Cách tiếp thị một sản phẩm hiệu quả

Bạn muốn sản phẩm của bạn được mọi người biết về chất lượng của sản phẩm và điều đó thật khó khăn đối với bạn. Latdat.vn sẽ hướng dẫn bạn tiếp thị một sản phẩm đến với mọi người.
tiếp thị sản phẩm

Phần 1: Thiết kế nhãn hiệu của bạn

Giữ cho nhãn hiệu của bạn cập nhật

  • Hãy chắc rằng những thiết kế của bạn được cập nhật. Không ai muốn đi vào một tiệm thẩm mỹ với những dấu hiệu của năm 80 hay thiết kế những website theo kiểu xưa cũ.

Thuê một nhà thiết kế đồ họa

  • Đừng tự làm bao bì sản phẩm và logo trừ phi bạn là môt nhà thiết kế hay có kinh nghiệm làm thiết kế. Hãy nhờ một nhà thiết kế đồ họa tạo ra thương hiệu hấp dẫn vì việc thiết kế ra một nhãn hiệu đẹp rất quan trọng.  Bạn có thể mướn một nhà thiết kế bình thường để có thể trả chi phí thấp.

Thiết kế một logo

  • Bạn sẽ cần một logo cho công ty và sản phẩm của bạn. Nếu bạn chưa có thì hãy chắc rằng logo đó dễ đọc, dễ in, dễ nhớ và linh hoạt. Nhà thiết kế của bạn có thể sẽ giúp bạn làm được điều đó. Các logo thành công nhất thường sử dụng nét vẽ đậm và hình dạng năng động. Hãy nghĩ về logo của Pepsi và Nike hay biểu tượng của Batman.

Hãy thiết kế bao bì ấn tượng

  • Bạn sẽ cần nhãn hiệu và những hình ảnh thị giác khác trên bao bì của bạn và những điều này sẽ rất liên quan đến logo của bạn. Bao bì cần phải nhìn hấp dẫn, phù hợp với hình ảnh sản phẩm và công ty và dễ nhận diện. Hãy nhớ rằng nếu ai đó không thể nhớ tên sản phẩm của bạn thì họ có thể miêu tả chúng một cách dễ dàng.

Phần 2: Tiếp cận thị trường của bạn

Hãy xây dựng một website

  • Điều quan trọng nhất tại thời điểm hiện tại khi bạn muốn tiếp thị sản phẩm của bạn là bạn phải có một trang web. Điều này sẽ cho bạn khách hàng nhiều hơn bất kỳ kiểu tiếp thị nào, làm trang web rất rẻ và hợp pháp. Và nó cũng cần thiết cho một số phương pháp tiếp thị hiệu quả. Nếu bạn thật sự muốn trang web của bạn giúp bạn thành công và bạn có thể bán sản phẩm của bạn trên trang web đó. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn các thiết kế website dựng sẵn, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí hơn ngay từ ban đầu.

Thực hiện một thông cáo báo chí

  • Đối với một số loại sản phẩm, một thông cáo báo chí có thể là một ý tưởng hay. Hãy tìm kiếm một phương tiện truyền thông có liên quan đến loại sản phẩm mà bạn đang bán và làm một thông cáo báo chí về việc sản phẩm của bạn đã có trên thị trường. Đây là cách tốt nhất để tiếp thị một nhãn hiệu mới và đặc biệt cho những người có đầu óc sáng tạo.

Tối đa hóa phương tiện truyền thông xã hội

  • Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tiếp thụ mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng địa chỉ liên lạc của bạn để mở rộng sản phẩm của bạn. Đó là những trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest hay bạn có thể sử dụng quảng cáo nội bộ (chẳng hạn như quảng cáo trên Facebook và các bài viết được tài trợ).

Sử dụng quảng cáo trên internet

  • Một công cụ tiếp thị tuyệt vời khác là quảng cáo trên internet. Những quảng cáo trên website sẽ giúp sản phẩm của bạn gặp đúng đối tượng khách hàng và sẽ làm cho lượng người truy cập trang web của bạn nhiều hơn và cho phép khách hàng tiềm năng của bạn biết nhiều hơn về sự kỳ diệu của sản phẩm của bạn. Hãy tìm kiếm các dịch vụ đáng tin và thiết lập việc quảng cáo trên mạng hay cộng tác với các website nổi tiếng trong khu vực nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng trong khu vực.

Hãy thông minh khi sử dụng cách gửi email tiếp thị

  • Nếu bạn có một trang web, hãy cân nhắc một chiến dịch email marketing. Hãy gửi email đến những khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn và họ sẽ biết nên mua sản phẩm của bạn ở đâu, và cho họ biết các chương trình khuyến mãi. Hãy nhớ là đừng gửi email dồn dập. Hãy sưu tập địa chỉ email qua quá trình bán hàng  và sử dụng dịch vụ uy tín để gửi email. Và bạn nên nhắm tới các đối tượng khách hàng có tiềm năng mua sản phẩm của bạn.

Sử dụng phiếu giảm giá kỹ thuật số

  • Mọi người đều thích họ được giảm giá cho thứ gì đó. Hãy sử dụng phiếu giảm giá kỹ thuật số để thu hút khách hàng. Bạn có thể sử dụng mã số , phiếu giảm giá in ra cho khách hàng mang đến cửa hàng của bạn hoặc mã QR kỹ thuật số có thể hiển thị trên điện thoại hoặc quét.

Đừng quên tờ rơi, và bưu thiếp

  • Bạn có thể sử dụng các phương pháp truyền thông để tìm kiếm thêm khách hàng. Phương pháp này rất có hiệu quả cho việc quảng cáo và có được khách hàng trong khu vực bạn kinh doanh. Hãy chắc rằng những tờ rơi đó dễ đọc và hiểu, nhìn phải hấp dẫn…. Những tờ rơi và tờ bướm bạn có thể phát cho những người đi trên đường hoặc đưa tới từng nhà trong khu vực bạn kinh doanh.

Sử dụng quảng cáo in ấn

  • Bạn cũng có thể quảng cáo trên báo in tại địa phương. Hãy quảng cáo trên tạp chí, báo hay các ấn phẩm in khác như Trang vàng, sách hướng dẫn …Điều này rất dễ làm và bạn chỉ cần liên lạc với bộ phận quảng cáo của các công ty bạn muốn quảng cáo là được.

Cân nhắc việc quảng cáo ti vi

  • Nếu bạn có nhiều tiền để sản xuất ra một mẩu quảng cáo ti vi thì bạn hãy sử dụng quảng cáo trên tivi, điều này sẽ cho bạn thêm nhiều khách hàng. Tuy nhiên, chỉ khi bạn có rất nhiều tiền thì mới làm loại quảng cáo này và chỉ sử dụng phương pháp này nếu bạn nghĩ quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người sẽ mua sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Phần 3: Mở rộng việc kinh doanh của bạn

Hãy trở thành một chuyên gia trong thị trường của bạn

  • Tiến hành nghiên cứu mục tiêu thị trường. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên mạng hay tại thư viện hay bạn có thể tiến hành trải nghiệm của riêng bạn bằng cách yêu cầu các nhân viên của bạn cho biết ý kiến của họ khi họ xài thử hàng mẫu. Hãy chắc rằng bạn phải cân nhắc thị trưởng mục tiêu của bạn là gì. Giới tính nào sẽ mua sản phẩm của bạn, độ tuổi, trình độ học vấn, địa điểm, dân tộc, khuynh hướng tình dục…

Hoàn thiện sản phẩm của bạn trên thị trường

  • Một khi bạn có những thông tin phản hồi về sản phẩm của bạn hay nhiều thông tin hơn về thị trường mục tiêu, thì bạn hãy thay đổi để hoàn thiện sản phẩm của bạn hơn nữa. Hãy nhớ rằng sau khi đã có được ý kiến của người tiêu dùng nếu có những chỉ trích phổ biến về sản phẩm của bạn thì bạn hãy chỉnh sửa sản phẩm để chúng phù hợp với người tiêu dùng nhiều hơn nữa.

Xác định ngân sách khởi động của bạn

  • Hãy nghĩ đến việc bao nhiêu tiền bạn sẽ trả cho việc giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Điều này sẽ giúp bạn xác định bạn nên chọn phương pháp nào để tiếp thị sản phẩm của bạn ra thị trường và chiến lược nào phù hợp với ngân sách đó.

Xây dựng mục tiêu bán hàng

  • Bạn sẽ cần phải xác định bao nhiêu sản phẩm và giá bao nhiêu sẽ cần để giữ cho việc kinh doanh của bạn trôi chảy. Điều này rất quan trọng. Cân bằng điều đó rất khó và có thể bạn sẽ mất một thời gian để có được một công thức đúng.

Xây dựng kế hoạch bán hàng

  • Đây là lúc bạn cần phải viết ra và xác định thời gian bán hàng của bạn, nhắm mục tiêu thị trường nhu cầu, ưu tiên, mục tiêu, thử thách, làm thế nào để bạn có được kết quả tốt và làm sao để phát triển kinh doanh. Một kế hoạch kinh doanh sẽ rất cần thiết nếu bạn muốn nhà đầu tư xem xét sản phẩm của bạn.

Chọn một chiến lược để thành công

  • Có nhiều cách khác nhau để tiếp thị một sản phẩm, hay cách tiếp cận khác nhau đối với khách hàng và những khía cạnh nào giúp bạn thu hút khách hàng của bạn. Những chiến lược này có thể mang đến bạn nhiều loại khách hàng khác nhau hay chúng có thể giúp bạn có mục tiêu cụ thể.

Hãy gieo hạt cho thị trường của bạn

  • Hãy đưa mẫu, thử nghiệm hay giới thiệu sản phẩm của bạn tới khách hàng và tìm hiểu tại sao họ lại muốn mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách cho khách hàng mẫu thử trước cửa hàng của bạn, hoặc tìm các doanh nghiệp để hợp tác và đưa mẫu thử đến khách hàng của họ. Điều này sẽ giúp xây dựng cơ sở kinh doanh ban đầu của bạn và điều này rất quan trọng.

Mở rộng thị trường của bạn

  • Một khi bạn ước lượng được tỉ lệ thành công và cảm thấy sản phẩm của bạn đã sẵn sàng thì bạn có thể mở rộng thị trường bằng cách đưa sản phẩm của bạn tới các nhà bán lẻ. Bạn sẽ muốn cân nhắc xem bạn nên hợp tác với công ty nào (ví dụ như Maximark, Lotte, Coop Mart…). Những siêu thị này sẽ không muốn bày bán sản phẩm của bạn nếu bạn chưa chuẩn bị lượng hàng hóa có thể đáp ứng số lượng khách mua hàng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây