một hình ảnh về bầu không khí và cách trang trí mang lại cho tôi một ý tưởng tốt cho các trang phục chung của nơi này. Như một ví dụ, bạn sẽ ăn mặc cho các nhà hàng hiển thị ở trên? Làm thế nào về việc này?

Đòn bẩy Texture & Màu sắc nặng nề

foodsites 8

Một công cụ mạnh mẽ mà bạn xử lý khi thiết kế bất kỳ trang web liên quan đến thực phẩm là kết cấu. Thiết kế hàng đầu trong này sử dụng kết cấu thực tế trên các thiết kế trang web của họ. Hương vị Gilt, trang web trên, là một ví dụ điển hình. Trang chủ là đầy đủ các kết cấu khác nhau, cả trong những bức ảnh độc và làm nền cho tất cả.

Một ví dụ khác, đây là một phần nhỏ, cắt xén một phần của một chủ đề nhà hàng từ ThemeForest . Chú ý có bao nhiêu kết cấu bạn có thể tìm thấy trong một khu vực nhỏ này!

foodsites thiet ke web nha hang

Việc lựa chọn màu là vô cùng quan trọng cho các trang web thực phẩm. Màu giúp thiết lập tâm trạng và tăng cường việc dụ dỗ. Đừng ngại sử dụng các màu sắc tươi sáng và luôn luôn kéo ngay từ thực phẩm khi có thể để buộc tất cả mọi thứ cùng độc đáo.

foodsites thiet ke web nha hang

Phá vỡ nó

foodsites thiet ke web nha hang

Một mẹo để làm việc với nhiếp ảnh thực phẩm: người bị mê hoặc bởi quá trình này. Nghệ thuật dùng nguyên liệu thô và biến chúng thành những món ăn ngon là một cái gì đó mà tất cả chúng ta có thể rút ra rất nhiều điều.

Hơn nữa, thấy nguyên liệu tươi làm thức ăn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn và ngon miệng hơn. Không ai thích nghĩ rằng các nhà hàng vận chuyển lasagna ở trên một chiếc xe tải. Họ muốn nhìn thấy cà chua!

foodsites thiet ke web nha hang

Xây dựng thực đơn tùy biến cho Web

Bạn có biết quan tâm lớn nhất của tôi về các wbéite nhà hàng là gì không? Các menu. Phần này của trang web cung cấp một trải nghiệm người dùng khủng khiếp. 

foodsites thiet ke web nha hang

Thay vì đi qua các rắc rối thực sự xây dựng một menu trên trang web của họ, họ chỉ cần tải lên một triệu quét của đơn chất của họ mà tôi sau đó phải tìm qua một trang freaking tại một thời điểm. Nếu bạn nhấp vào tùy chọn để tải file PDF, bạn có nghĩa là có được những tác phẩm nghệ thuật PDF phẳng mà họ gửi đến máy in để tạo các menu có thể gập lại của họ. Tôi không làm điều này lên folks:

foodsites thiet ke web nha hang

Điều này là quá lớn và bạn phải phóng to trên các phần nhỏ, sau đó xoay xung quanh cho đến khi bạn tìm thấy những gì bạn muốn. Đây là một cách tồi tệ để trình bày một trình đơn để sử dụng website.

Nếu bạn đang suy nghĩ về tung lên một PDF của menu in thì hãy dừng lại những gì bạn đang làm và cung cấp cho mình một cái tát vào mặt. Đừng có lười biếng và hãy làm công việc của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một ví dụ vững chắc, hãy kiểm tra trình đơn của Kuleto dưới đây:

foodsites thiet ke web nha hang

Menu này thực sự tuyệt vời và dễ dàng để sử dụng ba hệ thống cột để thu hẹp lựa chọn của bạn.Đầu tiên, bạn chọn bữa ăn của bạn (ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, vv), sau đó một thể loại mà bạn đang trình bày với các tùy chọn trong danh mục đó. Bất cứ lúc nào, cũng thật dễ dàng để tinh chỉnh lựa chọn của bạn hoặc thay đổi mọi thứ.

Nếu bạn muốn có một con đường đơn giản, hãy kiểm tra The Claw Bar. Menu web của họ sử dụng phép ẩn dụ của một menu in, nhưng nó vẫn sử dụng văn bản trực tiếp và được định dạng cho trang web.

foodsites thiet ke web nha hang

Đừng quên các vấn đề cơ bản

Nó khá dễ dàng để bắt kịp với tất cả các lời khuyên trên mà bạn quên đi những yếu tố cơ bản nhất của bất kỳ thiết kế web. Hãy nhớ rằng, với bất kỳ thiết kế trang web nào thì bạn cũng nên luôn luôn cẩn thận xem xét các mục tiêu của người dùng trung bình.

Đối với một nhà hàng, bạn có thể đảm bảo rằng các du khách sẽ muốn có một vài mẩu thông tin cụ thể:

  • Họ phục vụ gì? (Menu và đồ họa)
  • Chi phí là bao nhiêu? (Menu)
  • Những nơi như thế này là gì? (Đồ họa và video)
  • Nó đâu rồi?
  • Tôi có thể đặt hàng hoặc đặt phòng trực tuyến không?
  • Số điện thoại là bao nhiêu?

Như bạn có thể thấy, chúng ta đã giải quyết hầu hết các mục tiêu chính đã có trong những thủ thuật trên. Tuy nhiên, sự liên hệ cơ bản và thông tin đặt hàng là một mối quan tâm chính mà chúng tôi đã không đụng vào. Tôi là một người tin tưởng vững chắc rằng liên lạc và thông tin là một ưu tiên rất cao cho trang web của một nhà hàng, vì vậy thông tin này nên được trên các trang web trong một vị trí nổi bật.

Trong các mẫu dưới đây, có một sự bắt mắt bản đồ ngay trong footer (có lẽ là nơi đầu tiên bạn sẽ nghĩ để tìm). Ngay bên cạnh bản đồ là tất cả các thông tin liên lạc mà bạn cần: email, số điện thoại, liên kết xã hội, vv

foodsites thiet ke web nha hang

Bài học ở đây: không bao giờ làm cho người dùng của bạn săn lùng thông tin cơ bản bởi vì bạn đang lo lắng về nó rối tung lên thiết kế đẹp của bạn. Công việc của bạn là để làm nổi bật và trình bày thông tin quan trọng một cách có thể hút lại và có thể sử dụng, không phải để làm cho một trang web có vẻ tốt tại các chi phí của mục đích của nó.

Hiện chúng tôi yêu thích của bạn!

Bây giờ thì bạn đã thấy ví dụ của chúng ta về các trang web thực phẩm và nhà hàng tốt nhất mà chúng ta có thể tìm thấy, click vào và chỉ cho chúng tôi thấy sự yêu thích của bạn. Hoặc, thậm chí tốt hơn, cho chúng tôi thấy những nhà hàng mà thực sự bỏ lỡ các nhãn hiệu và quăng ra ý tưởng để cải thiện.

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Nguồn tin: LẬT ĐẬT WEB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây