Cách điều hành một nhà hàng

Điều hành một nhà hàng thật không dễ chút nào. Nếu bạn đang điều hành một nhà hàng hoặc sắp sửa mở một nhà hàng thì bạn nên làm gì để nhà hàng đó thành công? Latdat.vn sẽ hướng dẫn bạn cách quản lý một nhà hàng thành công.

Phần 1: Quản lý nhân viên của bạn

Huấn luyện nhân viên của bạn

Cách điều hành một nhà hàng 1
 
  • Phần cần thiết khi quản lý thành công là quản lý nhân viên của bạn bằng cách tạo điều kiện để họ phát huy tính cách và nghề nghiệp của họ. Hãy huấn luyện thật tốt và cam kết với nhân viên rằng mọi người sẽ thấy họ tiến bộ thế nào và việc phát triển kỹ năng của họ sẽ giúp bạn và nhà hàng của bạn rất nhiều. Hãy chắc rằng bạn phải có những khóa đào tạo thường xuyên và khuyến khích nhân viên của bạn tìm kiếm cơ hội đào tạo bên ngoài.

Tin tưởng nhân viên của bạn

  • Có một sự tôn trọng lẫn nhau một cách lành mạnh và tin tưởng là chìa khóa để quản lý một nhà hàng hoạt động trơn tru mà bạn không cần phải theo dõi tất cả mọi  thứ. Nếu bạn đầu tư niềm tin vào nhân viên họ sẽ cảm thấy vui vẻ và dồn sức vào phục vụ cho nhà hàng nhiều hơn.
  • Ví dụ như bạn sẽ để nhân viện của bạn tự giải quyết các khiếu nại của khách hàng sau khi họ đã được huấn luyện. Hãy nhớ rằng bạn cần biết khi nào thì nên tham gia vào việc giải quyết và khi nào không cần tham gia.

Giữ cho nhân viên có động lực

  • Để tận dụng tốt nhất nhân viên của bạn thì rất quan trọng để giữ họ luôn có động lực và gắn kết. Có một số cách để làm điều đó, nhưng điều đầu tiên là phải làm cho họ hiểu rằng đó là công việc của họ. Ví dụ,hãy nói họ đến tham dự buổi họp và suy nghĩ ra những ý tưởng về điều gì mà nhà hàng nên cải thiện. Hãy cởi mở trong giao tiếp và đảm bảo rằng tất cả mọi người trong nhà hàng có tiếng nói và phần hùn trong thành công đô.

Hãy ủng hộ

  • Nhận thức được hoàn cảnh cá nhân của nhân viên của bạn và thông cảm với nhu cầu của họ có thể đồng hành cùng sự tôn trọng và vui vẻ. Ví dụ như nhân viên của bạn có khó khăn về con nhỏ hay phải học đại học. Và bạn có thể giúp nhân viên đó thay đổi lịch làm việc thật linh hoạt để họ có thể vừa làm vừa giải quyết khó khăn. Nếu bạn giúp họ thì họ sẽ cố gắng nhiều hơn trong việc giúp nhà hàng thành công hơn và từ đó tạo ra một môi trường tích cực và hỗ trợ tại nhà hàng của bạn.

Phần 2: Quản lý nhà hàng của bạn hàng ngày

Thực hiện thủ tục của bạn

  • Phần đầu tiên của việc quản lý một nhà hàng mỗi ngày là phải đảm bảo thực hiện đúng tất cả các chính sách và thủ tục mà bạn có. Những kế hoạch này cần được đưa vào thực hành việc điều hành nhà hàng của bạn, nếu bạn không áp dụng chúng thì bạn sẽ không thể nào thành công.

Quản lý hàng tồn kho của bạn

Cách điều hành một nhà hàng 2
 
  • Những yếu tố cần thiết của việc duy trì một nhà hàng hiệu quả là đảm bảo bạn có một lượng hàng tồn kho cần phải duy trì. Bởi vì thức ăn chỉ tốt trong một thời gian nhất định, và hàng tồn kho của bạn cần phải được kiểm tra và theo dõi mỗi ngày. Bước đầu tiên để thành công là quản lý hàng tồn kho thật chặt chẽ. Bạn hãy làm kiểm kê mỗi tuần, lý tưởng nhất là vào cuối tuần và bạn biết khối lượng hàng đã sử dụng trong tuần qua là bao nhiêu. Hãy sử dụng 2 người để kiểm tra hàng tồn kho, một người đếm và một người ghi lại, hãy luôn dùng hai người để giảm sai sót.

Giám sát thực phẩm và dịch vụ nhưng đừng quá chặt chẽ

  • Khi nhà hàng đông khách, nó sẽ trở nên rất áp lực và căng thẳng. Là một nhà quản lý rất quan trọng để bạn giữ bình tĩnh và cân bằng. Hãy quan sát lượng thức ăn đã tiêu thụ và quan sát cách phục vụ của nhà hàng và phản ứng của khách hàng. Bạn có thể quản lý chặt chẽ nhưng điều quan trọng là bạn có thể lùi môt bước để thấy toàn bộ bức tranh.

Tuân thủ mọi quy định

  • Điều này phải làm mà không cần phải nói, bạn cần phải tuân thủ các quy định về sức khỏe và vệ sinh thực phẩm an toàn trong nhà hàng của bạn. Bạn phải ghi nhớ tât cả các điều luật đó nhưng bạn cũng phải kiểm tra và giám sát thường xuyên. Dù chi phí rất cao nhưng bạn vẫn phải tuân thủ những quy định đó nếu không muốn nhà hàng đóng cửa.

Cân nhắc việc sử dụng công cụ quản lý nhà hàng

  • Rất nhiều nhà hàng và nhà quản lý không sử dụng các công cụ quản lý nhà hàng sẵn có. Có rất nhiều công cụ quản lý nhà hàng mà bạn có thể mua trên mạng để giúp bạn quản lý nhà hàng tốt hơn. Những công cụ này không chỉ giúp bạn phát triển và kiểm tra mà chúng còn giúp tiết kiệm thời gian để bạn có thời gian phát triển nhà hàng. Chi phí có thể cao nhưng bạn có thể cân nhắc là bạn có cần phần mềm đó không.

Phần 3: Xử lý khiếu nại của khách hàng

Hãy nghĩ đến những khiếu nại như là một cơ hội

Cách điều hành một nhà hàng 3
 
  • Dù thức ăn của nhà hàng ngon tới đâu và dịch vụ của nhà hàng rât tốt thì đôi khi bạn cũng sẽ nghe khách phàn nàn. Trước khi đối phó với chúng bạn hãy cố gắng suy nghĩ cách bạn tiếp cận với lời phàn nàn đó. Hãy tích cực khi trả lời là cách bạn xử lý lời phàn nàn đó thật dễ dàng. Hãy nghĩ đó là cơ hội thứ hai cho bạn để sửa sai.

Lắng nghe và xin lỗi

  • Khi bạn nhận được lời phàn nàn thì điều đầu tiên bạn làm là phải lắng nghe cẩn thận với những gì khách hàng nói và nhận biết họ phàn nàn những gì. Hãy tỏ ra quan tâm đến họ bằng cách nói chuyện riệng với họ. Hãy dành thời gian để hiểu điều gì đang diễn ra và cảm ơn khách hàng vì đã đóng góp ý kiến.

Hãy hành động nhanh chóng

  • Một khi bạn đã hiểu vấn đề hãy hành động nhanh chóng để giải quyết nó và cho khách hàng điều mà họ muốn. Ví dụ, nếu khách hàng muốn thức ăn được nấu theo cách khác thì bạn hãy chắc rằng sẽ thực hiện cho họ. Hay khách hàng muốn cung cấp điều gì đó ngoài thực đơn thì bạn cũng có thể thực hiện.
  • Sau khi đối phó với phàn nàn, hãy cố gắng tặng điều gì đó ngoài phần thức ăn chính ví dụ như tặng họ đồ tráng miệng hay thức uống. Hay giảm giá nếu lần sau họ có quay lại.

Giám sát trực tuyến lời phàn nàn và phản hồi

  • Cũng như những lời phàn nàn tại chỗ thì lời phàn nàn trên mạng cũng rất quan trọng. Điều này có tác động lớn đến việc kinh doanh của bạn và cũng rất quan trọng khi bạn để ý những lời phàn nàn này. Hãy kiểm tra trang web của bạn thường xuyên và trả lời tất cả các phàn nàn của khách hàng bằng thái độ chuyên nghiệp và đừng quên xem quá trình xây dựng web nhà hàng có chuyên nghiệp và thực sự chỉn chu.

Phần 4: Phát triển chiến lược quản lý và thủ tục

Tạo ra một kế hoạch quản lý

  • Bước đầu tiên để phát triển nhà hàng là tạo ra một kế hoạch quản lý. Việc quản lý và tổ chức của nhà hàng nên là một phần trong kế hoạch lớn. Phần quản lý cần thể hiện rõ trách nhiệm của các bộ phận tương ứng của đội ngũ quản lý và các thủ tục bạn sử dụng để duy trì thông tin liên lạc rõ ràng và hợp tác giữa các bộ phận khác nhau.

Thiết lập các chính sách và thủ tục cho các hoạt động hàng ngày

  • Một yếu tố quan trọng trong một nhà hàng được quản lý tốt là sự tồn tại của một định nghĩa rõ ràng, phải được hiểu rõ và áp dụng nhất quán các chính sách và thủ tục. Đây là những bước căn bản để nhà hàng của bạn phát triển.

Phát triển tầm nhìn chiến lược rõ ràng

  • Một phần lý do để phát triển kinh doanh rõ ràng và kế hoạch quản lý cũng như thực hiện các chính sách và thủ tục hàng ngày là tại ra bản sắc rõ ràng cho nhà hàng của bạn. Cách bạn quản lý doanh nghiệp của bạn thế nào theo đường dài sẽ hình thành nện sự phát triển của nó. Hãy cân nhắc việc viết ra các tầm nhìn và giá trị của bạn cho việc kinh doanh.
  • Ví dụ nếu nhà hàng của bạn là nhà hàng chay thì bạn chỉ sử dụng các thực phẩm hữu cơ và viết điều này ra thật rõ ràng cho tất cả nhân viên cùng biết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây