Sáu xu hướng thiết kế web trong năm 2015

Có một trang web bắt mắt chính là điều bắt buộc giữa các doanh nghiệp ngày nay khi mà cạnh tranh không còn chặt chẽ hơn trong không gian trực tuyến.

Trước đây, hầu hết các doanh nghiệp có thể thực hiện bằng cách đơn giản là kết hợp các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vào trang web của họ; nhưng đó là một thời gian khác khi mà bây giờ công cụ tìm kiếm (ví dụ Google) phạt các trang web đã cắt góc chỉ để có được lưu lượng truy cập nhiều hơn nữa. Khách hàng ngày nay cũng đã trở thành savvier, đặt nhiều giá trị hơn vào thiết kế web và các tính năng hơn bao giờ hết trong nỗ lực mua sắm trực tuyến của họ. Vì vậy, nó chỉ có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp để thích ứng, để có thể tạo ra không chỉ dẫn mà còn có thể chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng và làm cho khách hàng thường xuyên thoát ra khỏi chúng.

Dưới đây là một số xu hướng mà các doanh nghiệp nên kết hợp vào trang web của họ trong năm 2015: 

1. Responsive Web Design

responsive designthiet ke web


Dữ liệu Cisco cho thấy lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu đã tăng 81 phần trăm trong năm 2013 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm với 61 phần trăm thông qua vào năm 2018. Khi mà việc sử dụng thiết bị di động tiếp tục tăng, một điều đã trở nên rõ ràng: một phần lớn tìm kiếm trực tuyến sẽ tiếp tục diễn ra trên các thiết bị di động. Điều đó nói rằng, nó rất quan trọng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những người muốn mở rộng tầm với của họ, để có một trang web đáp ứng có thể xem trên một loạt các thiết bị di động.

Một trang web đáp ứng là một cái mà nó tự điều chỉnh để kích thước màn hình khác nhau trên máy tính bảng, điện thoại, máy tính để bàn, TV và máy chơi game. Ethan Marcotte của A List Apart định nghĩa nó như là một trang web mà "đáp ứng các nhu cầu của người sử dụng và các thiết bị mà họ đang sử dụng." Bố trí của nó thích hợp với kích thước và khả năng của các thiết bị được sử dụng để xem nó.

2. Thiết kế Minimalist

Điều gì làm cho một công việc thiết kế web tối giản là sự đơn giản của nó. Thiết kế tối giản loại bỏ sự lộn xộn, và đó là điều mà hầu hết người dùng muốn có trong những ngày này. Nó sẽ đưa ra các mục đích và thông điệp trong các trang như thiết kế trình bày rõ ràng các yếu tố nội dung trong một thời trang ngắn gọn. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả mọi thứ phải có màu đen và trắng.Một gam màu sắc có thể thêm tính sáng tạo cho một thiết kế sạch sẽ và thiết lập một thương hiệu một cách hấp dẫn. Việc sử dụng các khoảng trắng là quan trọng khi mà nó tiếp tục chỉ ra một trang lộn xộn.

3. Nút ma

buttonsthiet ke web

Ghosts Buttons Elegant Themes đã liệt kê một danh sách các nút ma, một trong những xu hướng đó nổi lên vào năm 2014 và rằng mọi người sẽ được nhìn thấy nhiều hơn trong năm tới. Theo trang web đặt nó,không khó để hiểu tại sao: ". Chúng là tối thiểu, phong cách, và với các hình ảnh động hover tinh tế chúng mang tới niềm vui và sự hài lòng cho ngừơi sử dụng".

Nút ma là các nút có thể click với nền trong suốt (hoặc gần như trong suốt) mà bạn nhìn thấy thường xuyên hơn trong các trang web với nền ảnh toàn màn hình. Chúng có hình dạng cơ bản mà không có điền một phác thảo mỏng.Chúng trông có vẻ rất hữu ích với các trang web di chuyển thị sai và được dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong thế hệ lãnh đạo và chuyển đổi chuyển động về phía trước.

 

flat designthiet ke web

4. Flat Design(Thiết kế phẳng)

Microsoft đi tiên phong trong việc sử dụng thiết kế phẳng khi nó đến với Windows 8. Mặc dù không ổn định lắm khi nó lần đầu tiên ra mắt nhưng Windows 8 đã mở đường cho thiết kế phẳng,gia tăng sự phổ biến ở hầu hết các trang web trong năm nay. Google và Apple cũng đã được ghi có thể là công ty đầu tiên kết hợp thiết kế phẳng trong các hướng dẫn tài liệu của họ và giao diện người dùng.

Thiết kế website phẳng là dễ dàng quan sát, và sự hấp dẫn tối giản và thiết thực của nó cung cấp độ tương phản tuyệt vời để nội dung trang web hấp dẫn hơn.Với thiết kế phẳng, thật dễ dàng để tham gia truy cập website và cho phép họ tập trung vào nội dung có vấn đề.

5. Parallax Scrolling

Parallax Scrolling hiện tại là thích hợp hơn so với việc click, vì người dùng muốn xem những gì bạn có thể cung cấp trên trang đầu tiên của trang web. Trang chủ đang nhận được lâu hơn và lâu hơn,di chuyển là trực quan hơn cho người đọc và nhiều điện thoại di động thân thiện.

Cuộn Parallax là một hiệu ứng 3D được tạo ra khi các nền của một trang web di chuyển với một tốc độ hơi chậm hơn so với tiền cảnh của nó. Nó mang đến cho du khách một nội dung và chuyển hướng trải nghiệm thú vị do các yếu tố về chiều sâu xuất hiện để đệm nội dung. Hầu hết các trang web sử dụng này có hình ảnh động trơn tru và hiệu ứng hình ảnh độc đáo, kết quả trong một thiết kế của khách hàng làm trung tâm.

6. Trực quan Elements

Các hình ảnh lớn, kiểu chữ đơn giản và đậm, video-tất cả trong số này là các yếu tố thị giác này là những gì mà trang web của bạn cần có. Các hình ảnh lớn và xinh đẹp dễ dàng nắm bắt sự chú ý của khách truy cập của bạn, cung cấp một mồi nhanh vào các trang web. Do nội dung là vua, sự nhấn mạnh vào kiểu chữ đã trở nên khốc liệt hơn. Video được xác thực và hấp dẫn vì nó cho phép truy cập của bạn trên một nền tảng nhanh chóng hơn để có được thông tin và được giải trí. Những công cụ nội dung trực quan có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn.

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây