Hãy thử 7 mẹo sau để website nhà hàng kinh doanh hiệu quả

Thông thường, nếu bạn là chủ nhà hàng bạn sẽ không biết nhiều về thiết kế website cũng như làm sao để xây dựng một website có hiệu quả. Chính vì vậy bạn thường cố gắng điều hướng công ty làm web thiết kế một trang web theo sở thích chủ quan của mình. Làm như vậy, có thể bạn sẽ tạo ra một website kém hiệu quả và không tạo ra doanh số cho nhà hàng.

Trước khi bước vào xây dựng một website nhà hàng, bạn nên đặt ra cho mình một số câu hỏi: Tại sao mọi người lại chọn nhà hàng đó? Vì thực đơn, không gian nhà hàng hay là một lý do nào khác? Vậy, tại sao khách hàng lại đến với nhà hàng của bạn? Bạn sẽ làm thế nào để khách hàng đến với nhà hàng của bạn? Hãy tìm cách trả lời câu hỏi này và bắt tay vào làm các công việc khiến khách hàng phải đến nhà hàng của bạn.

Đương nhiên, để khách hàng chọn nhà hàng của bạn mà không chọn nhà hàng khác là do nhiều yếu tố tác động. Trong đó những yếu tố bạn có thể kiểm soát được bao gồm: 

  1. Vị trí nhà hàng
  2. Thực đơn và chất lượng thức ăn
  3. Chất lượng phục vụ
  4. Không gian nhà hàng
  5. Website và các hình thức marketing

4 mục đầu tiên là chuyên môn của bạn, Lật Đật Web tin bạn có thể làm tốt. Còn mục số 5, hôm nay Lật Đật Web sẽ mang đến cho bạn 7 mẹo nhỏ, hữu ích cho việc kinh doanh của nhà hàng của bạn.

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Ngay từ đầu, trước khi tiến hành xây dựng một website nhà hàng bạn phải tìm ra đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu nhà hàng nằm gần trường học thì khách hàng mục tiêu có lẽ là giảng viên, sinh viên. Nếu khách sạn nằm gần trung tâm thương mại thì khách hàng mục tiêu thường sẽ là những người đi mua sắm tại trung tâm thương mại. Bạn có thể xác định khách hàng mục tiêu bằng cách quan sát môi trường xung quanh hoặc bạn có thể tự chọn đối tượng khách hàng mục tiêu và thực hiện việc triển khai nhà hàng, thực đơn, website, marketing hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu. 
 

Hãy thử 7 mẹo sau để website nhà hàng kinh doanh hiệu quả 1


Sau khi, đối tượng khách hàng mục tiêu được xác định thì công việc cần làm đó làm nghiên cứu hành vi, sở thích của khách hàng mục tiêu để định hướng phong cách thiết kế cho website nhà hàng của bạn. Nếu khách hàng mục tiêu còn trẻ, họ có xu hướng thích những thiết kế sinh động và mới mẻ. Nếu khách hàng mục tiêu là những người đã đi làm, họ có xu hướng thích những thích nghiêm túc và sang trọng hơn. Nếu khách hàng là người lớn tuổi, họ có xu hướng yêu thích các gam màu trầm, ấm. Nếu khách hàng mục trải dài ở nhiều độ tuổi, bạn nên tìm một phong cách thiết kế trung hòa, có thể khiến đa số khách hàng cảm thấy dễ chịu: không màu mè quá cũng không trầm quá, không sôi động quá nhưng cũng không yên ắng quá, không đơn giản quá nhưng cũng không khó sử dụng quá. 

2. Sự đơn giản

Đơn giản thực sự là một bài toán khó, vì đơn giản đồng nghĩa với súc tíchkhông đơn điệu. Nếu thiết kế website nhà hàng của bạn thực sự đạt đến cấp độ của sự đơn giản và sang trọng đẳng cấp thì bạn đã thành công một nửa trên con đường marketing cho thương hiệu nhà hàng của bạn.

Tại sao yếu tố đơn giản lại cần thiết cho website nhà hàng của bạn như vậy?

Đơn giản đem đến sự hiệu quả

Người dùng ngày càng trở nên lười biếng. Họ lười đọc chữ, họ lười tìm hiểu, họ chỉ muốn thông tin phải được tìm kiếm nhanh hơn. Chính vì vậy, một website có cấu trúc đơn giản mạch lạc, thiết kế đơn giản và tập trung sẽ hỗ trợ người dùng rất nhiều trong công tác tìm hiểu và xem thông tin trên website của bạn. Như vậy đồng nghĩa với việc có nhiều người ở lại website của bạn lâu hơn, bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và doanh số nhà hàng sẽ có hội để tăng dần theo thời gian.
 
Hãy thử 7 mẹo sau để website nhà hàng kinh doanh hiệu quả 2

Đơn giản thể hiện sự chuyên nghiệp

Càng ngày sự đơn giản trở thành thước đo của sự chuyên nghiệp khi các thương hiệu càng lớn càng cố gắng tìm cách để sản phẩm đơn giản và dễ sử dụng nhất có thể, website đơn giản và dễ thấy những thông tin quan trọng nhất có thể. Khi bạn nhìn vào một thiết kế đơn giản và tinh tế, bạn thường cảm nhận là công ty đó chuyên nghiệp. Khách hàng của bạn cũng vậy.

Đơn giản thể hiện đẳng cấp

Có nhiều cấp độ của sự đơn giản và điều bạn cần làm là định nghĩa thật đúng khái niệm đơn giản. Đơn giản không có nghĩa là đơn điệu. Đơn giản không có nghĩa là không làm gì cả. Đơn giản phải đi kèm với đẹp, rõ ràng, mạch lạc, tập trung, tinh tế. Khi đó, sự đơn giản sẽ thể hiện đẳng cấp của bạn.

Có thể, bạn đã có rất nhiều ý tưởng cho website của mình, bạn muốn tất cả những gì hay nhất, tốt đẹp nhất được gửi đến khách hàng. Nhưng hãy lưu ý, điều đó có thể khiến web của bạn trở nên rườm rà, khách hàng có thể bị rối và mệt mỏi với web của bạn. 

3. Màu sắc website

Bạn có nhận thấy rằng một quang phổ đầy đủ các màu sắc được lựa chọn trên website nhà hàng, nhưng bốn màu nâu, đỏ, đen và trắng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà hàng.

  • Màu nâu: Tượng trưng cho độ tin cậy, ổn định, và tuân thủ truyền thống.
  • Màu đen: Là liên kết với mầu nhiệm và sức mạnh của sự sáng tạo. Hơn nữa, nhiếp ảnh thực phẩm trông rất tuyệt trên một nền đen.
  • Màu đỏ: Thường được sử dụng bởi các nhà hàng thức ăn nhanh vì nó là biểu tượng của niềm đam mê và ước mơ thầm kín.
  • Màu trắng: Cho một cảm giác tươi mát, tinh khiết và tự do
Hãy thử 7 mẹo sau để website nhà hàng kinh doanh hiệu quả 3
Màu sắc cũng ảnh hưởng nhiều đến cảm nhận của khách hàng về nhà hàng của bạn. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc chọn một màu sắc phù hợp làm màu chủ đạo của logo và bộ nhận diện thương hiệu của nhà hàng. Khi đó màu của không gian nhà hàng cũng như website và các ấn phẩm thiết kế khác sẽ đi theo tông màu chủ đạo này và nhắc nhớ khách hàng đến thương hiệu của bạn.

4. Thông tin liên hệ trên web

Khi thiết kế website nhà hàng, bạn nên có một mục cho phần liên hệ hoặc phản hồi dưới hình thức dễ sử dụng. Có thể khách hàng sẽ để lại email hoặc số điện thoại ở đó và tất nhiên bạn có thể thu hẹp những cố gắng để liên hệ với khách hàng. Ngoài ra, bạn đừng quên đính kèm một bản đồ mẫu để hiển thị vị trí của nhà hàng của bạn, vì khách hàng sẽ không muốn đến một nơi mà họ không hình dung ra được vị trí.

5. Kết nối mạng xã hội với website

Khi mọi người ăn cơm trưa ở nhà hàng nào, họ thường chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn bè trên các trang web truyền thông xã hội. Vì vậy, hãy liên kết website nhà hàng của bạn với hệ thống mạng xã hội đang phổ biến hiện nay như: Facebook, Twitter, Google+. Bạn có thể chèn các nút chia sẻ, cho hiển thị các icon mạng xã hội để khách hàng click đến trang của bạn trên hệ thống mạng xã hội. 

 

Hãy thử 7 mẹo sau để website nhà hàng kinh doanh hiệu quả 4

Như thế, bạn có thể dễ dàng chia sẻ thông tin và tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua các trang mạng xã hội. Hãy luôn cập nhật những hình ảnh về món ăn, không gian nhà hàng trên đó, rất nhiều khách hàng sẽ giúp bạn chia sẻ hình ảnh và đó là một lợi thế rất lớn để bạn tiếp thị sản phẩm của mình.

"Truyền miệng" là một cũng là một hình thức marketting khá mạnh, bạn có thể biến nó thành lợi thế của bạn. Chỉ cần chia sẻ những thông tin thực sự hữu ích và thú vị cho khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ, các quy tắc của dinh dưỡng hợp lý với các món ăn tương, quy trình chế biến món ăn, đương nhiên đó nên là những thông tin hay và cần thiết trong cuộc sống.

6. Hình ảnh đẹp về món ăn và không gian của nhà hàng

Khi nói đến nhà hàng, thực phẩm là điều đầu tiên mà khách hàng sẽ nghĩ đến. Vì vậy, khi khách hàng ghé thăm trang web của bạn, sẽ rất mong đợi được nhìn thấy những món ăn ngon. Lúc này, hình ảnh phải có nghĩa vụ mang lại cảm giác ngon miệng cho khách hàng. Trên trang web nhà hàng, một hình ảnh đẹp sẽ thu hút khách hàng click chuột vào web để xem và để tìm hiểu. Ảnh nền lớn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế trang web của nhà hàng vì nó sẽ giúp món ăn trở nên rõ ràng, đẹp mắt hơn những tấm hình bé xíu.

Hãy thử 7 mẹo sau để website nhà hàng kinh doanh hiệu quả 5

Bên cạnh đó, hình ảnh về không gian nhà hàng cũng sẽ là một lợi thế lớn cho bạn. Bởi thông qua hình ảnh chụp nhà hàng và khuôn viên nhà hàng, bạn có thể khiến khách hàng cảm nhận được không khí thật tại nhà hàng và nhờ vậy, thu hút họ đến với nhà hàng của bạn. Dĩ nhiên, bạn cần phải đầu tư về mặt hình ảnh để có được những bức ảnh đẹp nhất, chất lượng nhất.

7. Mục về chúng tôi trên website

Khi bạn bước vào lĩnh vực kinh doanh thì đồng nghĩa với việc bạn phải đối đầu với rất nhiều đối thủ để giành chiến thắng. Bởi vậy, trang web chính là công cụ hổ trợ để giúp nhà kinh doanh giành chiến thắng và đối đầu với đối thủ. Bạn nên giành riêng một trang gọi là "giới thiệu về chúng tôi ", tại đó những thông tin về sự hình thành, đội ngũ nhân viên, thành tích đạt được trong kinh doanh... sẽ được hiển thị đầy đủ và tất nhiên bạn sẽ được nổi bật trước đám đông. Hơn thế nữa, hãy cố gắng tìm kiếm những cá tính nổi trội và đặt chúng ở đó. 

Hãy thử 7 mẹo sau để website nhà hàng kinh doanh hiệu quả 6

Thông qua mục giới thiệu, khách hàng sẽ có những đánh giá nhất định về nhà hàng. Đặc biệt, với tình trạng thực tại về thực phẩm bẩn ở Việt Nam như hiện nay, nếu bạn thể hiện được những cam kết về vệ sinh an toàn thực phẩm trong mục giới thiệu của website, bạn sẽ dành được nhiều lợi thế hơn so với đối thủ của bạn.

Kết luận

Trong quá trình lên ý tưởng thiết kế website, có thể bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng, nhưng để đạt được một website đẹp và chất lượng thì hãy luôn ghi nhớ 7 mẹo mà Lật Đật Web vừa chia sẻ nhé. Nó sẽ hữu ích cho quá trình xây dựng và phát triển website nhà hàng của bạn.

 

Tác giả bài viết: Steppe

Nguồn tin: LẬT ĐẬT WEB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây