Chiêu bán hàng online bách chiến bách thắng

Bạn đang đắn đo với kế hoạch kinh doanh online của mình. Hãy tìm hiểu tuyệt chiêu của những người đi trước để sẵn sàng cho một cuộc ra quân bách chiến bách thắng nhé.

1. Hiểu về bản thân bạn

Dù là bạn kinh doanh bất cứ thứ gì đi nữa thì hiểu được bản thân mình muốn gì và có những khả năng gì là một điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn yêu thích thời trang và có “mắt thẩm mỹ” khá tốt nhờ các lần bạn được bạn bè khen ngợi hay nhờ vả trong việc lựa chọn các mặt hàng thời trang liên quan; Nếu bạn có năng khiếu ca hát hãy làm một vài video cho mình và bạn bè youtube thích điều này; Hoặc nếu bạn thật sự “khéo tay hay làm” hãy làm một số mẫu handmade và đăng lên “thả thính” để xem phản ứng của mọi người thế nào,…. đó là những cơ hội khá tuyệt vời cho khởi đầu bán hàng online .
 
Tuyệt chiêu giúp bạn bán hàng online bách chiến bách thắng 4


Hãy thật sự nghiêm khắc nhìn nhận một cách khách quan rằng liệu bạn có yêu thích kinh doanh online thực sự? thích khám phá trải nghiệm và muốn lâu dài hơn với con đường bán hàng qua mạng này ? Nếu chỉ là thú vui hay thấy người khác thành công nên tò mò thì đó là điều không nên chúng chỉ làm cho kế hoạch của bạn thêm trì trệ và làm mất thời gian để bạn biết được ước muốn thực sự của mình.
Cân nhắc xem bạn đang có bao nhiêu vốn trong tay hay bắt đầu bằng con số 0 xinh xắn nhé. Tôi không cố ý trêu chọc nhưng nó quyết định nhiều đến các kế hoạch tiếp theo của bạn đó. Kinh doanh online bước đầu không cần nhiều vốn nhưng không phải là không có. Nếu bạn đang ở con số 0 hãy đi từ bước đơn giản nhất là trò chơi yêu thích, tiếp đến mới thực hiện đầu tư và sinh lời nhé.

2. Lấy kinh nghiệm của người đi trước

Lợi thế của người đi sau là đã nhìn thấy những sai lầm mà người đi trước mắc phải. Không ai tự sẵn trang bị kinh nghiệm, họ cần phải học hỏi từ người khác rồi tự đúc rút ra. Có rất nhiều tài liệu về những lý do kinh doanh online thành công và thất bại trên các trang truyền thông như Facebook, Google, kể cả từ bạn bè luôn luôn có lợi. Nhờ vậy chúng ta có một nguồn kinh nghiệm khổng lồ để tham khảo, tại sao không? Thay vì thất bại để nhận được bài học, chúng ta nên học trước và né những chướng ngại vật một cách khôn khéo hơn.
 
Tuyệt chiêu giúp bạn bán hàng online bách chiến bách thắng 5


Nếu có cơ hội để trao đổi trực tiếp với những người kinh doanh online thành công thì còn gì bằng. Nhưng nếu không, hãy tự tìm hiểu họ, tham gia fanpage để xem họ chăm sóc nó như nào, họ thiết kế website ra sao, trò chuyện và tư vấn khách hàng có nhiệt tình? … Những điều này là không hê tốn kém.

3. Bắt kịp xu hướng thị trường

Nghiên cứu thì trường là cách làm giúp bạn bắt kịp xu hướng. Chúng ta thường phạm phải một trong các sai lầm lớn nhất đó là lấy những thông tin nghiên cứu thị trường đã có sẵn hoặc trong quá khứ thành công của một công ty hay cá nhân nào đó và áp dụng chúng cho kế hoạch sắp tới của mình. Điều này dẫn đến rủi ro là rất cao. Trong thực tế, nhu cầu và mong muốn của khách hàng luôn thay đổi theo thời gian, và thị trường là một môi trường vận động liên tục, nó luôn thay đổi. Những nhận thức hiểu biết về thị trường trước đó 1-3 năm rõ ràng không thể phù hợp và đáng tin cậy để có thể dựa vào đó mà đưa ra những quyết định đầu tư và chiến lược kinh doanh quan trọng. Chúng ta có nhiều cách để nghiên cứu thị trường và bạn đừng quá lo lắng rằng điều này thực khó khăn. Một số cách theo lý thuyết như điều tra, khảo sát, phân nhóm đối tượng, thử nghiệm,… không phải là không đúng nhưng chúng không hẳn đã phù hợp với bước đầu kinh doanh online vi mô nhỏ mà bạn đang tiến tới.
 
Tuyệt chiêu giúp bạn bán hàng online bách chiến bách thắng 1


Hãy thử là một khách hàng và tìm hiểu những gì mà các đối thủ trong tương lai của bạn đang phục vụ từ đó bạn rút ra được họ đã làm tốt điều gì và làm phật ý bạn điều gì. Hãy nhớ rằng chỉ có khách hàng mới nhìn thấy rõ nhất điều làm họ phiền lòng.

Theo dõi những gì đang xảy ra xung quanh bạn. Sự nhạy cảm với những gì đang xảy ra tại khu vực hay khu phố bạn đang sống có tác động lớn đến những phát hiện mới giúp ích cho việc nghiên cứu của bạn. Mọi người đang lười ra khỏi nhà? Họ ước gì có ai đó bán đồ ăn vặt ngay lúc này? Ai cũng tìm mọi thứ từ di động? Facebook đang là trào lưu nhưng sắp tới mọi người đang chú ý đến một công cụ tìm kiếm mới xyz nào đó?... Còn nhiều điều nữa khiến bạn nghĩ đến những gì bạn có thể cung ứng, website tối ưu hóa di động có hiệu quả?  

Lang thang trên các diễn đàn, blog, các nhóm, làm cộng tác viên cho một số cửa hàng online,… thật sự có ích. Bằng những thời gian rảnh rỗi của mình hãy thử là một người sống áo và ôm điện thoại di động. Bạn sẽ thấy trên đó, các diễn đàn hoạt động nhột nhịp và điều gì khiến chúng phát triển đến vậy? Có phải nhằm mục đích để SEO website, rao vặt, quảng cáo,… Tầm nhìn của bạn sẽ rộng hơn nhiều đó, tin tôi đi.

4. Chất lượng sản phẩm là trên hết

Chúng ta bán hàng online, chất lượng sản phẩm là điều vô cùng quan trọng. Điều gì khiến người khác nhớ đến bạn và giới thiệu cho bạn bè của họ về bạn trong hàng tá cơ sở khác cũng kinh doanh giống bạn? Uy tín lấy được từ trong chất lượng sản phẩm của những người bán hàng online. Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng, bán hàng online được lợi là khách hàng không hề nhìn thấy trực tiếp sản phẩm nên khó phân biệt được tốt xấu, và khi nhận được hàng thì “tiền đã trao, cháo đã múc”. Thử nghĩ nếu bạn đã từng mua hàng của một trang nào đó và cảm thấy không ưng ý về sản phẩm, chúng không giống như những gì bạn đã nhìn thấy, bạn có bực mình không? Bạn có unlike ngay trang fanpage cửa hàng bạn đã đặt, gọi điện phàn nàn với bạn bè rằng bạn đã bị lừa?,… Khách hàng của bạn cũng sẽ như thế nếu bạn không cho họ một sản phẩm tốt.
 
Tuyệt chiêu giúp bạn bán hàng online bách chiến bách thắng

Hàng tốt giá phải cao đó là những gì tôi chắc bạn đang nghĩ đến khi đọc đến đoạn này. Đó là điều tất nhiên và ngày nay nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ tiền để nhận được những sản phẩm họ tin rằng nó sẽ giúp ích cho họ thực sự. Đó là lý do vì sao mỹ phẩm đắt được nhiều người ao ước có được mặt dù họ chưa biết rằng liệu nó có phù hợp với da của mình không và liệu nó có thực sự hiệu quả như những gì quảng cáo. Do vậy, nếu bạn có đủ dẫn chứng để chứng minh rằng vì sao sản phẩm của bạn có giá như thế, giá thị trường là bạo nhiêu và bạn đã bán rẻ hơn bao nhiêu thì bạn hoàn toàn có quyền tự tin rằng sản phẩm tốt sẽ bán đắt.

5. Thái độ nhân viên thật dễ thương

Tuyệt chiêu giúp bạn bán hàng online bách chiến bách thắng 3

Tâm lý khách hàng phần nhiều rất dễ mềm tính nhờ giọng nói và sự khéo léo của nhân viên online. Đó là thái độ nhiệt tình, vui tính và mềm mỏng giúp khách hàng vui vẻ và thoải mái nhất. Bạn thử gọi đến một công ty thương mại điện tử, bạn sẽ thấy các doanh nghiệp bán hàng qua mạng luôn sở hữu những giọng nói ngọt ngào như vậy. Thái độ mềm mỏng nhưng quyết đoán trong vấn đề thương lượng giá cả chỉ đóng một phần nhỏ trong việc bán hàng qua mạng thành công. Ngoài ra, việc giao tiếp, tiếp xúc với khách hàng khi bán hàng qua mạng chủ yếu là bằng điện thoại hoặc chat trên yahoo, facebook, skype,…Do đó khách hàng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện của bạn. Lợi thế cho bạn nào có giọng nói dễ thương, ngọt ngào.
Mấu chốt ở đây là bạn phải kiên nhẫn, không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu khi “chat” với khách hàng. Nếu bạn không muốn những dòng “chat” ấy xuất hiện trên các forum rao vặt lớn để nói xấu về cửa hàng bạn. Thoải mái với khách hàng dù họ “hỏi rất nhiều” nhưng không mua. Hãy yên tâm nếu họ có ý định mua hàng thì cửa hàng bạn sẽ là nơi đầu tiên họ đến
 
 



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây