Cách quản lý một khách sạn nhỏ

Mở một khách sạn nhỏ là giấc mơ của nhiều người nhưng để điều hành nó thành công thì không phải là chuyện dễ. LatDat.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách điều hành một khách sạn nhỏ hay nhà khách.

Bước 1: Tiến hành nghiên cứu thị trường

Xác định nơi bạn muốn mở khách sạn.

Cách quản lý một khách sạn nhỏ hay nhà khách 1
 
  • Trước khi lo lắng về vị trí chính xác bạn sẽ phải nghĩ đến thành phố hay thị trấn nào bạn muốn mở khách sạn. Ở mức tối thiểu bạn sẽ cân nhắc về ngành du lịch có thể làm được gì tại khu vực đó. Bởi vì đây là một khách sạn nhỏ hay nhà khách và không phải là chuỗi khách sạn nổi tiếng nên bạn sẽ phải phục vụ cho du khách và khách tham quan hay vì những người đi công tác. Vì vậy bạn phải tìm khu vực mà mọi người muốn tham quan. Hãy kiểm tra các trang web du lịch hay sách để tìm địa điểm tốt cho những người đi nghỉ mát thường xuyên và bắt đầu tìm kiếm một nơi tốt để mở khách sạn.
  • Quyết định xem nên mua một khách sạn đã có sẵn hay xây mới. Đây là điều đầu tiên bạn phải quyết định khi bạn đến thị trấn đó. Bạn có thể tìm kiếm một khách sạn đang muốn bán lại hoặc xây một cái mới. Mỗi cái đều có ưu điểm và nhược điểm nên bạn phải cân nhắc cẩn thận để đưa ra quyết định
  • Nếu bạn mua một khách sạn có sẵn  thì sẽ có giá rẻ  hơn xây mới, trừ khi bạn phải thay đổi lại toàn bộ đồ đạc. Bạn có thể giữ lại nhận viên mà không phải tìm kiếm nhân viên mới. Tuy nhiên, nếu khách sạn của bạn đã có danh tiếng xấu thì bạn sẽ gánh chịu thiệt hại. Bạn sẽ phải làm việc cật lực để quảng cáo cho mọi người biết là khách sạn này đã được đổi chủ.
  • Nếu bạn xây dựng một khách sạn mới thì sẽ mắc hơn. Bạn sẽ có thể xây dựng theo ý bạn. Và bạn phải giữ trong đầu là là nếu bạn xây mới khách sạn bạn sẽ phải tốn tiền quảng cáo rất nhiều cho khách sạn mới để có khách hàng. Bạn cũng phải xin được giấy phép xây dựng.

Điều tra các khách sạn khác trong khu vực

  • Bạn sẽ phải có cảm giác tốt cho các đối thủ cạnh tranh mà bạn sẽ phải đối mặt và cách nào để bạn thành công trong thị trường khách sạn. Có rất nhiều thứ bạn nên tìm kiếm khi bạn điều tra đối thủ tiềm năng. Điều này sẽ cho bạn một ý tưởng làm cách nào làm cho khách sạn của bạn nổi bật.
  • Hãy tìm ra chi phí của đối thủ. Tìm ra giá phòng môt đêm của đối thủ. Hãy nhớ rằng giá không phải là tất cả Nếu giá rẻ nhưng bị khách hàng chê thậm tệ thì cũng không được. Bạn có thể đọc bình luận của khách hàng trên mạng. Điều này sẽ cho bạn môt ý tưởng khi khách hàng khen hay chê khách sạn của bạn và đối thủ. Với cách này bạn có thể biết khách hàng đang tìm kiếm điều gì ở khách sạn họ đã ở và bạn có thể rút kinh nghiệm từ những điều đó. Hãy xem đối thủ của bạn ngoài việc cung cấp phòng ra còn cung cấp điều gì khác? Như là nhà hàng, hồ bơi, phòng gym hay bữa sáng. Hãy thử ở tại một khách sạn của đối thủ để bạn có cảm nhận chính xác và sẽ giúp bạn điều tra kỹ hơn.

Hiểu thị trường chính của bạn

  • Điều này sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn. Những khách sạn nhỏ và nhà khách thường thu hút những khách hàng ở lại một vài đêm. Nếu khách sạn của bạn tọa lạc tại vùng ven hay tại một thị trấn nhỏ thì bạn sẽ thấy rất nhiều người từ thành phố muốn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp trong một thời gian. Nếu ở trường hợp này thì bạn nên trang trí khách sạn của bạn đơn giản và bình dị.

Bước 2: Quản lý tài chính của khách sạn

Hãy thuê mướn một kế toán

  • Nếu việc mở một khách sạn là ước mơ của bạn thì bạn hãy nhớ đến việc đầu tư tài chính. Trừ khi khách sạn của bạn rất nhỏ thì bạn có thể tự huấn luyện kế toán cho bạn nhưng bạn có lẽ cũng cần nhân viên kế toán để giúp bạn quản lý tài chính. Ở hầu hết các khách sạn, dù là nhỏ vẫn phải cần những chi phí để tính toán như nhân viên, tiền thuê, thuế, thiết bị….Một kế toán viên có thể giúp bạn đối phó với thế giới phức tạp của ngành tài chính của một khách sạn và giúp đảm bảo tương lai tài chính của bạn.

Tạo ra một kế hoạch kinh doanh

  • Khi bạn mở khách sạn của bạn bạn có thể cần nguồn vốn từ một ngân hàng hoặc từ các nhà đầu tư. Những lựa chọn này sẽ làm bạn phải tạo ra một kế hoạch kinh doanh để họ xem có đáng đầu tư cho bạn hay không. Ngoài ra, một kế hoạch kinh doanh cũng giúp bạn tổ chức và xác định mục tiêu cho khách sạn của bạn là gì và có một bức tranh rõ ràng để làm cho nó thành công.

Yêu cầu vốn khởi đầu

  • Khi bạn viết kế hoạch kinh doanh, hãy thuyết trình nó đến những nhà đầu tư. Với một kế hoạch kinh doanh tốt, bạn có thể sẽ chứng minh rằng khách sạn của bạn sẽ có lời để thuyết phục nhà đầu tư cung cấp cho bạn số tiền bạn cần. Bạn có hải lựa chọn để có vốn và có thể kế hợp cả hai.

Thiết lập giá cả

  • Một khi bạn mở khách sạn, giá của bạn sẽ xác định tiền lời. Giá phòng ở của bạn sẽ thay đổi dựa vào các đối thủ tại địa phương, chi phí điều hành, theo mùa và các yếu tố khác. Nguyên tắc chung khi tính giá là giữ chúng đủ thấp để thu hút khách hàng và đủ cao để có lời.

Giảm chi phí khi cần thiết

  • Ngay cả khi bạn quản lý tài chính tốt và khách sạn của bạn từ từ có được kinh nghiệm. Bạn vẫn nên phân tích chi phí thường xuyên và quyết định xem cái nào cần thiết và không cần thiết để cắt giảm. Trong thời gian vắng khách, hãy giảm những chi phí không cần thiết và để dành tiền. Ví dụ, nếu bạn có một tuần vắng khách và chỉ có một số phòng được đăng ký thì bạn không cần phải để một người trực tài quầy nguyên ngày. Bạn hãy tự đứng dưới quầy để giảm chi phí và để dành số tiền bạn phải trả cho người đứng tại quầy đó.

Bước 3: Quản lý nhân viên khách sạn

Thuê mướn những nhân viên cần thiết

Nhân viên khách sạn
 
  • Số lượng nhân viên của bạn luôn thay đổi tùy theo kích cỡ của khách sạn. Đối với giường nhỏ và bữa sáng bạn có thể điều hành với một vài người giúp. Với khách sạn có nhiều phòng, có thể phòng nhỏ như của bạn thì bạn nên mướn nhiều nhân viên để giữ hoạt động trơn tru. Khi bạn tìm kiếm nhân viên, bạn nên cân nhắc những vị trí sau: dọn phòng, lễ tân, bảo trì, đầu bếp…

Điều tra tất cả ứng viên của bạn

  • Phỏng vấn những ứng viên tiềm năng bằng cách nói chuyện với sếp và đồng nghiệp cũ của họ. Bạn nên kiểm tra họ kỹ lưỡng. Hãy nhớ rằng nhân viên của bạn có quyền vào phòng của khách hàng và trong phòng đó có tài sản của khách hàng nên bạn phải chắc rằng nhũng nhân viên đó đáng tin trước khi cho phép họ làm việc cho bạn.

Hướng dẫn cho tất cả nhân viên

  • Bạn nên đặt ra những điều luật cụ thể để nhân viên làm theo. Với cách này bạn có thể bảo đảm một mức độ phù hợp với dịch vụ cho khách của bạn. Hãy huấn luyện họ thật kỹ. Và bạn nên nói cho mỗi người biết bạn mong đợi từ họ những gì.

Tổ chức các buổi họp thường xuyên

  • Họp hàng tuần và hàng tháng sẽ giúp bạn phát triển mối quan hệ tốt với nhân viên của bạn. Bạn nên dùng những buổi họp này để nói với nhân viên của bạn cần phải cải thiện những gì và đề nghị họ nên làm những gì để tốt hơn. Và bạn cũng khen ngợi những nhân viên ưu tú để họ cảm thấy là một phần trong khách sạn của bạn. Hãy luôn lắng nghe nhân viên của bạn dù bạn là chủ, nhân viên của bạn có thể còn có kinh nghiệm nhiều hơn bạn và họ luôn muốn khách sạn tốt hơn.

Hãy luôn sẵn sàng cho nhân viên

  • Hãy nói với nhân viên của bạn rằng họ có thể nói cho bạn biết những vấn đề hoặc quan tâm gì mà họ có và luôn lắng nghe họ. Bạn hãy luôn có mặt tại khách sạn và đóng vai trò quản lý. Điều này sẽ làm cho nhân viên của bạn thoải mái và họ sẵn lòng cởi mở với bạn. Nếu bạn luôn vắng mặt bạn sẽ trở nên xa cách với nhân viên của bạn và nhân viên của bạn sẽ không thoải mái khi nói chuyện với bạn.

Bước 4: Tiếp thị khách sạn của bạn

Hãy tạo ra một webiste khách sạn

Cách quản lý một khách sạn nhỏ hay nhà khách 3
 
  • Nếu khách sạn của bạn không có trực tuyến thì bạn sẽ rất khó tìm được khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tự thiết kế trang web khách sạn nhưng bạn nên mướn người để tạo môt trang web cho bạn. Ở mức độ tối thiểu, trang web của bạn sẽ có tên, địa điểm, thông tin liên lạc và giá phòng của khách sạn. Những khách sạn nhỏ thường thu hút khách bằng cách tìm kiếm thông tin liên lạc cá nhân vì vậy bạn có thể thêm những chi tiết nhỏ lên trang web. Dù bạn để điều gì lên trang web thì bạn cũng làm cho các thông tin đó thật chính xác và cập nhật. Một trang web lỗi thời sẽ làm cho khách sạn của bạn bị động và không chuyên nghiệp và điều đó có thể gây tổn hại đến khả năng kinh doanh của khách sạn.
  • Hãy đặt quảng cáo trên các trang web du lịch nổi tiếng. Những trang web này chuyên thu hút những người khách du lịch tìm khách sạn tại nơi họ muốn đến thăm. Bằng cách quảng cáo trên các trang đó, bạn sẽ thu hút được nhiều khách từ khắp nơi trong nước cũng như ngoài nước.

Cung cấp khuyến mãi đặc biệt

  • Giảm cho nhóm, bữa sáng miễn phí, giảm giá cho khách ở nhiều ngày là một cách rất tốt để thu hút khách đến ở. Hãy chắc rằng quảng cáo khuyến mãi của bạn xuất hiện trên trang web. Hãy chắc rằng bạn có thể trang trải tất cả chi phí điều hành khi bạn giảm giá.

Hãy là đối tác với các doanh nghiệp địa phương

  • Khách sạn nhỏ có thể ở gần địa điểm du lịch trong vùng. Bạn hãy dành lấy lợi điểm này bằng cách quảng cáo khách sạn của bạn ở đó. Hãy liên hệ với trưởng phòng của các công viên địa phương, di tích lịch sử, nhà hàng, rạp chiếu phím để quảng cáo khách sạn của bạn. Bạn có thể để các tờ rơi tại đó để thu hút khách cho khách sạn của bạn. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây