Một số sai lầm các kiến trúc sư gặp phải khi thiết kế trang web

Một số kiến trúc sư thường mắc phải sai lầm đối với các trang web của họ trong khả năng sử dụng. Có một trang web toàn bộ phần dành riêng cho kiến trúc sư chính là Websites That Sucks.

1. Điều hướng bí truyền

Một số nhà lập trình web mắc phải sai lầm đối với các trang web của họ trong khả năng sử dụng. Nó là một nghề có thể kiểm tra sự sáng tạo của bạn và những gì bạn có thể làm được. Với các trang web đó có nghĩa là nhìn vào cách thức mới để làm sao chúng ta có thể sử dụng chúng. Thật không may, chúng tôi thường gây nhầm lẫn cho khán giả của chúng tôi và chúng tôi không cung cấp cho người đọc những giá trị về thông tin họ đang tìm kiếm. 

Điều này đang trở nên phổ biến mà các nhà làm web thực sự nhận được những ảnh hưởng xấu trực tuyến. Có một trang web toàn bộ phần dành riêng cho nhà làm web chính là Websites That Sucks. Có một trích dẫn về Zaha, người đã nhận được giải Nobel về kiến trúc tuy nhiên trang web của họ lại không được hoàn hảo.

Thật tội nghiệp Zaha, cô ấy có thể bị tàn phá để biết ai đó không thích trang web của mình. Vậy thì Vincent Flanders, các tác giả của trang web That Suck, có chống đối với trang web của Zaha hay ko? Ông ta giải thích rất rõ ràng trong những video của mình.

Vấn đề chính mà Flanders mô tả là Mystery Meat Navigation . Đây là khi mọi người thiết kế những trang web trông có vẻ rất mát mẻ và có một số đồ họa hoạt hình tuyệt vời mà dẫn người sử dụng tới một cảnh quan tuyệt đẹp và sáng tạo, nhưng thường chậm hiểu, cách thức thông qua trang web. Khá mát mẻ phải không? Có thể có nhưng không nhiều.

Hãy bắt đầu bằng cách hiểu được giá trị của những gì các nhà làm web đạt được (hoặc cố để đạt được) bằng cách sử dụng loại  Mystery Meat Navigation. Điều đó thực sự cố gắng để nói  "nhìn vào thiết kế trang web tuyệt vời này. Công ty chúng tôi là rất sáng tạo, chúng ta có thể làm điều tương tự với các tòa nhà của mình. "  Đây là những gì tôi gọi là một trang web phản ứng xúc cảm. Nó cố gắng để tạo cảm hứng cho người sử dụng không phải bởi nội dung của nó, nhưng do tác động trực tiếp của nó. Thật không may,  hoạt động này lần đầu tiên đưa người dùng vào các trang web, và thường nó gây ra sự thất vọng hơn là cảm hứng.

Kiểm tra các trang web mà các nhà làm web muốn tạo ra sự ngạc nhiên và làm bối rối để xem thêm ví dụ của kiểu điều hướng truy cập bí ẩn. Những loại trang web cũng có xu hướng trực quan phong phú, nhưng văn bản nghèo. 

2. Các trang web Flash

Để có thể tạo ra các trang web trực quan hoạt hình và rất bí truyền mô tả trong sai lầm # 1, nhiều trang web cho các kiến ​​trúc sư đều được xây dựng bằng cách sử dụng phần mềm được gọi là Flash. Đây là phần mềm Adobe sở hữu và nó đã trở nên rất phổ biến 10 năm trước khi nó được làm mới và có sự đột phá. Khả năng có nhiều hoạt hình có thể làm cho bạn nghĩ rằng đó là nâng cao hơn, nhưng nó có một số hạn chế nghiêm trọng và trong quan điểm của tôi nên được tránh bằng mọi giá.

Các nhà làm web có vẻ thích các trang web Flash tuy nhiên chúng lại không mong muốn trở lại

  • Google có vấn đề với các trang web Flash.  Vấn đề này đang thay đổi, nhưng trong một thời gian dài công cụ tìm kiếm đã đấu tranh để đọc các văn bản nhúng trong các trang web flash. Và nếu Google không thể đọc được nội dung,nó có rất ít thông tin để biết những gì trang web của bạn nói về. Vì vậy, khi ai đó tạo một cơ hội tìm kiếm Google là trang web flash của bạn sẽ không xếp hạng cũng như một trang web có cấu trúc tốt hơn như một thực hiện trên WordPress (nền tảng hướng dẫn này khuyến cáo sử dụng). Đang xếp hạng tốt trên Google là điều cần thiết. Google đã trở nên không thể thiếu trong cách chúng tôi làm tất cả mọi thứ từ đặt một nhà hàng để tìm một nhà làm web, nếu trang web của bạn không được trong hiển thị kết quả của Google, sau đó bạn cũng có thể là vô hình.
  • Flash không hoạt động trên iPhone và iPad . Hệ thống điều hành Iphone cho thiết bị di động (iOS) không hỗ trợ flash.

3.Có 1 URL riêng thì khôgn ai có thể truy cập vào các dự án cá nhân của bạn được

Đây là một vấn đề phổ biến với các trang web Flash, nhưng tôi bắt đầu nhìn thấy nó trong các trang web nội dung động khác . Điều gì xảy ra khi bạn nhấp chuột vào các trang khác nhau trên trang web của các địa chỉ URL ở trên cùng của trình duyệt là không thay đổi. Điều này là bởi vì Flash đang chạy giống như một bộ phim tương tác, không giống như một tài liệu nhiều paged. Vấn đề ở đây là mọi người không thể liên kết đến các nội dung trên trang web của bạn như các dự án của bạn. 

Điều này dẫn đến hai vấn đề: Các blogger và người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội không thể sử dụng một liên kết đến công việc của bạn trong bài viết hoặc tweets của họ. Tất cả họ có thể làm là liên kết đến trang của bạn và để săn khán giả của họ xung quanh. Đối với tôi điều này là không đủ tốt. Điều cuối cùng tôi muốn làm là gửi khán giả của tôi một liên kết. Vì vậy, vấn đề đầu tiên là bạn ngăn chặn những người chia sẻ công việc của bạn. Vấn đề thứ hai là vì mọi người không chia sẻ công việc của bạn sau đó bạn kết thúc với ít  "backlinks" hơn.

Khi một người nào đó liên kết đến nội dung của bạn được gọi là một backlink, và càng có nhiều người liên kết với bạn thì Google cho rằng nội dung của bạn có giá trị hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn có một cơ hội tốt hơn là ở trên cùng của kết quả tìm kiếm của Google, bạn cần càng nhiều người liên kết với bạn càng tốt

Đó là lý do tại sao trong phần giới thiệu của web-book này tôi đã nói điều tốt nhất bạn có thể làm là chia sẻ trang web này với bạn bè của bạn và vào cuối của web-cuốn sách này tôi sẽ mời các bạn liên hệ với tôi và cho tôi biết về một trang web bạn đã xây dựng bằng cách sử dụng hướng dẫn này để tôi có thể liên kết lại với bạn. Bởi mỗi người trong chúng ta liên kết với nhau thì cả hai chúng ta đều được hưởng lợi. Trên nhiều liên kết trở lại sau đó. Vấn đề ở đây là các trang web Flash với một URL thực sự đào tạo xác tàu toàn bộ quá trình này.

4. Chỉ có hình ảnh

too many images thiet ke web

Nhà làm web thường hiển thị hình ảnh trong các dự án của họ - rất nhiều hình ảnh. Đôi khi toàn bộ một trang đầy các hộp hình. Rất nhiều và rất nhiều và rất nhiều hình ảnh. Vấn đề với hình ảnh là trừ khi bạn đang nhúng văn bản vào hình ảnh của Google thì nó sẽ không biết những gì họ đang nói về. Bằng cách thêm vào một lượng lành mạnh của văn bản trên cùng một trang như hình ảnh mà bạn cung cấp cho Google thì sẽ có nhiều lý do để liên kết với bạn hơn.

Văn bản tốt bao gồm các thông tin về dự án và những câu chuyện của việc tạo ra các tòa nhà cũng là điều cần thiết nếu bạn muốn các nhà báo và blogger nói về dự án của bạn nhiều hơn. Một hình ảnh không làm nên một câu chuyện, một câu chuyện làm cho một câu chuyện khác. Bump lên giá trị của văn bản của bạn và bạn sẽ tăng lượng khán giả xem hình ảnh. Đó là một sự kết hợp đúng đắn.

Tôi là một nhiếp ảnh gia và rất cần các hình ảnh để sử dụng cho Internet

Quá nhiều hình ảnh cũng làm cho nó khó khăn cho người dùng để điều hướng. Quan điểm của tôi là nó là tốt hơn để cung cấp cho mọi người một hình ảnh đẹp mà bạn hoàn toàn muốn mọi người nhìn thấy ngay lập tức chứ không phải qua whelming chúng với quá nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể sử dụng tất nhiên thanh trượt để có được hình ảnh hơn từ thiết kế trang web của bạn, nhưng vào cuối ngày giao tiếp là chìa khóa. Tin nhắn của bạn là gì và làm thế nào để bạn cung cấp nó như là đơn giản nhất có thể?

5. Không có lí do để trở lại

Nhà làm các trang web có xu hướng là một điều kỳ diệu. Họ thật đẹp để nhìn vào thời gian đầu, nhưng bạn không bao giờ quay trở lại. Chúng là thẻ gọi điện thoại tĩnh và không có bất kỳ sự tương tác hay cộng đồng sau đây. Tuy nhiên các trang web thành công có xu hướng cung cấp giá trị cho khán giả của mình một cách thường xuyên. Họ nhìn thấy trang web của họ như là một dòng phương tiện truyền thông và nhận ra rằng cho dù trong 2 tuần khôgn có bất cứ sự thay đổi nào thì cũng không phải chuyện gì quá dài.

Nếu bạn đang cập nhật trang web của bạn một lần một năm và cập nhật dự án của bạn với số lượng lớn thì bạn đang ở nhóm đầu tiên. Bạn sẽ có được tốt hơn khi làm nhỏ, nhưng cập nhật thường xuyên. Khía cạnh thứ hai của phương pháp này là có một số cách để kết nối với khán giả. Đó là nơi mà phương tiện truyền thông xã hội và email "opt-in" hình thức đi vào. Trong khi chúng ta đang nói về việc xây dựng một cộng đồng bạn nên đăng ký nhận bản tin của chúng tôi dưới đây. Bằng cách đó bạn có thể tiếp tục đọc sách khi chúng tôi gửi nội dung mới.

6. Generic

Tôi đã không nhận ra điều này cho đến khi ai đó chỉ ra cho tôi, nhưng hầu như tất cả các trang về kiến trúc giống hệt nhau. Họ hầu như luôn luôn đi dọc theo một dòng nhất định, từng đoạt giải thưởng thực tế đa ngành với một loạt các dự án thành công . Điều đó nói với người đọc gần như không có gì và đã thất bại trong việc cung cấp cho Google với các từ khóa mà có thể được sử dụng khi mọi người tìm kiếm cho các nhu cầu cụ thể.

Tác giả bài viết: Giang Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây