Những nhân tố tạo nên một logo

Điều gì tạo nên một logo tốt? Một logo tốt là đặc biệt, phù hợp, thiết thực, đồ họa, đơn giản về hình thức và truyền tải một thông điệp mà các doanh nghiệp đã dự định.Vậy có những nguyên tắc nào chúng ta phải tuân thủ khi thiết kế lo go?

principlesofeffectivelogodesign thiet ke logo

Điều gì tạo nên một logo tốt? Một thiết kế logo tốt là đặc biệt, phù hợp, thiết thực, đồ họa, đơn giản về hình thức và truyền tải một thông điệp mà các doanh nghiệp đã dự định.

Có năm nguyên tắc mà bạn nên tuân theo để đảm bảo rằng điều này ...

Một logo hiệu quả là (không theo thứ tự):

  • Đơn giản
  • Đáng ghi nhớ
  • Vô hạn
  • Đa năng
  • Thích hợp

1. Đơn giản

londonundergroundlogo thiet ke logo

Một thiết kế logo đơn giản cho phép dễ dàng công nhận và cho phép các biểu tượng để được linh hoạt và đáng nhớ. Logo tốt là có các tính năng độc đáo.

Trong trường trung học trong giữa những năm 70 của một giảng viên giới thiệu tôi với các Nguyên tắc KISS của thiết kế;mà dịch: Keep It Simple, Stupid. Nó truyền tải một xem xét thiết kế rất quan trọng. Logo đơn giản thường dễ dàng nhận ra, vô cùng đáng nhớ và hiệu quả nhất trong việc truyền đạt các yêu cầu của khách hàng. Một bản sắc tinh tế và chưng cất cũng sẽ nắm bắt được sự chú ý của người xem nén bởi bảng hiệu tại 70 dặm một giờ, trên bao bì trên kệ của một cửa hàng đông đúc, hoặc trong bất kỳ chiếc xe khác được sử dụng cho quảng cáo, tiếp thị và quảng bá. Hãy nhớ rằng, cơ sở của các thương hiệu quốc tế cực kỳ hiệu quả cho các nhà sản xuất giày lớn nhất thế giới là một swoosh đồ họa rất đơn giản.

~ Jeff Fisher

2. Đáng nhớ

mcdonaldslogodesig thiet ke logo

Theo sát phía sau các nguyên tắc của sự đơn giản, đó là sự ghi nhớ. Một thiết kế logo hiệu quả nên mang tính độc đáo đáng nhớ và điều này đạt được bằng cách có một logo phù hợp đơn giản.

Bạn có thể quan tâm để xem một số ví dụ về các mẫu thiết kế logo xấu.

Đáng ngạc nhiên cho nhiều người, các đối tượng của một logo là tương đối ít quan trọng, và thậm chí phù hợp của nội dung đó không luôn luôn đóng một vai trò quan trọng.

Điều này không bao hàm sự phù hợp đó là không mong muốn.Nó chỉ cho thấy một mối quan hệ một-một giữa một biểu tượng và những gì nó tượng trưng là rất thường không thể đạt được và điều kiện nhất định, phản đối. Cuối cùng, nhiệm vụ duy nhất trong việc thiết kế các logo, có vẻ như là chúng được đặc biệt, đáng nhớ, và rõ ràng.

~ Paul Rand

3. Timeless

coca cola logo thiet ke logo

Một logo hiệu quả nên vượt thời gian - đó là, nó sẽ thõa mãn các lứa tuổi. Tức là các logo vẫn có hiệu quả trong 10, 20, 50 năm?

Để lại xu hướng cho ngành công nghiệp thời trang - Xu hướng đến và đi, và khi bạn đang nói về việc thay đổi một cái quần jean, hoặc mua một chiếc váy mới, đó là tốt, nhưng mà bản sắc thương hiệu của bạn có liên quan, trường thọ là quan trọng.Đừng làm theo các gói. Nổi bật.

~ David Airey

Có lẽ ví dụ tốt nhất của một biểu tượng vượt thời gian là logo Coca-Cola ... nếu bạn so sánh nó với logo Pepsi dưới đây, bạn có thể thấy chỉ cần làm thế nào có hiệu quả tạo ra một biểu tượng vượt thời gian có thể được. Chú ý cách logo của Coca Cola hầu như không thay đổi từ năm 1885? Đó là thiết kế vượt thời gian.

Cập nhật: 8/08/09 - Underconsideration đã đăng một dòng thời gian cập nhật của Pepsi vs CocaCola logo.

timelesslogodesign thiet ke logo

4. Đa năng

wwflogo thiet ke logo

Một logo hiệu quả nên có thể làm việc trên một loạt các phương tiện và các ứng dụng. Logo nên có được tính đa chức năng. Vì lý do này nên một logo được thiết kế vector định dạng, để đảm bảo rằng nó có thể được thu nhỏ kích thước bất kỳ ở đâu và bất kì lúc nào. Logo nên có thể làm việc cả trong định dạng theo chiều ngang và chiều dọc.

Tự hỏi bản thân minh; là một biểu tượng vẫn còn hiệu quả nếu:

  • In một màu?
  • In trên một cái gì đó kích thước của một con tem bưu chính?
  • In trên một cái gì đó lớn như một biển quảng cáo?
  • In ngược (tức là. Ánh sáng logo trên nền tối)

Một con đường xung quanh tạo ra một logo nên có tính linh hoạt để bắt đầu thiết kế màu đen và trắng. Điều này cho phép tập trung vào các khái niệm và hình dạng, chứ không phải là bản chất chủ quan của màu sắc. Một điều quan trọng là cũng phải nhớ chi phí in ấn - các màu sắc được sử dụng nhiều hơn, đắt hơn nó sẽ được cho các doanh nghiệp trong dài hạn.

Tôi thích làm việc đầu tiên trong màu đen và trắng để đảm bảo rằng logo sẽ nhìn tốt ở dạng đơn giản của nó. Màu sắc là rất chủ quan và cảm xúc. Điều này có thể phân tâm từ thiết kế tổng thể - nói rằng nếu bạn nhìn thấy logo của bạn trong tất cả các màu đỏ, màu đó có thể là điều đầu tiên mà bạn đáp ứng và không phải là thành phần của các yếu tố thiết kế. Tôi thậm chí sẽ không xem xét trình gợi ý màu sắc cho một khách hàng để xem xét cho đến khi họ đã ký vào một biểu tượng màu đen và trắng thức.

~ Patrick Winfield

Các doanh nghiệp cũng nên theo sát với quá trình in ấn thương mại để không đi vào vấn đề in ấn tiếp tục xuống đường đua. Tìm hiểu để biết sự khác biệt giữa các hệ thống màu CMYK, Pantone và RGB. Khi thiết kế logo, hệ thống màu Pantone được khuyến khích.

5. Thích hợp

toysruslogo thiet ke logo

Làm thế nào để bạn có vị trí biểu tượng thích hợp cho các mục đích của logo. Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế một logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, nó sẽ là thích hợp nếu sử dụng một phông chữ và màu sắc theo phong cách trẻ con. Điều này sẽ không thích hợp cho một công ty luật.

Cũng quan trọng khi cho rằng một logo không cần phải hiển thị những gì một doanh nghiệp bán hoặc cung cấp như một dịch vụ. Logo xe không cần phải chứng minh xe, logo máy tính không cần phải hiển thị các máy tính. Logo Harley Davidson không phải là một chiếc xe máy, cũng không phải là logo Nokia điện thoại di động. Một biểu tượng hoàn toàn là để nhận dạng.

Để có những bằng chứng cho vấn đề này, lấy 50 thương hiệu hàng đầu của thế giới - 94% của các logo này không mô tả những gì các công ty làm.

Paul Rand cũng có tiếng nói về chủ đề này:

Nên một logo được tự giải thích? Đó chỉ là bởi gắn với một sản phẩm, một dịch vụ, một doanh nghiệp, hay một tập đoàn rằng một logo có trên bất kỳ ý nghĩa thực sự. Một logo dịch ý nghĩa và hữu dụng của nó từ chất lượng của những điều mà nó tượng trưng. Nếu một công ty có tỷ lệ thứ hai, logo cuối cùng sẽ được coi là tỷ lệ thứ hai. Nó là liều lĩnh để tin rằng một logo sẽ làm công việc của mình ngay lập tức, trước khi một khán giả đã được kiện thích hợp.

~ Paul Rand

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây