Có nên thiết kế lại các trang web và các sản phẩm hay không? (P.2)

Các trang web tên tuổi cũng thực hiện những thay đổi lớn trong những năm đó. Tuy nhiên, nó không mang lại hiệu quả mà ngược lại tạo ra một luồng dư luận trái chiều. Điển hình như thay đổi của Yahoo Mail hay CNN.com...

Một số trường hợp mà các trang web thiết kế lại đã gặp phải thất bại thảm hại. Đó là:

1. Digg.com

Trong năm 2010 các trang web xã hội đánh dấu Digg.com tung ra một thiết kế lại trang web mới. Nó đã dẫn đến một  sự mất mát  với 26% lưu lượng người truy cập web. Các bản cập nhật trang web xa lạ với người dùng trung thành những người tìm thấy các thiết kế lạ đã từ bỏ nó và không trở lại nữa.

Đã thử nghiệm phiên bản Digg A và B của các trang được thiết kế lại của họ và / hoặc kiểm tra khả năng sử dụng chạy, họ có thể đã phát hiện điểm đau đầu trong quá trình này và tránh việc thiết kế lại khét tiếng thất bại.

digg thiet ke web

2. Yahoo Mail

Trong một nỗ lực rõ ràng để bắt chước Gmail, Yahoo thiết kế lại nền tảng email của nó không phải một lần mà là hai lần trong vòng chưa đầy một năm. Bản cập nhật tháng 10 năm 2013, đặc biệt, sinh ra một sự náo động cộng đồng mạng lớn  dẫn đến một tuyến  đơn khởi kiện tại Change.org với hơn 40.000 chữ ký để mang lại những thiết kế cũ.

yahoo mail thiet ke web

Tháng 12 năm 2012 cập nhật thiết kế Yahoo Mail

 yahoo mail oct 2013 thiet ke web

Tháng 10 năm 2013 cập nhật thiết kế Yahoo Mail

Các thiết kế lại Yahoo Mail bị đẩy qua nhanh chóng và dẫn đến nhầm lẫn khối lượng trong những người dùng trung thành. Trong khi thiết kế lại đầu tiên chủ yếu tập trung vào một cái nhìn và cảm nhận được cập nhật, thứ hai đã đi một bước xa hơn và loại bỏ một số tính năng được yêu thích, như các tab và loại-by-người gửi. Những quyết định này cản trở kinh nghiệm người dùng, những người trung thành khó chịu, và thậm chí khuyến khích nhân viên Yahoo từ chuyển đổi sang dịch vụ email của riêng mình. Trong thực tế, chỉ có 25% nhân viên Yahoo chọn để sử dụng nó.

3. CNN.com

Đầu năm nay, CNN tung ra một thiết kế lại trang web  từ đó đã được đáp ứng với nhiều tranh cãi và vitriol. "Đây chắc chắn là thời gian cho một cái nhìn mới," CNN Digital Editor-in-chief Meredith Artley nói. "Các trang web cũ chỉ không phản ánh một số thay đổi, chúng tôi đã nhìn thấy trong cách kể chuyện và khán giả của chúng tôi trong năm qua."

cnn design update thiet ke web

New CNN.com (trái) và Old CNN.com (bên phải)

Theo CNN, các bản cập nhật trang web tập trung phần lớn vào phục vụ cho sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội và độc giả điện thoại di động. Tuy nhiên, các bản cập nhật đã gây phẫn nộ cho một số trong những lý do sau đây:

  • Trang chủ mới trung bình mất 21,5 giây để tải và có thể gây ra việc sử dụng CPU để vượt qua 20%.
  • Các trang web mới sử dụng hình ảnh lớn hơn, làm giảm số lượng tiêu đề xuất hiện trên gấp và quyết liệt làm tăng chiều dài của trang. Điều này có nghĩa là nhiều di chuyển và săn tin tức.
  • Việc chuyển hướng máy tính để bàn là vụng về và không trực quan.

Thật thú vị, Artley của CNN cũng nhận định: "Những ngày của tái giới thiệu những trang web lớn đang sắp kết thúc," và "Chúng tôi phải mất một thời gian dài để có được này ra. Chúng tôi muốn có được điều này trong một nơi tốt để khởi động nó, nhưng chúng ta cũng biết rằng không có trang web là bao giờ hoàn hảo. "

Những ý kiến ​​này chứng minh CNN cũng nhận thức được rằng cách tiếp cận mang tính cách mạng là không còn khả thi và gây ra các bản cập nhật trang web gần đây mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây