6 mẹo nhỏ giúp biến website khách sạn của bạn thành công cụ bán hàng mạnh mẽ

Ngày nay, mọi người thường ứng dụng công nghệ hiện đại để khiến cho cuộc sống trở nên dễ dàng và tiện nghi hơn. Ví dụ, khi đi du lịch, mọi người sẽ sử dụng các ứng dụng có sẵn trên di động để book phòng khách sạn, lên lịch trình, tìm kiếm nhà hàng để thưởng thức ẩm thực địa phương... Và điều này có thể trở thành một lợi thế cho website khách sạn của bạn, nếu bạn biết cách biến nó thành một công cụ bán hàng hiệu quả.

1. Hãy khiến cho website khách sạn của bạn thật "high-tech" 

Người ta càng ngày càng tận dụng công nghệ để khiến cuộc sống trở nên tiện nghi và dễ dàng hơn. Hiểu được tâm lý chung này, bạn nên áp dụng công nghệ cho website khách sạn của mình để đem đến cho người dùng cái họ đang cần và cái họ sẽ cần.

Cái người dùng đang cần thường là một website khách sạn chạy mượt mà trên cả desktopthiết bị di động. Nếu khách sạn có app trên di động thì càng tốt, nếu không thì website khách sạn phải load nhanh trên các thiết bị di động. Các tính năng của website phải đáp ứng nhanh chóng và tiện lợi các yêu cầu cơ bản của người dùng như: tra cứu và đặt phòng nhanh chóng, có thể tham khảo thông tin và giá các dịch vụ có tại khách sạn một cách nhanh chóng...

Cái người dùng sẽ cần thường là những cái mà bạn tạo ra để đón đầu nhu cầu của người dùng, chẳng hạn như: một ứng dụng trên di động cho phép khách hàng quản lý lịch sử giao dịch, số điểm tích lũy, người dùng có thể tìm phòng và đặt phòng một cách nhanh chóng, có thể thấy các chương trình khuyến mãi ngay khi chương trình được đăng lên...
 
6 mẹo nhỏ giúp biến website khách sạn của bạn thành công cụ bán hàng mạnh mẽ 1

2. Nội dung trên website của bạn phải thực sự có giá trị

Nội dung vẫn là trung tâm của chiến lược tiếp thị để thu hút, truyền cảm hứng và nâng cao kinh nghiệm người dùng. Tìm hiểu khách hàng của bạn là chìa khóa để tạo ra nội dung thu hút và giữ chân khách truy cập vào trang web của bạn.

Bạn nên có những thông điệp rõ ràng và khách quan để những người không có nhiều thời gian có thể nắm bắt thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng. Vì vậy, luôn đặt mình vào vị trí khách hàng, hãy suy nghĩ về những gì họ sẽ tìm kiếm khi đi nghỉ mát và từ đó bạn có thể tạo ra chiến lược nội dung cho website khách sạn của mình và cung cấp cho khách hàng những gì họ cần.

6 mẹo nhỏ giúp biến website khách sạn của bạn thành công cụ bán hàng mạnh mẽ 2

3. Website là bộ mặt thương hiệu trên internet. Hãy chăm sóc nó!

Thương hiệu của bạn là cái vô cùng có giá trị và tất nhiên nó phải được xử lý một cách thật là chuyên nghiệp. Thương hiệu của bạn sẽ được hình thành từ rất nhiều yếu tố, nhưng cơ bản nó nói lên được bản sắc của khách sạn. Một thương hiệu tốt là một thương hiệu có thể đem đến sự tin cậy cho khách hàng. 

6 mẹo nhỏ giúp biến website khách sạn của bạn thành công cụ bán hàng mạnh mẽ 3


Có nhiều cách để bạn chăm sóc thương hiệu và quan trọng nhất là bạn phải có chiến lược, bạn không nên làm một cách hữu ích. Một số phương pháp chăm sóc thương hiệu khách sạn, bạn có thể tham thảo:

  • Chăm sóc các khách hàng đã từng đến khách sạn của bạn. Bạn có thể gọi điện hỏi thăm, gửi voucher để tỏ lòng biết ơn khách, tặng quà cho khách hàng VIP vào những ngày đặc biệt...
  • Hãy kiểm soát và nâng cao chất lượng dịch vụ tại khách sạn để khách hàng của bạn nói tốt về khách sạn cho bạn bè của họ
  • Thường xuyên chăm chút đến hình ảnh và nội dung của website cũng như các trang mạng xã hội, vì đó là bộ mặt của khách sạn trên internet. Những chương trình khuyến mãi, hình ảnh sự kiện được cập nhật thường xuyên trên website sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn cho khách hàng của bạn,
  • ...

4. Thiết kế website khách sạn cho tất cả các thiết bị

Việc sử dụng các thiết bị di động đã bùng nổ và xu hướng tiếp tục đi lên. Trong tháng 5 năm 2015. Google thông báo rằng tìm kiếm di động hàng ngày đã vượt qua số lượng tìm kiếm đến từ máy tính để bàn (thông báo của Google, https://adwords.googleblog.com/2015/05/building-for-next-moment.html). Nếu khi khách hàng truy cập nhưng không thể sử dụng trang web của bạn từ các thiết bị di động, họ sẽ từ bỏ và thử cái gì khác. Cho nên, hãy nhớ rằng website của bạn phải thực sự tương thích khi người dùng truy cập vào các trang web khách sạn của bạn từ các thiết bị di động.

5. Hãy sử dụng những hình ảnh đáng giá trên website khách sạn

Một cách tuyệt vời để bạn có thể giới thiệu những điểm nổi bật của khách sạn của bạn, khiến cho khách hàng có thể “nhìn và cảm nhận“ khách sạn của bạn ngay lập tức khi vừa truy cập vào web là sử dụng hình ảnh chất lượng cao và hình ảnh động trên trang web của bạn, hoặc những đoạn video chất lượng.

6 mẹo nhỏ giúp biến website khách sạn của bạn thành công cụ bán hàng mạnh mẽ 4


Bằng cách lựa chọn những bức hình đẹp và chất lượng sẽ là cầu nối tốt hơn giữa bạn với những khách hàng tiềm năng. Bạn không những bán cho khách hàng dịch vụ đặt phòng, mà bán cho khách hàng cả không gian, phong cách của nhà hàng, tạo cho khách hàng cảm giác “tôi muốn ở lại nơi này”. Hình ảnh chất lượng cao sẽ miêu tả sự độc đáo của khách sạn của bạn sẽ giúp bạn đem đến cảm giác này cho khách hàng

6. Khuyến khích các hành động trên website

Một trang web thành công phải có ít nhất một yếu tố rõ ràng để hành động, chẳng hạn như một nút "Book Online" luôn luôn có sẵn trong tất cả các trang của trang web. Nút "Book Online" phải ở trong một khu vực nổi bật của trang web, chẳng hạn như khu vực đầu trang hoặc "Book Online" được cố định trong trường hợp các trang web yêu cầu cuộn dài. Sự hiện diện liên tục của nguyên tố này sẽ khuyến khích người truy cập đặt phòng ngay lập tức với khách sạn của bạn, thay vì tìm kiếm một lựa chọn khác. Cùng với nó, hãy đưa ra những chính sách "Đảm bảo giá tốt nhất" của trang web để thúc đẩy truy cập và đặt phòng trực tiếp từ khách hàng.

Tác giả bài viết: Steppe

Nguồn tin: Latdat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây