Ảnh hưởng của màu sắc và thiết kế website đối với thái độ người dùng

Để các nhà bán lẻ mua sắm là một nghệ thuật thuyết phục mặc dù có nhiều yếu tố sẽ tác động tới khi khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm để mua, rất nhiều được xác định bởi tín hiệu thị giác.

Để các nhà bán lẻ mua sắm là một nghệ thuật thuyết phục mặc dù có nhiều yếu tố sẽ tác động tới khi khách hàng đang tìm kiếm  sản phẩm để mua, rất nhiều được xác định bởi tín hiệu thị giác. Các vai trò chủ chốt đã được xác định, thuyết phục nhất là màu sắc.

Như các nhà tiếp thị, thiết kế web, dịch giả tự do và các chuyên gia sáng tạo khác giới thiệu các sản phẩm mới ra thị trường, điều quan trọng là họ đặt màu sắc và sự xuất hiện hình ảnh trước khi các yếu tố khác như âm thanh và dịch vụ lưu trữ được sử dụng. Để tìm hiểu thêm về cách thiết kế màu sắc của một trang web là có khả năng gây ảnh hưởng tới các khách hàng mua sản phẩm, nó là quan trọng để xem xét mối quan hệ giữa màu sắc và nhận thức của khách hàng.

Nếu nhận thức của người dân có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng màu sắc, chẳng hạn như làm người vàng nhạy cảm hơn với việc mua một sản phẩm, công việc của các nhà thiết kế website sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, các khoa học đằng sau suy nghĩ như vậy là hoàn toàn tán thành bởi một số cá nhân. Một nghiên cứu của một số các trang web thành công nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới cho thấy rằng các màu sắc được sử dụng cho các mục đích tinh tế nhất định.

Hành vi con người và Màu sắc

Nhiều nghiên cứu về đề tài này đã tiết lộ rằng một số màu sắc làm nguyên nhân và khách du lịch lần đầu hành động và cảm cách nhất định. Một số trong những màu phổ biến nhất có khả năng tác động đến hành vi của con người bao gồm:

  • Màu đỏ- được coi là màu sắc cảm xúc nhất, nó gắn liền với cuộc sống, tình yêu và sự táo bạo. Màu đỏ cũng là một dấu hiệu nguy hiểm. Một số nghiên cứu thậm chí còn đi xa hơn để chỉ ra rằng nó làm tăng nhịp tim và tạo ra cấp bách. Chính vì lý do này mà các màu sắc thường được sử dụng vào việc bán hàng giải phóng mặt bằng.
  • Màu xanh - có lẽ là màu phổ biến nhất được sử dụng trong các trang web và xây dựng thương hiệu ngày nay. Vì nó là màu của bầu trời, nó thường được gắn liền với năng suất, yên tĩnh, tin tưởng và tôn vinh.Màu xanh cũng được cho là hỗ trợ trong việc ức chế sự thèm ăn. Nhiều ngân hàng và doanh nghiệp áp dụng màu xanh để tạo ra cảm giác an toàn trong các khách hàng của họ.
  • Màu xanh lá cây - là màu của vật liệu hữu cơ và thiên nhiên và có lẽ là màu dễ dàng nhất trên mắt. Cảm giác kết hợp với màu xanh lá cây bao gồm lạc quan, may mắn, sự giàu có, giảm stress, sự hài hòa, phát triển và an toàn. Có lẽ đây là lý do nó được sử dụng trong nhiều cửa hàng để giúp khách hàng của họ thư giãn.
  • Màu cam- được kết hợp với tham vọng và sự ấm áp. Vì nó là một màu sắc rực rỡ, nó được cho là để biểu thị sự nhiệt tình, sáng tạo và sự khởi đầu mới.Màu cam cũng được kết hợp với một cuộc gọi đến hành động; bán, mua hoặc đăng ký.
  • Màu hồng - màu thời gian dài gắn liền với nữ tính. Nó gây ra sự lãng mạn và tình yêu và được cho là để tạo ra một tác dụng làm dịu trên bất cứ ai nhìn vào nó. Màu hồng cũng sẽ xảy ra là màu sắc phổ biến nhất cho việc tiếp thị các sản phẩm nhắm vào trẻ em gái và phụ nữ.
  • Đen - nghĩa quyền lực và sức mạnh. Đen là màu của sự thanh lịch và tinh tế, cũng như bí ẩn, và trong một số trường hợp liên quan đến u ám, điều cấm kỵ và ác. Khi nói đến tiếp thị, màu đen là sự lựa chọn phổ biến nhất cho việc tiếp thị sản phẩm sang trọng.
  • Tím - từ những bài học lịch sử, là những màu sắc kết hợp với sự giàu có, quyền lực và tiền bản quyền, đôi khi thậm chí tâm linh. Tuy nhiên, một số cá nhân có khả năng cảm nhận màu tím như nhân tạo vì nó hiếm khi xảy ra trong tự nhiên. Trong trường hợp khác, nó được sử dụng để làm dịu và làm dịu và thường được tìm thấy trong chống lão hóa hoặc sản phẩm làm đẹp.

Các loại khách hàng và Màu sắc

Không chỉ hiện hành vi ảnh hưởng của màu sắc nó cũng có liên quan với các loại khách hàng nhất định.Các màu sắc được sử dụng trên các trang web có khả năng thu hút khách hàng nhất định hơn những người khác, ví dụ, để thu hút:

  • Người mua bốc đồng - sử dụng màu đỏ-cam, đen và xanh dương. Những màu này là phổ biến nhất trong doanh số bán hàng giải phóng mặt bằng, trung tâm mua ổ cắm và các cơ sở thức ăn nhanh
  • Người mua sắm trên một ngân sách - xem xét việc sử dụng màu xanh nước biển và chim le le. Cửa hàng bách hóa lớn và các ngân hàng đã chắc chắn sử dụng màu sắc này trong nhiều thập kỷ nay
  • Khách hàng truyền thống - hồng, xanh da trời và màu hồng, tất cả những màu sắc bạn có nhiều khả năng tìm thấy trong các cửa hàng quần áo

Công ty quảng cáo và tiếp thị đã được sử dụng các màu có chủ ý để gọi cảm xúc trong khách hàng mục tiêu của họ. Trước khi lựa chọn các màu sắc chủ đề cho thiết kế web, thiết kế phải đi vào xem xét:

  • Khách hàng mục tiêu của họ là ai?
  • Cảm xúc gì họ muốn tạo ra trong các khách hàng của họ?
  • Liệu các nhà thiết kế muốn người truy cập web để tin tưởng và mua sản phẩm của họ?

Sử dụng màu sắc phù hợp, đúng chỗ trên một trang có thể thu hút một hiệu ứng tích cực từ khán giả. Ngoài các tùy chọn lưu trữ có sẵn, nó là rất quan trọng đó là một trong những tạo ra một sản phẩm trực tuyến khi nào nếu xét màu sắc của trang web. Người dùng có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi màu sắc cho dù họ có biết hay không.

Theo nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của màu sắc về hành vi của con người, thay đổi màu sắc của "kêu gọi hành động" nút có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của một trang web rất nhiều. Là một trong những lựa chọn màu sắc của trang web, dễ đọc và tính thống nhất nên là một phần trong những mục tiêu chính của tổng thể.

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Nguồn tin: LẬT ĐẬT WEB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây