Cách mua một nhà hàng nhượng quyền thương hiệu

Nhà hàng là một trong những cách nhượng quyền thương hiệu thông thường nhất và rất đáng để bạn xem xét để mua một loại nhượng quyền thương hiệu. Latdat.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở một nhà hàng nhượng quyền thương hiệu.
Nhà hàng nhượng quyền thương hiệu

Phần 1: Quyết định mua một nhượng quyền thương hiệu

Hãy cân nhắc lợi thế của việc sở hữu một thương hiệu

  • Có rất nhiều lợi ích đến với bạn khi bạn là một chủ sở hữu nhượng quyền thương hiệu khi bạn không thể tự tạo dựng nên một thương hiệu từ đầu. Những đặc quyền rất xứng đáng khi bạn là chủ thương hiệu nhượng quyền như là:
    • Tên và sản phẩm đã được công nhận. Khi bạn mua một nhà hàng nhượng quyền thương hiệu nghĩa là bạn có thể điều hành dưới một nhãn hiệu đã nổi tiếng, vì vậy hầu hết các khách hàng biết họ thích gì và tin tưởng vào nhãn hiệu của bạn.
    • Quảng cáo phổ biến và những giao dịch được quảng cáo. Công ty mẹ sẽ làm hầu hết các hoạt động quảng cáo, đó là lý do bạn sẽ phải trả tiền nhiều cho họ ở thời kỳ đầu
    • Các nhà cung cấp đã có sẵn. Là người chủ thương hiệu nhượng quyền, bạn không cần phải tìm những nhà cung cấp có chất lượng, thực đơn đã có sẵn từ công ty mẹ.
    • Công cụ và thiết bị cũng đã có sẵn. Bạn không cần phải nghĩ ra những thiết bị tốt nhất cho nhà hàng, mọi thứ đã được quyết định sẵn.

Hãy kiểm tra các nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu

  • Những thử thách độc đáo khi bạn làm chủ môt thương hiệu nhượng quyền là:
    1. Tiền đầu tư rất nhiều. Một số tiền rất lớn (đôi khi vượt quá 2 triệu đô la cho một thương hiệu cao cấp) được yêu cầu cho một hợp đồng nhượng quyền. Vì gánh nặng tài chính trả trước này, rất nhiều các doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận rất thấp trong vài năm đầu tiên của họ.
    2. Cần tài trợ. Chi phí tham gia thương hiệu nhà hàng hầu như luôn luôn đòi hỏi phải có nguồn tài chính thông qua một người cho vay của bên thứ 3.
    3. Hạn chế sự tự do sáng tạo. Là một thương hiệu nhượng quyền, bạn đồng ý phải tuân thủ các quy tắc và quy định của công ty mẹ, mà thường bao gồm tất cả mọi thứ từ trang phụ nhân viên đến cách thức ăn được chuẩn bị.
    4. Có khả năng hạn ngạch bán hàng khó khăn. Một số công ty yêu cầu rằng mỗi thương hiệu phải đáp ứng hàng tháng hoặc hàng quý hạn ngạch bán hàng như là một phần của hợp đồng thương hiệu nhượng quyền.

Đánh giá tình hình của bạn

  • Bạn hãy xem lại tình hình tài chính hay nợ, hay mục tiêu nghề nghiệp hoặc cuộc sống của bạn, và kỹ năng để xem bạn có phù hợp với việc làm chủ một thương hiệu nhượng quyền hay không.
  • Cân nhắc bạn có phải chuẩn bị cho những gánh nặng đáng kể liên quan đến việc thành lập một nhượng quyền thương mại và xem xét các doanh nghiệp thượng quyền thương mại thay thế nếu thích hợp.
  • Một số điều cần suy nghĩ bao gồm:
    • Bao nhiêu tiền bạn có để có đủ khả năng để đầu tư (và có khả năng bị mất)? Luôn luôn có những rủi ro mà bạn sẽ không thể lấy lại vốn đầu tư, bạn sẽ phải đưa bao nhiêu tiền chỉ để mua lại thương hiệu nhượng quyền.
    • Bạn có số tiền giá trị ròng đủ để hội đủ điều kiện làm chủ một thương hiệu nhượng quyền hay không? Một số thương hiệu nhượng quyền theo chuỗi yêu cầu bạn phải có đủ lượng tiền dồi dào trước khi chấp nhận cho phép bạn làm chủ sở hữu một thương hiệu. Trong trường hợp này, bạn sẽ không thể mượn toàn bộ tiền để làm chủ thương hiệu.
    • Bạn có kỹ năng cần thiết để đưa nhà hàng nhượng quyền đi đến thành công hay không? Rất hiếm nhà hàng nhượng quyền có thể thành công nếu người quản lý không có kinh nghiệm quản lý nhà hàng. Để đánh giá xem bạn có những gì mà một nhà hàng nhượng quyền yêu cầu thì bạn hãy quan sát một vài tuần một nhà hàng mà bạn quan tâm. Một số công ty có thể yêu cầu bạn phải có kỹ năng quản lý trước khi cho phép bạn hoạt động nhượng quyền.
    • Bạn có thể làm việc vào giờ nào? Rất nhiều người chủ nhượng quyền thương hiệu phải làm việc với cường độ cao và dài vào những năm đầu tiên hoạt động, bạn phải mở cửa sớm và đóng cửa trễ. Nếu bạn không sẵn lòng làm thêm giờ thì bạn nên suy nghĩ lại ý định của bạn.Hãy tìm công ty phù hợp với bạn
    • Có những yêu cầu rất khác nhau, chi phí và lợi ích tiềm năng của việc sở hữu một thương hiệu nhà hàng phụ thuộc vào các công ty mà bạn lựa chọn. Tìm hiểu các yêu cầu cụ thể đối với các công ty bạn đang xem xét bằng cách liên hệ trực tiếp với các công ty hoặc nói chuyện với người đại diện.
    • Nghiên cứu các thương hiệu nhượng quyền để tìm hiểu làm thế nào mà công ty lại có một nền tảng tài chính như vây, sự tăng trưởng của công ty qua 10-20 năm qua, và khi nào thì doanh nghiệp được thành lập.
    • Hãy đi ăn thử tại các nhà hàng nhượng quyền. Nói chuyện với người chủ  về kinh nghiệm của họ và hãy quan sát họ trong vài tuần.
    • Tham dự triển lãm nhượng quyền thương hiệu.Đây là những triển lãm thương mại với nhiều công ty tham dự và là một nơi lý tưởng để bạn có thông tin và đặt câu hỏi. Bạn có thể có những cơ họi để gặp gỡ với những người đại diện của một hay nhiều công ty để hỏi chi tiết cụ thể về việc nhượng quyền thương hiệu.

Hãy chú ý đến vị trí

  • Bạn hãy tìm ra những lựa chọn để bạn có thể mở một nhà hàng nhượng quyền trong khu vực mà bạn thích.
  • Đánh giá các phương tiện giao thông tại các địa điểm mà bạn quan tâm. Có một đường cao tốc lớn hay đường cao tốc gần đó? Có bất kỳ nút giao thông bận rộn trong vùng lân cận? Khu vực này có đông người tại giờ cao điểm?
  • Tìm hiểu xem có trạm dừng phương tiện công cộng gần đó hay không. Có một trạm dừng xe buýt trước địa điểm bạn chọn là một điều tuyệt vời.
  • Đánh giá lượng người đi bộ tại các địa điểm quan tâm, các doanh nghiệp khác là gì gần đó? Có vỉa hè dọc theo đường phố hay không? Bạn có thể điều tra trước đó một vài tuần.
  • Tìm ra nơi nhượng quyền láng giềng gần nhất. Bạn sẽ không muốn mở một nhà hàng nhượng quyền gần nơi đã có một nhà hàng giống như bạn gần đó và đã thành lập được nhiều năm, và bạn chắc chắn sẽ không thể cạnh tranh lại những nhà hàng như thế.
Lựa chọn vị trí kinh doanh

Phần 2: Bảo vệ vốn đầu tư của bạn

Kiểm tra các tài liệu công bố thông tin nhượng quyền thương mại

  • Mỗi công ty với các tùy chọn nhượng quyền thương mại có một tài liệu tiết lộ nhượng quyền thương mại (FDD) cung cấp tất cả các chi tiết pháp lý, tài chính, và các quy định có liên quan đến việc mua và hoạt động của một trong những thương hiệu của họ. Hãy xem tài liệu này thật cẩn thận cho mỗi công ty, và từ đó bạn có thể xem xét mọi hoạt động cần thiết. Bạn cũng có thể mướn một luật sư hoặc cố vấn giúp đỡ tài chính mà bạn xem xét nội dung của nó và giải thích bất kỳ ý nghĩa của hợp đồng,
  • Tài liệu thông tin bao gồm dữ liệu về lịch sử của thương hiệu nhượng quyền đó, giấy phép nhượng quyền, chi phí ban đầu, hạn chế, thu nhập trung bình, tổng doanh thu và nhiều hơn nữa. Những tài liệu này cũng có thể bao gồm  về lịch sự kiện tụng của côn ty.  

Phát triển một kế hoạch kinh doanh

  • Hầu hết các nhà tài chính sẽ yêu cầu bạn cho họ một kế hoạch kinh doanh chi tiết áp dụng cho những khoản vay. Bạn không cần phải xây dựng một kế hoạch kinh doanh nhượng quyền thương mại từ đầu bởi vì có rất nhiều thông tin thị trường liên quan và hoạt động chi tiết đã có sẵn trong FDD từ công ty mẹ của bạn.
  • Hãy tham khảo ý kiến từ một nhân viên kế toán hay một cố vấn tài chính
  • Điều này sẽ cần thiết để giúp bạn đánh giá dữ liệu tài chính của công ty nhượng quyền. Ngân hàng hoặc chủ nợ của bạn có thể giúp bạn truy cập tài chính và sẽ xác định vị trí hồ sơ tài chính của bên nhượng quyền cho bạn xem qua.

Tuân thủ các quy định nhượng quyền

  • Một khi bạn mở cánh cửa của bạn, bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng bạn phải đáp ứng tất cả các hướng dẫn và quy định trong hợp đồng nhượng quyền thương mại của bạn, do đó bạn không thể không bị phạt hoặc bị kiên bởi bên nhượng quyền của bạn hoặc giấy phép của bạn có thể bị thu hồi. Đó là trách nhiệm của bạn để đảm bảo rằng bạn không vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong thỏa thuận của bạn.

Thực hiện theo đúng luật an toàn thực phẩm

  • Một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của một nhà hàng nhượng quyền là để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn phải tuân thủ luật pháp địa phương liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm khi chuẩn bị thức ăn. Hợp đồng của bạn với công ty mẹ cũng có khả năng có quy định này như là một yêu cầu cho hoạt động của bạn dưới tên thượng hiệu của họ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây