Cách mở một doanh nghiệp nhỏ

Bạn đang muốn mở một doanh nghiệp nhỏ nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu. Latdat.vn sẽ hướng dẫn bạn cách thành lập một doanh nghiệp nhỏ cho riêng bạn
Cách mở một doanh nghiệp nhỏ 2

Phần 1: Thiết lập các vấn đề cơ bản

Xác định mục tiêu của bạn

  • Bạn muốn độc lập về tài chính, và cuối cùng bán doanh nghiệp của bạn với giá cao nhất? Bạn có muốn cái gì đó nhỏ và bền vững mà bạn thích làm và từ đó có thu nhập ổn định? Đây là những điều bạn nên biết sớm.

Hãy chọn một ý tưởng

  • Đó có thể là một sản phẩm bạn luôn muốn tạo nên hay một dịch vụ bạn cảm thấy mọi người cần. Hay điều gì đó mà mọi người không biết là họ cần điều đó bởi vì nó chưa được phát minh. Điều đó có thể hữu ích đối với những người thông minh và sáng tạo cùng tham gia với bạn để động não. Bắt đầu với một câu hỏi đơn giản như: “Chúng ta sẽ làm gì?” Ý tưởng này không phải là để tạo ra một kế hoạch kinh doanh mà chỉ đề tạo ra những ý tưởng tiềm năng. Có rất nhiều ý tưởng tồi, và cũng có những ý tưởng bình thường và một ít ý tưởng có tiềm năng.
  • Hãy cân nhắc tài năng, kinh nghiệm và kiến thức của bạn khi chọn một ý tưởng. Nếu bạn có kỹ năng đặc biệt hay tài năng, hãy xem xét làm thế nào để nguồn lực này được áp dụng. Kết hợp kỹ năng và kiến thức với nhu cầu của thị trường tăng tỷ lệ cược của bạn để có một ý tưởng kinh doanh thành công.

Nghĩ ra một cái tên

  • Bạn có thể làm điều này trước khi bạn có ý tưởng kinh doanh và một cái tên tốt sẽ giúp bạn xác định ý tưởng kinh doanh. Khi kế hoạch của ban phát triển, mọi thứ từ từ sẽ hình thành và một cái tên đẹp sẽ đến với bạn.
  • Tạo ra một cái tên bạn có thể sử dụng khi bạn lên kế hoạch và đừng ngần ngại thay đổi tên đó nếu thấy chưa phù hợp. Bạn phải kiểm tra xem tên đó đã được dùng chưa trước khi áp dụng. Hãy cố gắng tạo ra một cái tên dễ nhớ và đơn giản. Ví dụ nhữ “Apple”, đây là một cái tên đơn giản, dễ nhớ và dễ đọc.

Xác định nhóm của bạn

  • Bạn có làm một mình không? Bạn có muốn mời một vài người bạn tin tưởng để làm cùng với bạn? Điều này sẽ mang lại nhiều sức mạnh cho bạn. Hai người cùng làm có thể tạo ra điều tuyệt vời cho nhau.
  • Bạn hãy nghĩ về những câu chuyện thành công gần đây như John Lennon và Paul McCartney, Bill Gates và Paul Allen, Steve Jobs và Steve Wozniak và Larry Page và Sergey Brin. Mỗi trường hợp đều có mối quan hệ tốt đẹp để đưa nhau tới thành công. Hãy nghĩ về điểm yếu của bạn và điều bạn ít kiến thức nhất và tìm một người bù đắp cho bạn những điểm yếu đó để cả hai cùng đi đến sự thành công.

Phần 2: Hãy viết một kế hoạch kinh doanh

Tạo ra một kế hoạch kinh doanh

  • Một kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn xác định được bạn cần làm gì để bắt đầu việc kinh doanh, dù lớn hay nhỏ. Nó tóm tắt lại ý tưởng kinh doanh trong vài trang giấy và cũng tạo ra một sơ đồ cho nhà đầu tư hay ngân hàng có thể hiểu được ý tưởng kinh doanh của bạn và từ đó họ có thể quyết định có đầu tư hay cho bạn mượn tiền hay không. Bạn có thể tham khảo cách viết một bản kế hoạch kinh doanh tại một bài viết khác.

Phần 3: Quản lý tài chính của bạn

Đảm bảo chi phí khởi động

  • Hầu hết các doanh nghiệp đều cần vốn khởi nghiệp. Tiền dùng để mua vật tư, thiết bị và điều hành doanh nghiệp trong một thời gian dài trước khi bạn kiếm được lợi nhuận.
  • Quản lý chi phí hoạt động của bạn. Hãy luôn để mắt tới chi phí này và giữ chúng phù hợp với dự án của bạn. Bất cứ khi nào bạn thấy điều gì đó lãng phí như tiền điện, tiền điện thoại, văn phòng phẩm, ba bì….bạn hãy nhìn xung quanh và ước lượng bạn cần bao nhiêu và giảm tối thiểu những chi phí đó. Hãy thật tiết kiệm khi bạn khởi động.

Phần 4: Tiếp thị kinh doanh của bạn

Tạo một trang web

  • Nếu bạn bán hàng online bạn phải tự xây dựng một trang web hoặc thuê ai đó xây dựng cho bạn. Nếu bạn bạn bán hàng hay dịch vụ trực tiếp bạn vẫn phải xây dựng một trang web để mọi người có thể biết đế doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng. Khi bạn tạo một trang web hãy luôn giữ trong đầu rằng trang web đó phải đơn giản và rõ ràng. Một thiết kế đơn giản sẽ giúp người xem dễ dàng sử dụng và hiểu rõ bạn đang muốn nói gì.

Thuê một nhà thiết kế web chuyên nghiệp

  • Nếu bạn quyết định tạo ra một trang web thì hãy chắc trang đó phải nhìn thật chuyên nghiệp. Nhà thiết kế đó có thể mắc tiền nhưng trang web đó nhìn chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng trong việc dẫn dắt khách hàng đến với viêc kinh doanh của bạn.

Dành thời gian để phát triển sự hiện diện trên mạng xã hội

  • Điều này bạn có thể làm tốt trước khi doanh nghiệp sẵn sàng đi vào hoạt động. Hãy sử dụng Facebook, Twitter, Google + và bất kỳ trang mạng xã hội nào mà bạn cảm thấy tiếp cận được nhiều khách hàng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây