Tương lai của thiết kế web (P.2)

Thiết kế đáp ứng luôn là một chủ đề nóng tại hội nghị và FOWD cũng không ngoại lệ.

Tương lai của thiết kế web (P.2)

Nội dung và hiệu suất

Thiết kế web đáp ứng luôn là một chủ đề nóng tại hội nghị và FOWD cũng không ngoại lệ. Kỹ thuật thiết kế đáp ứng hiện nay là tập trung vào điện thoại di động đầu tiên, nhưng Jonathan Fielding trình bày ý tưởng đặt tập trung hơn vào nội dung và hiệu suất của trang web của chúng tôi.

"Chúng tôi cần phải biết nội dung của chúng tôi trước khi chúng tôi có thể thiết kế."

Lời khuyên của Jonathan về cách để tối ưu hóa việc hiển thị các nội dung của bạn là ưu tiên nội dung khác nhau trên các thiết bị khác nhau và để đảm bảo nội dung của bạn được phát hiện.

Ví dụ, trên một website nhà hàng, bạn có thể ưu tiên cho các số điện thoại và các chỉ dẫn trên các thiết bị nhỏ. Nhưng trên các thiết bị lớn, bạn có thể hiển thị hình ảnh lớn để truyền tải không khí, và sau đó thực đơn và thông tin đặt phòng.

Điều này là bởi vì ưu tiên của người sử dụng trên một thiết bị nhỏ là liên hệ với nhà hàng hoặc tìm nó ở đâu, chứ không phải để xem nó trông như thế nào.

Tại FutureLearn, chúng tôi làm một chút nhỏ của nội dung sắp xếp lại trên một trong các trang của chúng tôi với một tiện ích JavaScript. Tuy nhiên Jonathan cho thấy mẫu mã của cách này bây giờ có thể đạt được chỉ với CSS sử dụng Flexbox.

<div class = "wrapper">  <div class = "tốt hơn nội dung-cho-mobile-">    Tôi quan trọng hơn trên điện thoại di động  </ div>  <div class = "tốt hơn-content-cho-desktop">    Tôi quan trọng hơn trên máy tính để bàn  </ div> </ div> media chỉ màn hình và (min-width: 768px) {  .wrapper {    hiển thị: flex;    flex-hướng: cột;  }  .better-content-cho-desktop {    thứ tự: 1;  }  .better-content-cho-mobile {    thứ tự: 2;  } }

Jonathan sau đó đã đi vào giải thích tầm quan trọng của thời gian chi tiêu vào việc tối ưu hóa hiệu suất, đặc biệt là với trọng lượng trang trung bình tăng lên hàng năm.

Ông đã sử dụng kết quả kiểm tra sử dụng từ Amazon và Google để trở lại luận điểm của mình:

  • Amazon tìm thấy mỗi 100ms chậm trễ trong việc tải một trang chi phí cho họ 1% doanh số bán hàng
  • Google tìm thấy thêm 500ms chậm trễ trong việc tải của kết quả tìm kiếm giảm lưu lượng bằng 20%

"Một trang web đáp ứng được kỳ vọng sẽ làm việc trên một loạt các kết nối internet."

Anh chạm vào ba bước mà bạn có thể làm để cải thiện hiệu suất: tối ưu hóa cách bạn tải các tài sản của mình; trì hoãn việc tải nội dung; và tối ưu hoá cách bạn nạp JavaScript.

Cải thiện hiệu suất ở FutureLearn hiện đang là một trong những mục tiêu của chúng tôi trong nhóm phát triển và những lời khuyên này là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho chúng tôi.

Thời gian và chuyển động

future of web design thiet ke web

Sketchnotes nói chuyện Val Head tại FOWD bởi Melinda Seckington.

Trong một số cuộc đàm phán, tầm quan trọng của thời gian đã được nhấn mạnh. Val Head cho chúng ta thấy làm thế nào để suy nghĩ như một nhà thiết kế website chuyển động, tiết lộ làm thế nào 12 quy tắc của Disney phim hoạt hình có thể được áp dụng cho hình ảnh động web, và làm thế nào thời gian là chìa khóa để thiết lập tâm trạng và cảm xúc.

future of web desig nthiet ke web

Sketchnotes nói chuyện David Hurley tại FOWD bởi Melinda Seckington.

David Hurley chia sẻ 3 câu chuyện về các vấn đề thời gian, đến khi được một vấn đề của cuộc sống và cái chết.

Kinh nghiệm, những kỷ niệm và cảm xúc

Ý tưởng của việc kết nối với mọi người về một mức độ tình cảm, và các mối quan hệ giữa thương hiệu và kinh nghiệm đã được thảo luận bởi nhiều loa.

Jon Setzen nói chuyện về "thiết kế cho một kinh nghiệm 24 giờ", để không chỉ để giải quyết vấn đề, nhưng cũng tạo ra hành vi. Ông thúc giục chúng ta hiểu cuộc hành trình 24 giờ khán giả của chúng tôi, đến mức biết được những gì họ đã ăn trong bữa ăn sáng, để tìm ra cách sản phẩm của chúng có thể ảnh hưởng những hành vi.

Giám đốc sáng tạo của chúng tôi, Lucy Blackwell, cũng nói về thương hiệu và kinh nghiệm.

future of web design thiet ke web

Lucy Blackwell tại FOWD © Anthony Brown Photography.

Kỷ niệm miễn phí chuyến bay, bất ngờ thú vị, dinosaurus ẩn và cupcakes nổ - nói chuyện của Lucy đã có tất cả. Quan trọng nhất là cô đã chia sẻ rất nhiều lời khuyên thiết thực và đôi khi không theo quy ước về việc tạo ra những kinh nghiệm cá nhân mà còn có tính thương mại.

Khả năng tiếp cận

Một xu hướng quan trọng trong tương lai, tất nhiên, sự cần thiết cho các nhà thiết kế đến yếu tố tiếp cận ngay từ khi bắt đầu, bằng cách nghĩ về code ngay cả ở giai đoạn thiết kế / UX.

Tại FutureLearn, chúng tôi tin vào tầm quan trọng của việc thiết kế cho tất cả mọi người, ở khắp mọi nơi. Điều này bao gồm việc trang web của chúng tôi truy cập cho các công nghệ hỗ trợ như đọc màn hình. Đó là lý do tại sao nó là tuyệt vời để nghe Leonie Watson giải thích lý do tại sao mã là quan trọng đối với công nghệ hỗ trợ.

Trong bài nói chuyện của mình, Leonie vỡ bốn huyền thoại phổ biến về khả năng tiếp cận:

  • khả năng tiếp cận dập tắt sự sáng tạo
  • khả năng tiếp cận giết chết sự sáng tạo
  • khả năng tiếp cận rất khó
  • khả năng tiếp cận là không thích hợp.

Qua tranh luận mạnh mẽ và ví dụ thực tế, Leonie chứng minh rằng khả năng tiếp cận không phải là khó, nó chỉ mất nghĩ, sự cam kết và tôn trọng chính mình và khán giả của bạn

Tương lai

Như bạn có thể mong đợi từ các tiêu đề của các hội nghị, một số diễn giả chia sẻ những suy nghĩ, dự đoán và nguyện vọng của họ cho tương lai.

Đáng nhớ nhất là buổi nói chuyện của nhà phát triển của chúng tôi, Melinda Seckington, người khám phá một số lý thuyết đằng sau như thế nào so với các máy tìm hiểu làm thế nào mọi người tìm hiểu.

future of web design thiet ke web

Melinda Seckington tại FOWD © Anthony Brown Photography.

Đó là một kích thích tư duy nói chuyện đó làm chúng ta nghĩ về ý nghĩa của thiết kế trong tương lai, nơi mà trí thông minh nhân tạo đang phát triển. Làm thế nào để chúng tôi có được chuẩn bị cho việc thiết kế và làm việc với AI?

Relly Annett-Baker đã cho một cuộc nói chuyện mạnh mẽ và đầy cảm hứng về tầm nhìn 2020 của mình, khuyến khích chúng ta buông bỏ những thành kiến ​​cố hữu của chúng tôi và đối xử với người sử dụng của chúng tôi tốt hơn.

Trong lúc vội vã hàng ngày và áp lực để tàu thứ mới thật dễ dàng để quên đi những gì thực sự quan trọng. Talk relly là một lời nhắc nhở mạnh mẽ rằng tất cả chúng ta cần phải tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm kỹ thuật số có tính nhân văn, đạo đức, mang lại giá trị, và mở cho tất cả.

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Nguồn tin: LẬT ĐẬT WEB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây