Liên kết mạng xã hội với thiết kế website khách sạn

Người dùng tương tác với website của bạn, họ muốn gửi lời nhắn từ mạng xã hội hoặc chia sẻ dịch vụ khách sạn của bạn. Hãy đơn giản điều đó bởi sự liên kết với mạng xã hội từ hoạt động thiết kế website của mình.
Mạng xã hội chi phối hoạt động của người dùng trên Internet rất nhiều. Ở Việt Nam, hàng triệu người dùng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, Pinterest hay Instagram. Thật là thiếu sót nếu website của bạn không thiết lập liên kết với các công cụ này để tương tác cũng như là quảng bá thương hiệu khách sạn của mình đến với hàng triệu khách hàng tiềm năng.

5 lợi ích của mạng xã hội

Nhân rộng dễ dàng

Hàng triệu người dùng mạng xã hội sãn sàng chia sẻ nội dung trang web của bạn nếu họ thấy hữu ích và thật sự cần thiết. Một cú click chuột thôi cũng đủ lan rộng về dịch vụ khách sạn của bạn tuyệt vời đến mức nào đến với cả thế giới.

Quảng cáo miễn phí

Các mạng xã hội hầu như không lấy của bạn bất kỳ một xu nào, trừ phi bạn sử dụng các dịch vụ cao cấp hơn của họ như quảng cáo quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng hoặc quảng cáo tăng hoạt động bán hàng,...Tuy nhiên, dưới hình thức miễn phí, nếu bạn biết cách, thương hiệu của bạn vẫn có thể được lan tỏa đến mọi đất nước chỉ với giá là 0 đồng. Vì mạng xã hội miễn phí.

Gia tăng các mối quan hệ

Phương pháp quan hệ khách hàng tiềm năng dẫn đến họ trở thành khách hàng chính thức thường theo công thức "bạn --> bàn --> bán". Mạng xã hội giúp bạn tiếm cận khách hàng tiềm năng và khiến họ trở thành "bạn" của bạn. Và sau đó sẽ là "bàn" và "bán".

Quảng cáo hướng đối tượng hiệu quả

Các mạng xã hội là công cụ thu thập thông tin người dùng mạnh mẽ bậc nhất trên thế giới, từ độ tuổi, giới tính cho đến sở thích hay các mối quan hệ, các ngày kỷ niệm,...họ đều ghi nhận vào trong kho dữ liệu của họ. Khi bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo (trả phí) của họ, một danh sách các tùy chọn để giúp bạn xác định một cách chính xác nhất đối tượng khách hàng mà bạn đang quan tâm.

Tận dụng để kinh doanh

Bạn không cần 1 trang web hoành tráng bạn cũng có thể bán được hàng hóa hay dịch vụ của bạn trên mạng xã hội. Vì thực sự đó là một trang web rồi, và bạn là một phần của trang web mạng xã hội đó.
Tuy nhiên, tùy vào lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh mà nên sử dụng các mạng xã hội làm công cụ bán hàng chính hay chỉ là một kênh phụ. Ví dụ, khách sạn của bạn không thể nào chỉ trông cậy vào mạng xã hội vì nó không có các chức năng cơ bản của một dịch vụ đặt phòng, nó là mạng xã hội.

Các mạng xã hội bạn nên sử dụng

Trên thế giới hiện tại có rất nhiều mạng xã hội hoạt động công khai, chưa nói đến các mạng đang hoạt động nội bộ như là một phép thử kiểm chứng thị trường. Việc lựa chọn các mạng xã hội để doanh nghiệp bạn hoạt động cũng không phải là một điều khó.
Thị phần các mạng xã hội - lựa chọn số 1
Thị phần các mạng xã hội - lựa chọn số 1
Thị phần các mạng xã hội - lựa chọn số 2
Thị phần các mạng xã hội - lựa chọn số 2

Facebook

Dẫn đầu trong danh sách các mạng xã hội là Facebook. Một mạng xã hội thực sự bùng nổ và luôn đi đầu trong các tương tác với người dùng trong hơn 10 năm gần đây.
Ở Việt Nam, Facebook gần như chi phối hơn 90% thị phần về mạng xã hội. Bạn nên lựa chọn nó như là ưu tiên số một tại thời điểm hiện tại cho doanh nghiệp của mình.

Google+

Google+ là một sản phẩm của Google, một nhà cung cấp dịch vụ mạng tìm kiếm hàng đầu thế giới. Khi sử dụng Google+, các tìm kiếm của Google sẽ dễ dàng truy xuất thông tin về từ khóa liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn nếu bạn sử dụng Google+. Ngoài ra, khả năng đồng bộ hóa dữ liệu các nội dung trên trang web với Google+ cũng được thực hiện dễ dàng hơn. Tuy thị phần không cao, nhưng G+ vẫn đang làm một công cụ hỗ trợ khá tốt cho nhiều doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu gần gủi với Google tìm kiếm.

Twitter

Tuy không phổ biến ở Việt Nam, nhưng Twitter luôn là một đối trọng nặng ký được các nhà doanh nghiệp hay cá nhân trên thế giới tin dùng. Nếu là một nhà doanh nghiệp hoạt động hướng ngoại, bạn nên cân nhắc quan tâm đến twiter.

Pinterest

Pinteres, một mạng xã hội dễ dàng tiếp cận bậc nhất thế giới về khả năng chia sẻ. Đối tượng chiếm phần lớn của mạng này gần hơn 70% là nữ giới. Nếu bạn là doanh nghiệp hoạt động liên quan đến các sản phẩm hay dịch vụ phụ vụ phái đẹp, bạn nên quan tâm tạo cho mình một kênh  Pinterest.

Ngoài ra còn rất nhiều mạng xã hội khác, bạn có thể cân nhắc chọn lựa áp dụng vào việc quảng bá thương hiệu hay gia tăng các mối quan hệ hơn.

5 tiêu chí để phát triển mạng xã hội

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hoạt động trên mạng xã hội của người dùng chủ yếu là theo dõi thông tin của các thành viên với nhau. Các thành viên có thể là cá nhân hay tập thể, tổ chức. Cho nên, trong quá trình thiết lập các tài khoản mạng xã hội, bạn nên chú ý các yếu tố bên dưới để tạo một kênh hoạt động mạng xã hội hiệu quả.

Nội dung hữu dụng

Hãy tạo ra các nội dung thực sự hữu ích với người tương tác, nhưng vậy sẽ kích thích người dùng tương tác cao hơn với kênh của bạn.

Đề cao tính giải trí

Hoạt động theo dõi các hình ảnh, video mang tính giải trí, cung cấp kiến thức mới là luôn được người dùng mạng xã hội quan tâm nhiều nhất. Hãy tập trung nhiều thời gian hơn vào yếu tố giải trí cho kênh của bạn.

Khả năng tương tác cao

Hãy tương tác với người dùng mạng xã hội bằng các hình thức kích thích sự tương tác với kênh của bạn như mini game, các vấn đề thảo luận, các câu hỏi,...

Tạo sự kết nối dài lâu

Hãy cho người dùng thấy được các bài mới, các hoạt động mới trên kênh mạng xã hội của bạn thông qua các thiết lập kết nối theo dõi của người dùng và kênh của bạn. Điều này góp phần duy trình mối quan hệ lâu dài với người dùng.

Đảm bảo sự đáp ứng

Hãy đảm bảo rằng khi người dùng tương tác với hoạt động của bạn, bạn sẽ biết được điều đó, cũng như bạn có thể tương tác ngược lại với họ như trả lời nhận xét hoặc các thắc mắc của người dùng xoay quanh các sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Liên kết mạng xã hội với thiết kế website khách sạn

Với các lợi ích quá rõ ràng từ mạng xã hội như trên, việc thiết lập một kênh riêng cho doanh nghiệp của mình và tích hợp liên kết với trang web khách sạn của bạn là điều cần thiết trong hoạt động tiếp thị, quảng bá thương hiệu của bạn. Chúc bạn thành công trong quá trình làm website khách sạn của bạn.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây