6 kỹ thuật thuyết phục thông minh trong thiết kế web (P.2)

Phần tiếp theo của 6 kỹ thuật thuyết phục thông minh trong thiết kế web

04. Framing

Framing là ngôn ngữ trong đó là một lựa chọn được trình bày. Framing cũng có thể bổ sung cho quyết định mua và đặt hàng - nếu bạn có một phụ phí cho việc sử dụng thẻ tín dụng, bạn có thể chọn loại thẻ được ưu đãi giảm giá. Giá thẻ tín dụng trở thành yếu tố quyết định, và giá tiền có vẻ hấp dẫn hơn.

05. Tài liệu tham khảo

mint1 thiet ke web

Trong khi điều này đòi hỏi một số khả năng dữ liệu phức tạp hơn, chiến thuật này cung cấp tài liệu tham khảo xã hội như là một phương tiện giúp người dùng tương tác sâu hơn. Không chỉ làm người dùng thấy nơi họ đứng so với những người dùng khác, nhưng họ có thể hình dung tự đạt được đáp ứng mục tiêu của họ.

06. Mất ác cảm

Các nghiên cứu cho thấy những người sợ mất mát nhiều hơn họ coi trọng tăng. "Bạn có thể tiết kiệm 30 $ bằng cách đăng ký", sẽ không thu hút bằng, "Bạn đang mất 30 $ nếu bạn không đăng ký."

Một trong những ứng dụng tốt nhất của sự ác cảm mất mát cho thiết kế web là trong Nguyên tắc Scarcity - hạn chế sự sẵn có của thời gian, sản phẩm, (thành viên), hoặc các thông tin để làm cho mỗi loại dường như có giá trị hơn. Các mô hình giao diện người dùng của một đồng hồ đếm ngược kết thúc việc bán hàng, ví dụ, là một lời nhắc nhở rõ ràng cho người dùng của họ có thể mất sự hài lòng nếu họ chờ đợi, kích động họ để ngăn chặn sự mất mát đó bằng cách mua một cách nhanh chóng.

Trong ví dụ dưới đây, Groupon tận dụng cả thời gian hạn chế và sản phẩm có sẵn trong một bán tai nghe.

per5 thiet ke web

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về việc tạo bản sao cho hiệu quả tương tác thiết kế website, kiểm tra nội dung của các cuốn sách về chủ đề này.

Phần kết luận

Trong khi những quyết định lớn như mua một sản phẩm đắt tiền có thể làm lu mờ những quyết định nhỏ hơn của nơi tạo điểm nhấn tiếp theo, đó là những quyết định nhỏ có ảnh hưởng đến sự hưởng thụ của người dùng. Dù lớn hay nhỏ, các quyết định tiềm năng người dùng của bạn làm nên được xác định dễ dàng, và được thiết kế để phù hợp với nhu cầu của bạn dựa trên những lời khuyên chúng tôi liệt kê ở trên.

per6 thiet ke web

Để tìm hiểu thêm về việc nắm vững các khía cạnh phi vật thể của thiết kế web, bạn có thể tìm hiểu thêm về các kiến thức này ở các ebook miễn phí.

Chúng đã bao gồm 80 + trang của lời khuyên thực tế về thiết kế cho thời gian và hành vi, dựa trên phân tích các ví dụ thực tế từ MailChimp, Apple, Airbnb, Netflix, Google và các công ty khác.

Tác giả bài viết: Diệu Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây