9 lời khuyên cho việc tạo ra danh mục đầu tư UX của bạn (P.2)

Chúng ta sẽ tiếp tục đến với phần hai của bài 9 lời khuyên cho việc tạo ra danh mục đầu tư UX của bạn

03. Hiển thị quá trình của bạn

Chúng ta thích nhìn thấy chủ nhân của quá trình tại một nhà thiết kế UX hơn kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, điều này có thể khó khăn để hiển thị, và nhà thiết kế web khác lựa chọn thay thế cho ảnh chụp màn hình của các sản phẩm đã hoàn thành.

Một tính cách hoàn thành chỉ nói lên rất nhiều. Người tuyển dụng muốn biết làm thế nào bạn đã thực hiện tính cách này, những loại nghiên cứu bạn dựa vào nó, bao lâu bạn dành cho mỗi giai đoạn, những câu hỏi bạn hỏi những người tham gia, làm thế nào bạn tìm thấy những người tham gia, vv

Trên trang web của mình về việc cải thiện UX danh mục đầu tư, Jason Mesut cung cấp lời khuyên mà chúng tôi hoàn toàn đồng ý với nó:

- Chụp ảnh và ảnh chụp màn hình trong suốt quá trình này - Hãy suy nghĩ trước về danh mục đầu tư của bạn trong khi làm việc trên các dự án khác. Những tài liệu này cho thấy bước đầu của bạn đang phát triển một ý tưởng là chỉ có giá trị như một dự án đã hoàn thành tốt. Bạn thậm chí có thể quét các bản phác thảo hoặc ghi chú viết tay.

Giải thích các bước nhỏ trong kế hoạch - Thêm một số bối cảnh xung quanh những hình ảnh này để giúp người xem hiểu rõ quá trình của bạn.
Phân phôi các bản phác thảo, wireframes, và nguyên mẫu  hoàn hảo cho một danh mục đầu tư UX. Chúng giúp cho hình ảnh hấp dẫn, nhưng cũng chứng minh sự đằng sau hậu trường làm việc vất vả của các nhà thiết kế. 

9 lời khuyên cho việc tạo ra danh mục đầu tư UX của bạn (P.2)

Designer Veerle Pierters gửi một lời giải thích kỹ như thế nào, cô tạo ra một Infographic cho Grinta trang web về phụ nữ đi xe đạp.

Cô mô tả tất cả những chi tiết vụn vặt của quá trình, từ bố cục, để lựa chọn các bảng màu, để làm thế nào cô thiết kế các bảng xếp hạng trong Illustrator. Cô đi cùng với mỗi bước tường thuật với những hình ảnh hữu ích, vì vậy bạn có thể nhìn thấy quá trình của cô.

04. Cá nhân hóa

Hãy sử dụng lao động của bạn biết lý do tại sao họ nên tuyển dụng bạn, không chỉ là công việc của bạn. Điều này thường được thực hiện theo hai cách: trực tiếp thông qua một mô tả của mình, chẳng hạn như một trang Giới thiệu, hoặc gián tiếp trong phong cách của danh mục đầu tư của bạn.

Trong 99u, Mell Ravenel giải thích một số mẹo khác để thêm cá tính cho trang cá nhân của bạn:

Bao gồm các quan điểm của bạn - Cung cấp quan điểm của riêng cá nhân của bạn cho dù công việc của bạn, ngành công nghiệp của bạn, hay thế giới nói chung.
Kể câu chuyện của bạn - Làm thế nào và tại sao bạn đã trở thành một nhà thiết kế UX? Mọi người đều có nguồn gốc khác nhau của họ.
Danh mục đầu tư của bạn không phải là tất cả doanh nghiệp. Chia sẻ một số tật cá nhân, sở thích, phong cách riêng, vv về bản thân mà làm cho bạn đáng nhớ.
Phần tiểu sử phải là về bạn, không phải công việc của bạn - bạn có phần còn lại của danh mục đầu tư cho điều đó.

Ngoài chỉ đơn giản nêu cá tính của bạn, bạn có thể chỉ cho nó thông qua các danh mục đầu tư của chính nó. Đây là  việc hiệu quả nhất trong các trang web, nơi bạn có thể thể hiện phong cách thiết kế của bạn trong cách người dùng tương tác với các tầm nhìn.

9 lời khuyên cho việc tạo ra danh mục đầu tư UX của bạn (P.2)

Geoff Kimball cho thấy ngoài sự vui vẻ của mình mà không bị mất sự chuyên nghiệp của mình. Cách phác thảo kỳ quặc của mình thay thế chứng minh khả năng của mình bằng phim hoạt hình, trong khi nội dung hiển thị hài hước.

05. Hãy trung thực

Mọi người đều muốn đặt chân tốt nhất của họ về phía trước khi nộp đơn xin việc. Sau đó chúng tôi sẽ thu hút sự nhạy cảm của bạn: sử dụng lao động luôn luôn chọn lọc.Các ứng cử viên trung thực luôn luôn được chọn.

Hơn bất cứ điều gì, điều này được áp dụng để lấy tín dụng cho một nhóm làm việc chung. 

9 lời khuyên cho việc tạo ra danh mục đầu tư UX của bạn (P.2)

Charlotte Tang biết làm thế nào để  trung thực mà không có giảm thiểu vai trò của mình. Sử dụng ngôn ngữ chính, chẳng hạn như đề cập đến đội của họ là "chúng tôi" và nói những câu như: "Công việc của tôi là ..." và "Tôi đã làm việc chặt chẽ với các nhà phát triển để ..." cô ấy làm cho nó rõ ràng cô đã là một phần không thể thiếu của thiết kế mà không cần dùng tất cả uy tín của đội.

Như được mô tả trong thiết kế website hợp tác trong các doanh nghiệp, bạn nên nhấn mạnh khả năng của bạn để làm việc với những người khác trong việc thúc đẩy quá trình thiết kế. "Bạn có thể không chỉ thể hiện kỹ năng của bạn" UXPin Giám đốc sản phẩm Kamil Zieba nói. "Chúng tôi đặc biệt tìm kiếm nhà thiết kế người mang lại tốt nhất trong nhóm sản phẩm."

 Là một kiến trúc sư kinh nghiệm, đó là khó khăn hơn cho bạn để giới thiệu những gì bạn làm hơn là thiết kế trực quan. Nhưng lưu ý rằng các nhà thiết kế UX có một thời gian khó truyền đạt tác phẩm của họ thông qua danh mục đầu tư. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang nhấn mạnh cho thấy quá trình của bạn và nghiên cứu trường hợp giải quyết vấn đề thông qua.

Tác giả bài viết: Diệu Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây