6 kỹ thuật thuyết phục thông minh trong thiết kế web (P.1)

Trong bài viết này, chúng ta xem xét một số ví dụ yêu thích của chúng tôi thiết kế có sức thuyết phục dựa trên các khái niệm được nêu bởi Roller.

Thách thức đời đời trong thiết kế web là cân bằng nhu cầu của người sử dụng với nhu cầu kinh doanh. Thiết kế của bạn nên phải luôn phục vụ cân bằng của hai nhu cầu.

Colleen Roller, nhà nghiên cứu sử dụng cao cấp tại Merrill Lynch, cung cấp cho chúng tôi một số lời khuyên để cải thiện người dùng quyết định. Một số trong những chiến thuật thích nghi cho nội dung kỹ thuật số từ kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân và thậm chí cả kỹ thuật bán hàng.

Trong bài viết này, chúng ta xem xét một số ví dụ yêu thích của chúng tôi thiết kế có sức thuyết phục dựa trên các khái niệm được nêu bởi Roller. Một số kỹ thuật rõ ràng hơn, trong khi những người khác tinh tế hơn. Tất cả trong số các kỹ thuật này, tuy nhiên, đóng một vai trò rất lớn trong việc quyết định sử dụng trong bất kỳ kinh nghiệm thiết kế web nào.

01. Nét nổi bật

Cuộc thảo luận của chúng tôi về thiết kế  kéo dài chỉ là mẫu F hay Z . Như Tiến sĩ David Travis gợi ý, bạn cũng có thể thay đổi ý kiến người dùng. Nét nổi bật khi đề cập đến một đối tượng xuất hiện quan trọng hơn môi trường xung quanh của nó. Cả bạn và người dùng muốn đạt được mục tiêu của mình, vậy tại sao không tạo ra một thiết kế đáp ứng cả nhu cầu của bạn?

per1 thiet ke web

 

thiết kế trang web BMW North America  làm cho người sử dụng dễ dàng để quyết định nơi để đi. Các nền màu xanh hòa nhập với nền xe trong khi bộ ba tùy chọn bên dưới trang web là tất cả các lựa chọn thứ cấp mạnh mẽ.

Nếu bạn quan tâm đến một chiếc BMW, hầu hết các quyết định quan trọng được đề cập ở đây, bao gồm:

  • Tìm hiểu về bán hàng theo mùa (tùy chọn nổi bật nhất)
  • Tìm hiểu về các ưu đãi đặc biệt khác
  • Tùy chỉnh BMW của riêng bạn
  • Liên hệ với một đại lý
  • Các trang web trình bày các tùy chọn này trong một hệ thống phân cấp rõ ràng để dễ dàng giải thích nhờ các định dạng lưới.

Như được mô tả trong các ebook miễn phí Thực hành thiết kế web, tính nổi bật được nâng cao khi bạn trình bày những ý tưởng quan trọng. Đối với các trang web thương mại điện tử, một trong những cách tốt nhất để trình bày các mục bán hàng hay các phụ kiện là khi ai đó đã bày tỏ sự quan tâm đến một sản phẩm.

per2 thiet ke web

Ví dụ, trên Amazon, một khi tôi đã đặt một mục trong giỏ hàng, trang web cho thấy rằng bạn cũng sẽ cần một cái gì đó để bảo vệ máy tính xách tay (giống như trường hợp màu đen). Họ cũng đề nghị bảo hành. Giai đoạn thanh toán là thời điểm hoàn hảo để nhắc nhở người dùng về "upsell" sản phẩm vì chúng tôi đã chứng minh sự sẵn sàng để mua.

Để tìm hiểu thêm về nổi bật trong việc ra quyết định, hãy kiểm tra này trang này  UXMag.

02. Quyết định & đặt hàng

Ấn tượng đầu tiên đặt bối cảnh cho phần còn lại của kinh nghiệm. Ví dụ, nếu người dùng thấy một máy tính xách tay đắt tiền hiển thị nổi bật, nó sẽ làm cho máy tính xách tay khác trên màn hình có vẻ rẻ hơn. Trong khi nó có vẻ phản trực giác, ban đầu "sốc nặng" này làm cho các lựa chọn khác hấp dẫn hơn.

Một trong những cách tốt nhất để sử dụng việc lôi kéo quyết định người dùng với thứ tự bạn chọn để hiển thị nội dung của bạn.Trong ví dụ trên, đặt máy tính xách tay đắt nhất của bạn ở trên cùng của danh sách sản phẩm là một cách tinh tế của này nó trong tâm trí của người dùng. Cho dù máy tính xách tay mà bạn chọn khi vào danh sách tiếp theo sẽ tự động tìm kiếm giá cả phải chăng hơn.

03. Context

Các thiết kế dưới đây từ Macy bao gồm một mức giá cao hơn, nhưng cảm thấy như một việc tốt nhờ giá  $ 75.

Theo các chuyên gia giải thích, điều này là bởi vì ra quyết định yêu cầu các bộ não logic và "ruột não" - nhưng ruột lại ấn tượng đầu tiên và mạnh nhất. Bộ não ruột quyết định, trong khi não logic thường chỉ xem xét quyết định.

per3 thiet ke web

 

Tác giả bài viết: Diệu Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây