Cách quảng cáo trực tuyến cho kinh doanh tại nhà của bạn

Bạn đang kinh doanh tại nhà hoặc bạn đang làm chủ một doanh nghiệp nhỏ. Để khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn là một điều rất khó khăn nếu như bạn không thực hiện các chiến dịch Marketing. Nhưng để làm những chiến dịch ấy phải tốn rất nhiều tiền. Latdat.vn sẽ hướng dẫn bạn cách quảng cáo trực tiến với ngân sách vừa đủ để giúp bạn tiếp cận đến khách hàng nhiều hơn.
Quảng cáo trực tuyến tại nhà 2

Phần 1: Thiết lập một sự hiện diện trực tuyến

Hãy tạo ra một website chuyên nghiệp.

  • Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, hãy chắc rằng trang web của bạn phải được đánh bóng và chào đón. Hãy kiểm tra thử trang web của bạn có nhanh và đẹp hay không. Nếu bạn vẫn chưa có website nào hét thì bạn cũng đừng lo lắng. Hiện tại bạn có thể tạo ra một trang web riêng với chi phí rất rẻ bằng cách bạn đăng ký với các công ty chuyên tạo website để bán hàng của bạn trên trang web tổng hợp của họ, như hình thức C2C.

Hãy đầu tư vào SEO

  • Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp của bạn xuất hiện tại trang đầu tiên khi khách hàng tìm kết quả. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng nhanh và khách hàng có thể thấy ngay trang web của bạn trong vô số những trang khác. Bạn phải làm cho trang web của bạn thú vị, đẹp và tiện lợi..
  • Hãy tham khảo chuyên mục Thủ thuật SEO tại Lật Đật Web để có thêm nhiều thông tin về SEO.

Quảng cáo doanh nghiệp của bạn đến khách hàng

  • Nếu bạn sử dụng quảng cáo trực tuyến tại các website khác thì rất mắc tiền, đặc biệt là bạn muốn hướng đến nhiều kiểu khách hàng. Vì vậy bạn phải xác định kiểu khách hàng nào bạn muốn để có thể thu hút họ đến trang web của bạn.
  • Cách tốt nhất để làm điều này là bạn phải đầu tư vào Google Adwords. Dịch vụ này sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến khách hàng tại các trang web liên quan và những khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn. Hãy chú ý rằng những công cụ tìm kiếm khác cũng có dịch vụ này.
  • Một cách khác để làm giống vậy là bạn hãy tìm kiếm những trang web liên quan nhưng không phải là đôi thủ và quảng cáo trên trang web của họ và họ có thể cũng quảng cáo trên trang của bạn.

Hãy sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội

  • Facebook, Twitter và Linkedln sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh của bạn. Hãy dành thời gian để đăng thông tin doanh nghiệp của bạn lên các trang mạng xã hội nói trên. Ngoài ra còn có các trang mạng xã hội khác như Instagram và Tumblr, tùy vào sản phẩm của bạn là gì.

Hãy viết thông cáo báo chí

  • Điều này sẽ là cách tốt nhất để tên doanh nghiệp của bạn được biết đến nhiều hơn. Hãy chắc rằng bạn có lý do để làm điều đó, dù là sản phẩm mới hay kỷ lục kinh doanh mà bạn muốn làm. Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải gửi một thông cáo báo chí được định dạng đúng phông chữ và đúng ngữa pháp trước khi công bố.
  • Bạn phải luôn giữ trong đầu bạn khách hàng mục tiêu là ai. Bạn sẽ mất thời gian gửi thông cáo báo chí của bạn về thời trang cho một tờ báo chuyên về xe hơi thể thao. Vì vậy bạn hãy cân nhắc rằng bạn muốn ai biết thông tin về doanh nghiệp của bạn khi bạn gửi thông cáo báo chí.

Phần 2: Hãy kết nối với khách hàng của bạn

Hãy viết blog 

  • Bạn nên duy trì việc viết blog với những nội dung thú vị và hấp dẫn đê họ luôn muốn đến ghé qua trang blog của bạn. Hãy chắc rằng bạn đăng bài đều đặn và vừa phải để có được sự chú ý của khách hàng.
  • Một lợi thế khi là một chủ doanh nghiệp nhỏ là bạn có thể làm blog cá nhân. Điều này có nghĩa là bạn có thể chia sẻ những thông tin cá nhân của bạn với người đọc, và bạn có thể liên hệ với khách hàng của bạn về những thông tin của sản phẩm.
  • Nếu bạn không phải là một người viết giỏi thì bạn có thể mướn người viết cho bạn. Tuy nhiên bạn phải cẩn thận và đọc lại những gì người đó viết để tránh mắc phải những thông tin sai lệch về sản phẩm và bản thân bạn.

Hãy tham gia các diễn đàn trực tuyến 

  • Diễn đàn trực tuyến là nơi để các nhóm có cùng sở thích để nói chuyện với nhau về những thứ họ thích. Bằng cách đăng bài lên các diễn đàn bạn có thể hiển thị chuyên môn và sản phẩm của bạn tới khách hàng. Bạn tránh hiển thị sản phẩm của bạn quá nhiều, hãy tập trung vào các cuộc nói chuyện. Giải đáp các thắc mắc của khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin và danh tiếng của bạn trên mạng.
  • Ví dụ như một người chủ doanh nghiệp chuyên bán đồng hồ cổ có thể tạo tài khoản tên của ông ta và giúp đỡ mọi người phân biệt hàng xịn và hàng giả. Dù là người chủ này không trực tiếp quảng cáo hàng của ông ta nhưng ông ta đang xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp của ông ta và có thể mang khách hàng đến tiệm của ông ta.

Hãy duy trì tài khoản trên mạng xã hội

  • Chỉ có tài khoản tốt thì vẫn chưa đủ. Bạn cần phải cập nhật thường xuyên những chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới…và những bài báo liên quan trên tài khoản. Bằng cách cập nhật những tin tức đó, bạn đã được quảng cáo miễn phí tới khách hàng.

Trả lời khách hàng

  • Kết nối với khách hàng qua những phương tiện trực tuyến không có nghĩa là bạn không trả lời những bình luận hay câu hỏi của khách hàng. Bạn hãy cố gắng kiểm tra những phương tiện truyền thông này thường xuyên để trả lời khách hàng một cách nhiệt tình nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây