Tương lai của thiết kế web (P.1)

"Bạn không thể thi hành một quá trình. Đặt nó lên để xem xét lại để có được một buy-in. Hãy chắc chắn rằng tất cả mọi người được nó. "

Tương lai của thiết kế web

Thiết kế và dữ liệu

Rob Smith và Chris Jones đã sử dụng một định dạng thú vị trong buổi nói chuyện của họ "có phải E-Commerce là một nghệ thuật hay một khoa học?"  Một trong số họ dốc ở phía bên thiết kế, trong khi người nói khác đại diện cho dữ liệu. Cả hai 'đối thủ' đều sử dụng lập luận thuyết phục để giành phiếu bầu của khán giả.

Ví dụ, ở phía bên thiết kế Chris cho rằng trực giác, hướng sáng tạo và 'ruột cảm thấy' là những phẩm chất mà đã lịch sử cho chúng ta thiết kế mang tính biểu tượng với một tiếng nói mạnh mẽ và cá tính độc đáo. Mặt khác, định hướng thiết kế dữ liệu là hơi giống như thiết kế của Ủy ban:

"Có phải là dữ liệu chỉ đơn thuần là thiết kế của ủy ban, một cách để có được một ý kiến ​​trung bình, một giải pháp 'be' mà kháng cáo cho tất cả mọi người nhưng không có ai thích thú?"

Đây là một điểm thú vị và một tham số chúng ta thường nghe thấy khi các nhà thiết kế cố gắng tránh làm nghiên cứu sử dụng và thử nghiệm.

Từ quan điểm dữ liệu, Rob cho rằng thiết kế web có thể là chủ quan và rằng một  trong số những thất bại ngoạn mục nhất được biết là gây ra bởi những thành kiến ​​nhà thiết kế '. Rob giải thích rằng, mặc dù hành vi của con người là phức tạp, tất cả chúng tôi làm theo một số loại mô hình. Và chìa khóa để các giải pháp thiết kế hiệu quả là sự hiểu biết những người mẫu:

"Chúng ta đều là con chiên dắt của các quá tải dữ liệu."

(Với chủ đề này, có một bài viết tuyệt vời của Julie Zhuo gọi là The Agony và Ecstasy của Tòa nhà dữ liệu.)

Buổi nói chuyện không chỉ mang tính giải trí mà còn có hiệu quả. Các định dạng lưỡi-in-má của hai đối thủ trình bày cho quan điểm của mình đã làm việc thực sự tốt để đưa qua các điểm chính: thiết kế và mũ dữ liệu quan trọng không kém khi đưa ra quyết định sản phẩm.

Một khía cạnh chúng tôi không chắc về là nơi nghiên cứu định tính sẽ phù hợp với cuộc tranh luận này - nó không được rõ ràng đặc trưng ở hai bên sân.

Quy trình và khuôn khổ

Có luôn luôn tìm cách để được năng suất và hiệu quả, chúng tôi thật sự rất thích Jason Lengstorf nói chuyện là về quy trình tiêu chuẩn hóa. Một trong những điều quan trọng nhất mà ông đề cập là quá trình thuộc về đội bóng, không phải là người đã tạo ra nó.

"Bạn không thể thi hành một quá trình. Đặt nó lên để xem xét lại để có thể mua vào. Hãy chắc chắn rằng tất cả mọi người được nó. "

Đặc biệt thú vị đối với chúng tôi là ý tưởng về tiêu chuẩn, dòng UX lặp đi lặp lại. Duy trì một cách toàn diện up-to-date thư viện mẫu là một phần quan trọng trong quy trình làm việc của nhóm chúng tôi, nhưng dòng người sử dụng lặp đi lặp lại chưa bao giờ là một phần của nó. Đó là một cái gì đó chúng ta có thể muốn xem xét trong tương lai

Thiết kế (hoặc không) trong các trình duyệt

Trong một thời gian, chúng tôi đã theo dõi cuộc tranh luận trực tuyến về việc thiết kế trong trình duyệt là một thay thế tốt hơn để các công cụ mockup tĩnh. Tại FOWD, câu hỏi đã được đưa lên bởi một số diễn giả, tất cả đều có quan điểm khác nhau.

Flurin và Adrian Egger nhắc nhở chúng ta, một lần nữa, làm thế nào để vừa mang tính cổ xưa, nhưng không chậm chạp và làm việc linh hoạt với Photoshop một cách hiệu quả. Nhưng chỉ vài giờ sau đó Billy Kiely, Giám đốc Sáng tạo tại Invision, lập luận rằng thiết kế trong trình duyệt là một xu hướng của quá khứ, và đề nghị nguyên mẫu tương tác với hình ảnh phong phú và hình ảnh động như một con đường phía trước.

Tại FutureLearn, nhà thiết kế website và phát triển Front-end làm việc chặt chẽ với nhau, do đó, các vấn đề về truyền thông sai lệch ý tưởng thiết kế và PSDs không thực tế thường không đi lên.

Chúng tôi cố gắng để được linh hoạt khi nói đến thiết kế phân phôi: một số ý tưởng chỉ cần được phác thảo trên giấy và và có thể được đưa thẳng đến trình duyệt, người khác đòi hỏi phải thăm dò chu đáo hơn trong Illustrator hoặc Photoshop. Chúng tôi cũng sử dụng Axure và Invision cho nguyên mẫu tương tác - tất cả phụ thuộc vào loại dự án chúng tôi đang làm việc với.

Với tất cả những gì trong tâm trí, xem đó là gần nhất với đội ngũ của chúng tôi đã được chia sẻ trong cuộc nói chuyện cuối cùng của Dan Mall:

"Thiết kế bất cứ nơi nào. Quyết định trong trình duyệt. "

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Nguồn tin: LẬT ĐẬT WEB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây