Có nên thiết kế lại các trang web và các sản phẩm hay không? (P.1)

Ngày nay các cuộc cách mạng khoa học công nghệ diễn ra liên tục, hướng người dùng tới những xu hướng thiết kế khác mới mẻ hơn. Để theo kịp xu thế đó, các doanh nghiệp cập nhật xu hướng bằng cách tái tạo các trang web của mình. Điều này có nên hay không?

Các cuộc cách mạng thường tạo "ra với cái cũ và với cái mới," phương pháp tiếp cận để thiết kế lại đã được định mức trong nhiều năm. Các thiết kế web, đặc biệt, thường được đại tu mỗi 3-5 năm, nhưng vẫn không có quá nhiều thay đổi giữa các phiên bản cập nhật.  Các vấn đề bao trùm là những thiết kế lại thường dựa hoàn toàn vào thẩm mỹ, dữ liệu không phân tích hoặc ý kiến phản hồi từ người sử dụng, có nghĩa là nó không thể xác định xem các trang web mới sẽ làm tốt hơn những cái cũ.

Rất may, có một cách tốt hơn để giải quyết vấn đề thiết kế lại sản phẩm, và nó tập trung vào quá trình tiến hóa, không phải cuộc cách mạng.

Thiết kế tiến hóa là gì?

Thiết kế tiến hóa (ER) là nghệ thuật và khoa học của việc sử dụng chiến lược thử nghiệm A / B để đảm bảo cập nhật thiết kế của bạn dẫn đến gia tăng chuyển đổi và thu. Cách tiếp cận này hoạt động tốt nhất trong kịch bản mà một thương hiệu riêng của mình không bị hỏng, nhưng sản phẩm kỹ thuật số cốt lõi của nó (ví dụ, ứng dụng hoặc trang web) cần phải được cải thiện.

Có lẽ bạn đang tự hỏi, nếu ER là tuyệt vời như vậy, tại sao tôi không nghe nói nhiều về nó? Câu trả lời ngắn gọn là phương pháp tiếp cận mang tính cách mạng là quyến rũ hơn và thú vị hơn. Các sản phẩm kỹ thuật số được thường được đánh giá chỉ dựa trên phẩm chất thị giác của họ, dẫn đến quan niệm sai lầm rằng miễn là một sản phẩm được sử dụng xu hướng mới hào nhoáng (ví dụ, thiết kế đáp ứng, hiệu ứng thị sai, video nền, trang cuộn dài, vv), nó sẽ thành công.

Quyết định lựa chọn một thiết kế lại thường đi thẳng từ trên đầu. Ví dụ, một chủ sở hữu hoặc C-cấp điều hành đòi hỏi một sự đại tu thiết kế đơn giản để chứng minh savviness kỹ thuật số hoặc giá trị bản thân.Thiết kế quy ngã là cơn ác mộng tồi tệ nhất của một thương hiệu, vì nó không có thực chất và thiếu đầu vào chiến lược từ số liệu thực tế mà nếu không thể xác định được các khía cạnh của một sản phẩm được làm việc tận dụng tốt và có giá trị.

Thiết kế mang tính cách mạng: Điều gì sẽ xảy ra?

brands assume thiet ke web

Thiết kế mang tính cách mạng: Điều gì thực sự xảy ra

 what really happens thiet ke web

Tại sao thiết kế cách mạng thất bại

Bất kể có bao nhiêu người tham gia hoặc có bao nhiêu giờ các thành viên nhóm nội bộ dành để hoàn thiện mỗi điểm ảnh, thiết kế lại sử thi thì vẫn là một trong những quyết định bừa bãi nhất và bất cẩn mà một thương hiệu có thể làm. Dưới đây là một số lý do nó không thành công:

  • Quá nhiều, quá sớm lẫn lộn tình hình.  Thay đổi quá nhiều cùng một lúc làm cho nó không thể xác định những thay đổi cụ thể dẫn đến tăng hoặc giảm trong chuyển đổi và doanh thu. Ví dụ, chì gen mẫu thiết kế mới của bạn có thể là tuyệt vời, nhưng những gì nếu thiết kế mới của trang nó cư trú dẫn đến tăng tỷ lệ người tăng lên?
  • Sự thành công là lừa đảo.  Thậm chí nếu bạn quản lý để tăng chuyển đổi cho một trang làm mới, phương pháp cách mạng không rời khỏi phòng để khảo sát xem mức độ thành công có thể được tăng thêm. Có một cơ hội tốt mà kiểm tra các yếu tố trang cá nhân có thể đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Thiết kế một mình không thể tạo nên phép lạ.  Thiết kế lại không phải là một cứu cánh cho sửa một mô hình kinh doanh không hoàn thiện hoặc giảm doanh số bán hàng. Khi thời gian được tuyệt vọng, nhiều người nghĩ rằng thiết kế lại sẽ giải quyết vấn đề của tất cả mọi người, nhưng đó là mơ tưởng vô trách nhiệm.
  • Hầu hết các nhà thiết kế không chuyên về UX.  Nhà thiết kế thường ám ảnh về phông chữ, màu sắc, và đổ bóng và thường không xem xét những quyết định thiết kế của họ sẽ tác động đến dòng dưới cùng của sản phẩm. Thậm chí là tốt nhất của tốt nhất là không thể xác định trước mà quyết định sẽ dẫn đến kết quả tối ưu. Nếu chức năng sau hình thức, bạn đang đặt mình lên cho thất bại.
  • Thiết kế cách mạng không xem xét thông tin phản hồi của người dùng.  Do-overs thường được thúc đẩy bởi mong muốn theo kịp với các xu hướng hoặc đối thủ cạnh tranh và không đưa vào tài khoản như thế nào người sử dụng thực tế cảm nhận về sản phẩm. Nếu không có thu thập thông tin phản hồi từ người sử dụng thật, bạn đang làm cho họ (và thương hiệu của bạn) một sự bất công.
  • Thiết kế cách mạng nhìn phân tích của bạn.  Thiết kế trong chân không cho phép cho việc thu thập và phân tích dữ liệu phân tích. Trước khi một nhà thiết kế chạm vào một sản phẩm, cần có một giai đoạn phân tích để xác định các khu vực cần cải thiện (ví dụ, cần phải tăng chuyển đổi giống như đăng ký, tải về, hoặc mua hàng).
  • Sửa chữa lớn sử thi kéo dài quá lâu.  Thiết kế lại lớn có thể mất nhiều tháng, khi các thương hiệu lớn đòi hỏi phải thiết kế đi qua nhiều lớp chính và thường có chu kỳ phát triển chậm.
  • Thiết kế bởi ủy ban không.  Thiết kế là chủ quan và ý kiến về những gì là đúng hay sai sẽ thay đổi tùy thuộc vào người mà bạn yêu cầu. Đây là lý do tại sao bạn nên để cho các phân tích và thử nghiệm A / B lái xe tất cả các quyết định thiết kế.
  • Cập nhật toàn cầu là khó có thể quay trở lại:  Khi bạn kéo kích hoạt trên một cập nhật lớn có ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của kinh doanh của bạn (nhận thức công chúng, các chiến dịch tiếp thị, kinh nghiệm người dùng, vv), nó gần như không thể đảo ngược nó.
  • Thiết kế cách mạng rủi ro cao.  Một trong những tác động tiêu cực đáng kể nhất của một thiết kế lại, đang mất dần quyền miền và bảng xếp hạng SEO, có thể dẫn đến thả-off trong lưu lượng truy cập và doanh thu. Ngay cả thiết kế lại thực hiện một cách cẩn thận có thể dẫn đến SEO tham gia một sự sụt giảm mạnh, vì vậy bừa bãi do-thuyết minh mà không xem xét làm thế nào thêm, gỡ bỏ, và cập nhật các trang và liên kết các yếu tố trên thiết kế website của họ có thể dẫn đến một thảm họa lớn mà mất vài tháng hoặc nhiều năm để phục hồi từ .

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây