Xu hướng thiết kế Web hàng đầu cho năm 2015 (P. 3)

Chúng ta sẽ tiếp tục phần 3 của Xu hướng thiết kế Web hàng đầu cho năm 2015 này nhé

Kể chuyện sống động

Thiết kế Parallax là chắc chắn nhất là xu hướng rất được coi trọng. Nhà thiết kế rất yêu thích các trang web cho sự sáng tạo và trình bày đẹp.

Bằng cách đào sâu hơn vào thiết kế trang web bạn sẽ tìm thấy một xu hướng khác: nghệ thuật kể chuyện động.

Hầu hết các trang web đều có một câu chuyện để kể - nhưng nội dung không phải luôn luôn đặt ra theo xu hướng này. Bố trí Parallax cảm thấy tự nhiên hơn trong việc kể chuyện vì chúng chủ yếu dựa trên một trang duy nhất. Đồ họa, văn bản, hình ảnh động, và các phần của trang có thể không thu hút khách truy cập lần thứ 2.

xu huong thiet ke web

Trang web Movement of Data là một ví dụ hoàn hảo. Bố trí Parallax cả theo chiều dọc và chiều ngang bằng cách sử dụng chuyển động như một tín hiệu thị giác cho việc kể chuyện. Đó là một cách để thúc đẩy nội dung của trang web trong khi vẫn duy trì các nội dung chính thông qua hình ảnh. Nhiều bố trí Parallax theo cùng một kỹ thuật này cho các chuyển động và các hiệu ứng năng động.

Nhưng cũng nên nhớ rằng kể chuyện thành công đòi hỏi nội dung tốt. Bố trí Parallax làm cho phần nội dung dễ dàng hơn vì nó được tìm thấy trong các phần và có thể truy cập từ một trang duy nhất.

Các nhà thiết kế Parallax tốt nhất sẽ tìm hiểu làm thế nào để kết hợp đồ họa, hình ảnh động, và thiết kế nội dung vào một sự pha trộn khéo léo trong thiết kế website. Thiết kế Parallax không phải là lựa chọn duy nhất, nhưng nó có xu hướng được thực hiện dễ dàng nhất. Cho dù bạn đang tạo ra một trang web Parallax hoặc một trang web có nhiều trang cố gắng kết hợp thiết kế với cách kể chuyện để tạo niềm đam mê, thu hút đối với nội dung của trang web.

Cố định trượt Navbar

Mặc dù tiêu đề cố định đã được khoảng năm xu hướng gần đây đã nâng cao một chút. Phần lớn các nhà thiết kế đã chú ý đến các thanh menu cố định ở trên đầu trang của màn hình ở tất cả các lần.

Một trong những kỹ thuật phổ biến nhất là để kết hợp các chuyển hướng vào các tiêu đề ở ngay trên đầu của trang web. Khi một người truy cập vào trang chủ tất cả các liên kết hướng xuất hiện mặc dù chúng chỉ là một phần của mục tiêu đề. Nhưng khi các cuộn di chuyển xuống chuyển hướng này sẽ trở thành cố định trong một thanh bar nhỏ ở phía trên của màn hình.

xu huong thiet ke web

Invision App trình bày kỹ thuật này sống động trên trang web của họ. Phần tiêu đề sử dụng một video nền tối, nơi các liên kết pha trộn liền mạch. Nhưng khi bạn di chuyển xuống các liên kết điều hướng và logo trở thành cố định trong một navbar trắng hàng đầu.

Một số thiết kế giống như hiệu ứng này khiến những người khác phàn nàn rằng nó chiếm không gian quý giá trên màn hình. Tôi nghĩ rằng nó hoạt động tốt khi được sử dụng đúng trên website. Du khách thường đánh giá cao việc có thể truy cập từ bất cứ nơi chuyển hướng trên trang, miễn là nó hoàn toàn đảm bảo nội dung.

xu huong thiet ke web

Nhà thiết kế cũng như để thêm hiệu ứng gọn gàng khi để các NavBars trượt. Themes Kingdom thực sự co lại các logo và liên kết điều hướng của họ khi di chuyển xuống dưới trang. Nhưng trong khi di chuyển xuống trang nó có giá trị hơn để chia sẻ kích thước liên kết để biết thêm về màn hình bất động sản.

Việc sử dụng các hiệu ứng hoạt hình nhỏ thực sự có thể thêm gia vị cho xu hướng này. Nếu bạn đang thiết kế một trang web với một trong những NavBars cố định xem xét việc áp dụng một hình ảnh động nhỏ hay hiệu ứng slidedown khi cuộn.

Tác giả bài viết: Diệu Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây