Làm sao để mở shop online bán quần áo nhanh mà hiệu quả

Bạn chuẩn bị bao lâu để mở shop bán quần áo online? Làm sao để mở shop online bán quần áo nhanh mà hiệu quả?

Bán quần áo online đang trở thành một trong những loại hình kinh doanh hot nhất hiện nay. Dù bạn là sinh viên, nội trợ, hay nhân viên bán thời gian,… chỉ cần bạn bỏ một chút thời gian rảnh rỗi bạn có thể kiếm thêm thu nhập thậm chí còn có thể làm giàu nhờ công việc này. Dưới đây là những tuyệt chiêu mở shop online bán quần áo nhanh mà hiệu quả.

1. Hiểu và biết ứng dụng các công cụ bán hàng online

cong cu kinh doanh online

Bán quần áo online bước đầu rất đơn giản, không cần mặt bằng, tủ kệ hay manocanh,…Với một  máy tính kết nối internet, diện thoại di động và một đại diện bán hàng (có thể là chính bạn hoặc nhân viên) bạn đã có thể tiến hành công việc bán hàng của mình. Để bán hàng online có hiệu quả bạn cần phải biết và tận dụng tối đa các công cụ hỗ trợ giúp đem đến thành công cho bạn đó là:
  • Xây dựng Website: Được xem như xương sống của kinh doanh thương mại điện tử, Website giúp tạo thương hiệu doanh nghiệp, là điểm nhấn tạo tin tưởng vững chắc cho khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn về mặt địa lý. Giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong bán hàng, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
  • Chiến lược Seo: Là công cụ giúp đưa website của bạn lên top đầu của google bền vững nhất, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận với bạn một cách nhanh chóng mà không tốn nhiều chi phí
  • Mạng xã hội: Facebook,Google+, Twitter, Linkedln, Zingme, Pinterest, Youtube... là các trang mạng đang hoạt động hiệu quả ở Việt Nam giúp khách hàng có thể tìm đến với website của bạn. Tăng lược view và tương tác trực tiếp với khách hàng. Hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp
  • Email Marketing: là hình thức cung cấp các thông tin về sản phẩm dịch vụ cho khách hàng thông qua email dựa trên data khách hàng đã thu thập là một hình thức rất cần trong kinh doanh online
  • Diễn đàn, Blog: Đây không chỉ là công cụ dùng để quảng cáo bán hàng mà còn hỗ trợ rất tốt cho SEO, tận dụng tốt các diễn đàn và blog cho bạn những thành công bền vững.
  • Các hình thức quảng cáo: Googgle Adword, Facebook Adword... các quảng cáo này mang tính tức thời trong một khoản thời gian nhất định bạn cần củng cố thương hiệu hoặc muốn tăng doanh số bán hàng trong tuần, tháng,… giúp quảng bá thương hiệu và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc chi phí phù hợp với tình hình cũng như nguồn lực của cửa hàng của bạn.
  • Các hình thức liên kết: Thông cáo báo chí, đặt banner thương hiệu của bạn lên website khác,… Hình thức này giúp tăng cường sự hiện diện của thương hiệu bạn tuy nhiên nên áp dụng hình thức này sau khi thương hiệu của bạn đã có chỗ đứng.

2. Nghiên cứu về mặt hàng kinh doanh và đối tượng khách hàng.

mat hang va doi tuong khach hang
  • Mở shop online khi bạn đã có nguồn hàng: Nếu bạn đã có được mặt hàng kinh doanh như mối quen chuyên bỏ hàng sỉ các mặt hàng quần áo thời trang cho giới trẻ,  trẻ em, thời trang bà bầu, nam giới,… Tùy theo mặt hàng bạn bạn có thể lấy với chiếc khấu cao đó bạn xác định được khách hàng của mình là giới trẻ, trẻ em, bà bầu, ….
  • Mở shop online khi bạn chưa có nguồn hàng: Bạn cần nghiên cứu về mặt hàng quần áo mà bạn đang muốn kinh doanh như: giá cả, khả năng tiêu thụ, bạn đã sẳn có kiến thức về sản phẩm, yêu thích, người mẫu,… Xác định về mặt hàng kinh doanh ban đầu giúp bạn có thể tìm ra được đối tượng khách hàng bạn sẽ phục vụ
Nghiên cứu về mặt hàng và đối tượng khách hàng sẽ cho bạn một  cái nhìn tổng quát về nguồn hàng quy mô và các chiến lược cần để bán được hàng. Đây một bước quan trọng cần được tiến hành đâu tiên nếu muốn mở shop online bán quần áo.

3. Tìm đầu mối cung cấp quần áo thời trang

Xác định được nguồn hàng:

Cần xác định được nguồn hàng mình sẽ lấy giúp bạn biết được chất lượng hàng, giá cá, chi phí đi lại, vận chuyển …. Để có được kế hoạch cho chiến lược đầu tư và phát triển loại hình kinh doanh của mình. Bán online quần áo hiện nay dang có 5 nguồn hàng chính đó là lấy hàng từ chợ đầu mối, các cửa hàng thòi trang, các trang thương mại điện tử, nhà máy trực tiếp sản xuất và nhập hàng từ nước  ngoài.

  • Lấy hàng từ các chợ đầu mối có ưu điểm là khá thuận tiện, không tốn nhiều công sức, tiền bạc, giá cả cũng tương đối cạnh tranh, đặc biệt phù hợp với những bạn mới bắt đầu kinh doanh. Nhược điểm khi lấy hàng ở đây là việc đụng hàng với các shop khác là không tránh khỏi.
  • Hàng từ các shop thời trang khác đa dạng về mẫu mã mà không bắt phải lấy hàng nhiều, bạn có thể mua hàng trước hoặc có đơn hàng rồi mới đến lấy hàng. Tuy nhiên, lấy hàng ở đây bạn phải chấp nhận với mức giá sĩ cao hơn và phụ thuộc nhiều vào nguồn hàng có ở shop
  • Có nhiều website thương mại điện tử bán quần áo và nhiều chương trình giảm giá lên 30-60% dành cho khách hàng mua giá sỉ với số lượng lớn. Tìm kiếm các website thời trang có uy tín và cập nhật các chương trình khuyến mãi của họ để lấy được hàng giá rẻ mà chất lượng.
  • Là đối tác các cơ sở sản xuất bạn có thể đặt theo thiết kế mẫu mã, chất liệu vải mà bạn yêu cầu. Tuy nhiên, bạn sẽ làm được nếu như bạn đặt hàng với số lượng lớn. Việc này giúp bạn tăng sức cạnh tranh nhiều so với các đối thủ, tuy nhiên vốn đầu tư ban đầu cũng không hề nhỏ. Một cách khác là bạn có thể liên hệ với họ và đặt hàng những mẫu chào hàng đẹp hay có lượng xuất dư nào đó từ những đơn hàng lớn khác. Bạn hoàn toàn có thể lấy được hàng với giá cực tốt với mác “hàng thanh lý” này.
  • Hàng nhập từ nước ngoài. Có nhiều cách để bạn lấy hàng từ nước ngoài như đến trực tiếp để nhập hàng, liên kết với trung gian, hoặc mua hàng từ website nước ngoài. Nhập hàng từ nguồn này giúp mặt hàng của bạn mang tính cạnh tranh cao và lợi nhuận tương đối lớn. Tuy nhiên, cần phải có sự đầu tư cũng như cẩn trọng để đảm bảo nguồn hàng được liên tục và vốn ban đầu không quá lớn.
nen da dang nguon hang
 

Lấy hàng từ nhiều nguồn cung cấp:

Sau khi bạn đã xác định được nguồn hàng, đối tượng khách hàng bạn hướng đến thì tìm đầu mối cung cấp quần áo sẽ là bước quan trọng tiếp theo. Không ít trường hợp các shop online phải đóng cửa, tạm dừng kinh doanh vì bị đứt nguồn hàng hoặc chất lượng nguồn hàng ngày càng kém theo thời gian, không được như chất lượng lúc đầu do vậy một bí quyết cho việc tìm đầu mối cung cấp quần áo thời trang đó là đa dạng nguồn cung cấp, không nên chỉ tin tưởng vào 1 đầu mối ruột, để hạn chế tối thiểu rủi ro xảy ra.

4. Bí quyết lấy được hàng giá tốt đẹp và rẻ:

bi quyet lay hang quan ao gia re
 
  • Tìm hiều xu hướng thời trang, và so sánh giá: Bạn nên thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang theo mùa theo thời thượng,… thêm các đơn vị bỏ mối nguồn hàng để so sánh về chất lượng, số lượng cũng như giá cả của các sản phẩm. Từ đó, bạn lựa chọn cho mình những nhà cung cấp đảm bảo nhất. Việc đa dạng nguồn hàng và liên tục cập nhật các mẫu mới, so sánh giá sẽ giúp bạn duy trì được lợi thế về "nguồn hàng". Hãy bám sát kế hoạch nhập hàng với số lượng, mẫu mã để đảm bảo bạn có được mức chiết khấu tốt để có thể cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, bạn rút kinh nghiệm qua những lần nhập hàng để hạn chế lượng hàng tồn kho, tránh tình trạng đọng vốn, và ‘tăng’ số vòng thu hồi vốn.
  • Không nên lấy nhiều hàng trong một lúc: Thời trang đồng nghĩa với làm đẹp. Do đó, bạn cần linh hoạt lựa chọn  những mẫu mã mới phù hợp với xu hướng xã hội theo từng thời điểm. Để làm được như vậy, thì nên lưu ý không nên nhập quá nhiều trên mỗi đơn hàng, chỉ nên lấy với số lượng vừa phải, nếu bán hết thì lại tiếp tục đi lấy. Cách làm đó vừa giúp bạn không bị ôm hàng tồn, mà còn giúp có vốn xoay sở và cập nhật những mẫu mã mới ngay lập tức.
  • Không cân đo đong đếm ngay từ lần đặt hàng đầu tiên: Ở lần lấy hàng đầu tiên bạn và nhà cung cấp thật sự chưa hiểu cũng như chưa tin tưởng về nhau do vậy việc bạn cân đo đong đến không giúp nhiều cho việc bạn có được chiết khấu thêm mà còn tạo ấn tượng không tốt trong mắt nhà cung cấp hàng (bạn là khách hàng quá “kiệt sỉ”) do vậy trong lần đầu tiên hãy cởi mở và cho họ thấy rằng bạn là một khách hàng sĩ tiềm năng và làm việc rất thoải mái và tử tế. Các lần lấy hàng tiếp theo bạn có thể down giá với tư cách khách quen lấy nhiều,… sẽ dễ dàng hơn.
  • Thỏa thuận với nhà cung cấp về đổi trả hàng và chi phí vận chuyển: Đối với một khách hàng thường xuyên và mua với số hàng lớn bạn hoàn toàn có thể trao đổi với nhà cung cấp rằng bạn cần có một thỏa thuận ưu đãi về vẫn đề vận chuyển và đổi trả hàng. Chúng ta sẽ gặp phải một số quần áo bị lỗi đường may, dính bẩn, hoặc đứt cút,… mà trong lúc lấy hàng với số lượng lớn không thể kiểm tra được hết hoặc vận chuyển với số hàng này bạn phải tốn chi phí tương đối lớn mà lợi

5. Chuẩn bị tiền cho các kế hoạch đầu tư

chuan bi von ban dau
  • Chi phí thành lập cửa hàng online: thiết kế website cho cửa hàng shop quần áo cùa bạn không tốn quá nhiều chi phí tầm 2-4 tr cho website giá rẻ và 6-12 triệu cho website theo yêu cầu tùy theo tính năng bạn muốn có để phục vụ tốt hơn cho việc bán hàng online của mình. Thiết kế website là một việc làm cần thiết nhất trong kinh doanh online, Website đồng nghĩa với một cửa hàng thực thụ phục vụ cho việc trưng bày, giới thiệu và các giao dịch mua bán trực tiếp qua mạng internet.
  • Chi phí nhập hàng: Tùy vào quy mô kinh doanh cũng như nguồn hàng bạn muốn nhập như đã phân tích ở mục 3 mà bạn có thể phân bổ nguồn vốn cho lần nhập hàng đầu tiên và các lần sau. Đối với kinh doanh online, bạn không cần nhập quá nhiều hàng, điều quan trọng bạn cần chú ý là đảm bảo lượng hàng ổn định và có nguồn ảnh đẹp.
  • Chi phí quảng cáo bán hàng: Bước đầu chi phí dành cho quảng cáo, và tiếp thị nhầm quảng bá thương hiệu cũng như tìm kiếm khách hàng do vậy cần lên kế hoạch phân bổ nguồn vốn cho công việc này để tránh những phát sinh không lường trước.
  • Các chi phí khác: Bạn cũng có thể tính đến những phát sinh như đi lại, nhân viên, kho trữ hàng,.... Hạn chế các chi phí này càng nhiều càng tốt.

  6. Bắt đầu chiến lược bán quần áo

Xây dựng hình ảnh shop: Website chính là cửa hàng online của bạn, xây dựng hình ảnh shop đồng nghĩa với thiết kế giao diện website. Ngoài bố cục và cấu trúc website được các công ty thiết kế website hỗ trợ, bạn cần chú trọng vào hình ảnh, nội dung bạn truyền tải trên web cũng phải thật đẹp, chỉn chu và có sức lôi kéo khách hàng. Khách hàng của bạn chủ yếu chọn lựa sản phẩm dựa trên hình ảnh, do vậy ngoài việc chụp ảnh sản phẩm đẹp bạn cần biết cách phối trang phục với phụ kiện, người mẫu,... hiệu quả thành công sẽ cao hơn

Định giá sản phẩm: Đưa ra mức giá cho sản phẩm là việc không hề dễ dàng, bạn cần so sánh giá với đối thủ, căn cứ vào chi phí bạn bỏ ra cho việc quảng cáo, vận chuyển,... để định giá cho từng sản phẩm sao cho giá không quá cao nhưng vẫn đem lại cho bạn lợi nhuận. Bạn nên chú ý tiết kiệm càng nhiều chi phí càng tốt.
bat dau chien luoc lam giau cua ban


Giao hàng: Giao hàng là điều tất nhiên khi bạn bán hàng online, nhất là kinh doanh quần áo, khách hàng sử dụng dịch vụ này thường có tâm lý e ngại về chất lượng sản phẩm và dễ đổi ý ngay khi nhìn thấy những sản phẩm khác ưng ý hơn. Do vậy, nhận đơn hàng và xử lý nhanh chóng là điều cần thiết nhất bạn cần có. Ngoài ra, miễn phí giao hàng là một trong những cách làm hài lòng khách hàng nhất. Do vậy hãy tạo điều kiện để khách được miễn phí khoảng tiền "không đáng là bao" này.

Chiến lược marketing: Để bán được hàng không thể không nói đến sự nổ lực marketing, đối với mặt hàng quần áo lựa chọn mạng xã hội như Facebook, zalo là những công cụ mang hiệu quả cao. Cần tạo fanpage ở các công cụ này để giúp cho việc giới thiệu sản phẩm, thông báo các chương trình, sự kiện của cửa hàng và lôi kéo khách hàng đến với website chính của bạn.

Chăm sóc khách sau bán hàng: Dù trước hay sau khi mua hàng, khách hàng đều muốn được đối đãi như "các thượng đế" do vậy bạn cần phải có mặt trực tuyến 24/7 để trả lời các bình luận hay giải đáp các thắc mắc cho khách hàng. Trong quá trình chăm sóc, trò chuyện với khách hàng bạn cần có  từ ngữ mềm mỏng, thân thiện với khách hàng và thể hiện sự quan tâm đến nhu cầu và lợi ích của khách hàng.

Kết luận:

Bán quần áo online không có gì là khó khăn và có thể nói là ai cũng làm được. Tuy nhiên để đứng vững và phát triển lâu dài trong ngành này là cả một nghệ thuật và cần có sự chuẩn bị từ trước đó. Bài viết trên đây là câu trả lời cho câu hỏi làm sao để mở shop online bán quần áo nhanh mà hiệu quả? Và đó cũng là những gì bạn cần tìm hiểu trước để rút ngắn thời gian cho kế hoạch kinh doanh quần áo online sắp tới của mình. Chúc bạn thành công.

Tác giả bài viết: tuyet.pham

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây