Cách mở một cửa hàng Online

Bạn đang có một ý tưởng về bán hàng online nhưng bạn lại không biết phải bắt đầu từ đâu. Latdat.vn sẽ hướng dẫn các bạn những bước căn bản để bắt đầu kinh doanh online.

Phần 1: Phát triển sản phẩm và kế hoạch kinh doanh của bạn

Quyết định bạn sẽ bán gì

  • Nếu bạn muốn kinh doanh online, bạn có lẽ phải có một ý tưởng về việc nên bán mặt hàng gì. Hãy suy nghĩ xem sản phẩm gì sẽ bán chạy khi bán online, và những sản phẩm nào phải bán hàng trực tiếp thì mới bạn chạy. Ở bất cứ trường hợp nào thì bạn cũng phải tin tưởng vào giá trị của sản phẩm, nếu không, bạn sẽ rất khó kết nối với khách hàng. Đây là một số câu hỏi bạn cần phải cân nhắc:
  • Sản phẩm này có cần phải vận chuyển hay không, hay nó là một sản phẩm kỹ thuật số có thể gửi qua internet?
  • Bạn có hàng tồn kho hay không? Hay bán tới đâu hết tới đó
  • Bạn có tự sáng tạo ra sản phẩm hay không? Nếu vậy bạn có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng
  • Nếu bạn không lên kế hoạch để tạo ra sản phẩm, bạn cần phải có nhà sản xuất tốt. Nghiên cứu nhiều công ty khác nhau để tìm một nhà sản xuất phù hợp với ý tưởng kinh doanh của bạn
  • Hãy quyết định những sản phẩm này sẽ được vận chuyển thế nào. Tạo ra một kế hoạch vận chuyển sản phẩm từ nhà bạn một cách hiệu quả, hay kết hợp kho hàng và vận chuyển sản phẩm. Bạn cũng có thể nhờ 1 bên thứ ba để giao hàng.Tìm một chỗ thích hợp
  • Biết sản phẩm gì bạn muốn bán chỉ là một phần của sự thành công khi bán hàng online. Bạn sẽ cần phải biết sự khác nhau giữa dịch vụ của bạn so với những đối thủ cả bán hàng trực tiếp và online. Tại sao khách hàng lại mua hàng của bạn trong khi có cả 100 gian hàng online khác cũng bán sản phẩm đó?

Viết một bản kế hoạch kinh doanh

Cách mở một cửa hàng Online 1
  • Trước khi bắt đầu mở một cửa hàng online, hãy dành thời gian để viết ra những kế hoạch kinh doanh, dù là bạn có ý định kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư hay không. Điều này sẽ giúp bạn có những bước đi cần thiết để giúp bạn thành công. Hãy tính toán chi phí hoạt động và lên kế hoạch cho chiến dịch marketing. Bạn sẽ phải tạo ra những nội dung sau đây:
  • Chi phí sản xuất, dù bạn tự sản xuất hay ký hợp đồng với nhà sản xuất
  • Chi phí vận chuyển
  • Thuế
  • Lương nhân viên
  • Phí đặt tên miền và dịch vụ lưu trữ web
  • Đăng ký kinh doanh theo đúng luật
  • Khi bạn sẵn sàng cho mọi thứ chính thức, bạn sẽ cần tên để kinh doanh và điền vào các giấy tờ pháp lý và thuế cần thiết để đăng ký kinh doanh.

Phần 2: Xây dựng cửa hàng online của bạn

Đăng ký tên miền

  • Hãy chọn một cái tên ngắn, dễ nhớ, dễ đọc. Tên này nên độc đáo vì hầu hết cái tên bình thường đã được đăng ký. Tra cứu một công ty đăng ký tên miền và thử nhiều tên khác nhau cho đếnkhi bạn tìm thấy một cái tên thích hợp và chưa được sử dụng. Nếu tên của bạn đã bị đăng ký thì hãy sáng tạo ra một cái tên mới. Các dịch vụ đăng ký tên miền sẽ cung cấp gợi ý để lựa chọn thay thế gần với tên bạn muốn được đăng ký.

Chọn một dịch vụ web hosting

  • Rất đáng giá để tìm một dịch vụ tốt cho trang web của bạn, vì trang web này là xương sống của cửa hàng trực tuyến của bạn. Nếu trang web không chạy tốt thì cửa hàng online của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Dù có những dịch vụ web hosting miễn phí nhưng nếu bạn muốn trang của bạn chạy tốt thì bạn cần trả tiền cho dịch vụ hosting. Bạn sẽ cần có đủ không gian cho sự tăng trưởng nếu bạn làm tốt việc kinh doanh.

Thiết kế trang web của bạn

  • Bạn có thể tự thiết kế hay mướn một công ty thiết kế chuyên nghiệp giá rẻ để hỗ trợ bạn. Cần chú trọng về trưng bày sản phẩm của bạn và làm cho nó dễ dàng để khách hàng có thể thực hiện việc mua hàng dễ dàng. Đừng rơi vào cái bẫy của các trang web quá hào nhoáng nhưng phức tạp khi sử dụng. Có cả cách thu thập email của khách hàng để bạn có thể gửi quảng cáo và khuyến mãi tới khách hàng. Khách hàng chỉ cần dùng 2 lần nhấp chuột để kiểm tra sản phẩm. Hãy chọn màu sắc đơn giản và phông chữ dễ sử dụng.

Chọn một phần mềm thương mại điện tử

  • Điều này cho phép khách hàng của bạn xem sản phẩm và thực hiện mua hàng an toàn. Phần mềm này sẽ chứa thông tin khách hàng và thông tin tài chính an toàn. Ở một vài trường hợp, phần mềm thương mại điện tử này cũng liên quan đến cách tiếp thị vì bạn có thể dùng nó để gửi email cho khách hàng. Dùng rất nhiều thời gian để nghiên cứu các công ty trước khi lựa chọn, và phần mềm mà bạn chọn sẽ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của bạn.

Thiệt lập một tài  khoản kinh doanh

  • Bạn sẽ cần thiết lập một tài khoản tại một nhà băng để khách hàng có thể trả bằng thẻ tín dụng. Đi đến nhà băng có thể làm bạn mất nhiều công sức và tiền bạc vì vậy rất nhiều cửa hàng online chọn Paypal như là môt lựa chọn ít tốn kém.

Phần 3: Sử dụng tất cả dịch vụ của thương mại điện tử

Hãy nghiên cứu dịch vụ trọn gói

  • Nếu bạn không nghiêng về việc tự thiết lập trang web riêng của bạn ngay từ đầu thì có rất nhiều các dịch vụ cung cấp một nền tảng cho một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể thiết lập trong vài giờ đồng hồ với một chi phí thấp. Bằng cách này bạn sẽ không cần phải học cách viết code hay thuê một nhà thiết kế, bạn sẽ có tất cả những công cụ bạn cần để bán sản phẩm của bạn ngay.
  • Những dịch vụ này luôn đi kèm với lợi ích, những cũng có giới hạn, vì bạn phải hoạt động trong hệ thống của họ. Bạn nên tìm hiểu những hệ thống khác nhau trước khi chọn một cái. Nếu bạn không tìm thấy một dịch vụ phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn thì bạn xem xét lại việc nên mở một cửa hàng online cho riêng mình.

Phần 4: thu hút và giữ chân khách hàng

Tiếp thị cửa hàng của bạn trên Facebook và Twitter

Cách mở một cửa hàng Online 1
  • Các trang mạng xã hội này là một cách kinh doanh quan trọng, đặc biệt là bán hàng online, để tiếp thị chính bản thân trang web. Hãy tạo một tài khoản và khuyến khích mọi người nhấn nút “like” và “share” và cửa hàng của bạn sẽ được nhiều người biết đến.
  • Hãy áp dụng chương trình ưu đãi cho những khách hàng tiếp thị cửa hàng của bạn. Bạn có thể đưa ra một giảm giá đặc biệt cho những ai tham gia chương trình khuyến mãi của bạn. Hãy luôn cập nhật những sản phẩm và thông tin mới trên những trang mạng xã hội.

Hãy viết blog

  • Kết nối các sản phẩm của bạn với kiến thức chuyên môn là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người vào trang web của bạn. Nếu sản phẩm của bạn liên quan đến thời trang thì hãy bắt đầu bằng một trang blog nói về thời trang để phân tích và bình luận các sản phẩm của bạn. Hãy tìm cách tham gia vào các cuộc chuyện trò online liên quan đến sản phẩm bạn bán.

Gửi email cho khách hàng của bạn để thông báo các chương trình khuyến mãi

  • Hãy sử dụng các phần mềm gửi email đồng loạt để tổ chức các địa chỉ email của khách hàng thật tốt và gửi những chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Đừng lạm dụng phương pháp này quá nhiều vì họ sẽ cảm thấy phiền phức nếu bạn gửi quá nhiều email, từ đó họ có thể hủy việc đăng ký.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây