Kinh nghiệm khinh doanh trái cây nhập khẩu

Hiện nay, các thông tin liên quan đến thực phẩm bẩn, trái cây bẩn có nguồn gốc xuất xứ  từ Trung Quốc  đang tràn lan một cách chóng mặt, khiến cho người tiêu dùng hoang mang đến “cực độ”.
Bên cạnh đó nó cũng làm cho các mặt hàng trái cây trong nước  bị ảnh hưởng theo, các thông tin liên quan tới chất bảo quản nhập từ Trung Quốc cũng được báo đài đề cập liên tục  khiến cho người dùng nghi ngờ, sợ sệt, băn khoăn khi lựa chọn rau củ quả cho gia đình mình. Nắm bắt được cơ hội này, các cửa hàng  kinh doanh mặt hàng trái cây nhập khẩu an toàn, tươi ngon , xây dựng thương hiệu trái cây an toàn cho các gia đình đã mọc lên rất nhiều. Giúp người tiêu dùng bỏ đi những mối ghi ngờ đối với thực phẩm bẩn, làm cho họ có cảm giác an toàn hơn khi sử dụng. Sự ra đời của các cửa hàng này cũng khiến cho người dùng  có nhiều sự lựa chọn hơn, yên tâm hơn về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của sản phẩm.
 


Đã có một số thương hiệu trái cây nhập khẩu rất thành công với mô hình kinh doanh này như: DP Fruits, Vfood,…… Các chủ cửa hàng cũng có nhiều sự lựa chọn về hình thức kinh doanh cho cửa hàng mình. Ví dụ: có một số chủ cửa hàng thì chọn cách mở nhiều cửa hàng chi nhánh tại các tuyến đường lớn, đông người qua lại nhằm thu hút được nhiều khách hàng cũng như thuận tiện cho việc buôn bán. Một số khác thì lại chọn phương thức bán hàng trực tuyến ( đối với cá nhân ít vốn) để tiếm kiệm chi phí thuê mặt bằng và tập trung cho những chiến dịch marketing khác.
 
kinh daonh trai cay nhap khau2

Tuy nhiên để cho việc kinh doanh trái cây nhập khẩu này hiệu quả và thành công lâu dài, chủ cửa hàng phải cần có sự nghiên cứu và tìm hiểu kĩ càng về các vấn đề cơ bản sau:

1. Mở cửa hàng bán trực tiếp

Các chủ cửa hàng phải chú ý đến những vấn đề chủ chốt sau: Địa điểm kinh doanh, phát triển thương hiệu, sản phẩm đạt chất lượng an toàn thực phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng phải tốt.

Khi nhắc đến những mặt hàng thực phẩm thì cái mà người ta quan tâm nhất đó chính là chất lượng. Vì vậy chất lượng ở đây được đặt lên hàng đầu và là điểm cực kì quan trọng mà các chủ cửa hàng kinh doanh thực phẩm ( không riêng gì mặt hàng trái cây) bắt buộc  phải chú ý khi triển khai kinh doanh. Ngoài ra các chủ cửa hàng phải lưu tâm tới các nhà cung cấp nguồn hàng cho cửa hàng mình. Phải có sự tìm hiểu và chọn lựa những đối tác lớn, có tên tuổi và uy tín trong lĩnh vực này. Các sản phẩm bán ra phải thực sự là các mặt hàng trái cây tươi sạch có nguồn gốc xuất xứ, tem mác rỏ ràng từ các nước như Canada, Úc, Mỹ,…..và được phân phối, nhập khẩu chính thức. Bên cạnh đó các sản phẩm phải được kiểm tra chất lượng hàng ngày, đảm bảo được độ tươi ngon, chất lượng tốt nhất khi được bán cho khách hàng.

Ngoài việc chú trọng đến chất lượng sản phẩm ra, chủ cửa hàng cũng phải chú ý đến dịch vụ cung cấp, tiện ích, cung cách bán hàng thân thiện để khách hàng luôn hài lòng khi lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng. Đội ngũ nhân viên cũng phải dược đào tạo một cách bài bản nhất, để khi khách hàng tới cửa hàng họ sẽ cảm thấy được phục vụ tốt, nhận được sự tư vấn nhiệt tình và mua được những loại trái cây mà họ ưng ý nhất. Phải biết lắng nghe, nắm bắt tâm lý khách hàng và đáp ứng những nhu cầu của khách hàng, gọi điện hỏi thăm khách thường xuyên hỏi han và ghi nhận những đánh giá của họ về sản phẩm của cửa hàng mình. Đây cũng là một bước trong việc chăm sóc khách hàng ok nhất để tạo dựng thương hiệu cho mình, làm cho cửa hàng trái cây của mình ngày càng phát triển mạnh.

Một việc quan trọng khác mà các chủ cửa hàng cũng phải đặc biệt chú ý là lựa chọn địa điểm kinh doanh trực tiếp, nó đánh dấu cho sự thành công của cửa hàng. Khi lựa chọn đỉa điểm bán hàng phải lưu ý đến sự tiện lợi cho khách hàng như: Dân cư đông đúc, giao thông tiện lợi, mặt bằng đỗ xe dễ dàng, rộng rãi,….
 
kinh doanh trai cay online6
 

2. Mở cửa hàng bán online

Bên cạnh những cửa hàng kinh doanh trực tiếp thì cũng có một số cửa hàng kinh doanh bằng hình thức bán hàng trực tuyến. Với hình thức kinh doanh này giúp tạo nên nhiều lợi thế cho các chủ cửa hàng như : Không tốn tiền để duy trì mặt bằng, trang trí cửa hàng và một số chi phí khác , ngoài ra các phương thức thanh toán , giao dịch cũng được tiến hành thông qua hình thức online, thuận tiện cho cả người bán lẫn người mua. Nhờ đó, mà lượng người tiêu dùng hướng đến với mô hình online  này ngày càng phổ biến hơn, nhất là ở thời đại công nghệ internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Tuy nhiên, khi mua trái cây nhập khẩu online người tiêu dùng họ có thể xem được các danh mục chi tiết từng sản phẩm được bán trên thị trường. Vì vậy, chủ cửa hàng phải đưa ra được những thông tin chi tiết, cần thiết về sản phẩm lên website bán hàng, fanpage của cửa hàng để người tiêu dùng có thể tham khảo: Ví dụ: mẹo chế biến trái cây giúp ăn ngon miệng hơn, thành phần dinh dưỡng của từng loại, chế độ ăn hàng ngày,….. đó cũng là một cách tiếp cận với khách hàng tốt trên thị trường online và buộc bạn phải chú ý, khiến cho họ có cái nhìn tốt hơn về cửa hàng của bạn.  

Ngoài ra, để cửa hàng hoạt động được lâu dài với hình thức kinh doanh này đòi hỏi chủ cửa hàng phải nghiên cứu, tìm hiểu và xây dựng chiến dịch marketing một cách hiểu quả thông qua  các trang mạng xã hội như: Fanpage, zalo, google plus,….và xây dựng hệ thống website bán hàng riêng cho cửa hàng để tiếp cận đối tượng khách hàng của mình một cách nhanh nhất, chính xác nhất và hiệu quả nhất.
 
kinh doanh trai cay nhap khau4
 

3. Kết luận

Các mặt hàng trái cây nhập khẩu có giá tương đối cao, và còn khá xa xỉ so với mặt bằng chung của người tiêu dùng Việt Nam. Thông thường những mặt hàng này chủ yếu là được khách hàng mua để làm quà biếu bạn bè, người thân, đối tác vào những dịp lễ tế, khai trương, giổ lạt,…... Do đó, các chủ cửa hàng phải chú ý đến bao bì sản phẩm, phải tạo được sự ấn tượng, để thu hút được nhiều khách hàng đến cửa hàng của mình hơn. Bên cạnh đó, đối với những cửa hàng bán hàng trực tuyến , khi người mua hàng truy cập vào trang website bán hàng online của cửa hàng, họ sẽ so sánh sản phẩm xem chổ nào bán trái cây ngon, tươi và chất lượng nhất để mua. Chính vì vậy, người bán hàng phải thực sự trung thực và cung cấp sản phẩm đúng như hình ảnh được mô tả trên website, giá cả cũng phải hợp lí, dịch vụ tư vấn bán hàng chuyên nghiệp sẽ làm cho khách hàng hài lòng và chắc chắn khách hàng sẽ quay lại vào những dịp sau.
 

Tác giả bài viết: Thơ Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây