Những bí quyết giúp khởi nghiệp từ tay trắng

Khi bắt đầu khởi nghiệp, cho dù ý tưởng của bạn là thật sự tuyệt vời đến mức nào thì bạn cũng không thế tránh khỏi những rủi ro cũng như những khó khăn bạn sẽ gặp phải.
Hãy chuẩn bị tất cả mọi thứ thật tốt để tránh được những sự bất ngờ không mấy vui vẻ. Vfa dưới đây là những bí quyết giúp các bạn trẻ khởi nghiệp thành công.

1. Chọn việc bạn có thể làm và người khác thì không

Nếu đó là một công việc dễ dàng và ai cũng làm được thì cơ may thành công của bạn là con số 0. Nhưng nếu bạn chọn việc người khác không thể làm và bạn cũng thế thì con số 0 cũng sẽ chạy theo bạn. Thay vì làm như tất cả mọi người đã làm những việc dễ dàng hay mạo hiểm lao đầu vào những lĩnh vực mới mẻ, hãy khởi nghiệp bằng chính những kiến thức và kỹ năng bạn đã có được. Đôi khi những kiến thức và kỹ năng tưởng như không có gì to lớn cả nhưng lại giúp bạn thành công.

Chọn việc bạn có thể làm và người khác thì không

 
Nếu bạn có thể làm một việc gì đó dễ dàng nhưng những người khác lại không thể, thì lúc đó sẽ có người cần đến sản phẩm của bạn hay có nghĩa khác là có thị trường khác dành cho bạn. Với những công việc đó bạn sẽ kiếm ra tiền và thậm chí là rất nhiều tiền. Hãy thử nhé.
 
Nếu bạn có những khả năng bẩm sinh, đừng bỏ quên hay làm giảm nó đi. Phát huy nó và chứng tỏ rằng điều đó thật kỳ diệu. Có rất nhiều người mù quáng tin rằng nếu mình có thể làm việc gì đó dễ dàng thì những người khác cũng có thể làm được. Hoặc do họ có được tài năng quá dễ dàng nên họ không coi trọng tài năng đó. Khi bạn coi thường tài năng của mình, sẽ có 3 khả năng xảy ra: thứ nhất, bạn sẽ không dựa vào tài năng của mình để cải thiện công việc, thứ 2, bạn sẽ không đánh giá tài năng của mình xứng đáng với những gì mà khách hàng phải trả; thứ 3, cả 2 khả năng trên.
 
Hãy nhận ra những khả năng bạn có và tận dụng nó triệt để nhất đó là bí quyết đầu tiên giúp bạn thành công 

2. Nói với người khác bạn đang làm gì 

Khi bạn quyết định khởi nghiệp bằng một việc gì đó, việc nói với những người bạn hay người thân biết những việc bạn đang làm đó là một việc làm khôn ngoan.

Nói với người khác bạn đang làm gì

Bạn bè và người thân của bạn có thể quảng bá sản phẩm của bạn, hoặc bằng những mối quan hệ của họ sẽ giúp bạn có được đối tác làm ăn hay nhà tài trợ nếu kế hoạch kinh doanh của bạn thật sự khả quan. Cách tiếp thị này có phần truyền thống nhưng đối với một doanh nghiệp khởi nghiệp thì mọi cơ hồi đều quý giá cả.
 
Hãy nói với gia đình, bạn bè, các mối quan hệ làm ăn và đồng nghiệp cũ về công việc kinh doanh mới của bạn. Bạn sẽ thấy điều bất bất ngờ .

3. Tiết kiệm tiền đúng cách 

Ben Franklin từng nói: “Tiết kiệm được một xu là kiếm được một xu”, câu nói này tồn tại và luôn đúng trong bất cứ thời đại nào nó đi qua. Bạn cần có một người tiết kiệm tiền giúp bạn, tiết kiệm tiền đúng đắn hoàn toàn khác vơi việc ki bo, keo kiệt, bủn xỉn. Người tiết kiệm tiền cho bạn sẽ sẽ biết cách cung ứng dịch vụ tương tự, tốn ít tiền hơn nhưng không đánh mất chất lượng phục vụ. Họ là người sẽ phát hiện và loại bỏ việc ghi sai hóa đơn, ghi hóa đơn khống, đảm bảo cho doanh nghiệp đạt được mức giá cao nhất, thứ hạng tốt nhất mà doanh nghiệp xứng đáng được hưởng.

Tiết kiệm tiền đúng cách

Nếu cả công ty bạn mọi người đều tiết kiệm tiền, chi phí cho công ty thì thật sự quá tốt. Bạn hãy truyền cảm hứng và cho mọi người biết rằng tiết kiệm đúng cách sẽ giúp cho công ty và cho cả họ. Hãy thưởng cho nhân viên xứng đáng với những gì họ đã tiết kiệm cho công ty.
 
Tiết kiệm tiền không đồng nghĩa với việc ki bo với khách hàng. Hãy chi nhiều dịch vụ cho khách hàng nà nếu bạn thực hiện tốt, khách hàng sẽ cảm ơn bạn bằng những hợp đồng kinh doanh. Ngược lại, bạn sẽ có nguy cơ mất khách hàng.
 

4. Thả con tép bắt con tôm

Tận dụng người tài là cách để doanh nghiệp bạn phát triển. Nếu bạn cần một hoặc một vài người giỏi để giúp bạn làm việc quan trọng nào đó, hãy chọn người giỏi nhất. Nếu bạn cần một người ở vị trí yêu cầu nhiều kinh nghiệm, và có những kỹ năng đặc biệt hãy chọn người có thể nhất. Bạn phải chi môt khoản tiền lương xứng đáng để họ đến với bạn và ở lại với bạn. Cho họ những ưu đãi hơn bình thường, tự do về thời gian,… mọi thứ bạn có thể làm được cho họ.

Thả con tép bắt con tôm

Hãy làm theo câu tục ngữ: “Thả con tép bắt con tôm”. Bạn hãy xem đó là một cuộc đầu tư cho tương lai, cho sự đi lên của doanh nghiệp thay vì chập chững bước cùng những nhân viên chậm chạp.
Mọi nổ lực cũng như chí phí bạn đã phải bỏ ra sẽ cho bạn những thành quả to lớn hơn thế gấp nhiều lần.
 

5. Tận dụng mọi phương tiện truyền thông miễn phí để marketing

Có nhiều cách quảng bá cho doanh nghiệp là miễn phí hoặc thật sự rẻ. Truyền thông xã hội là phương thức tuyệt vời đưa thương hiệu của bạn đến với các khách hàng tiềm năng. Blog của website, facebook, google +, … tất cả chúng, nơi bạn có thể cho khách hàng thấy được sản phẩm, dịch vụ của bạn

 Tận dụng mọi phương tiện truyền thông miễn phí để marketing

Thiết lập các mối liên hệ với các đơn vị truyền thông sở tại càng tốt và luôn đáp ứng nhiệt tình nhất yêu cầu của họ, điều này sẽ dễ dàng đưa bạn đến gần hơn với báo chí.
 

6. Biết được mình cần chi gì trước tiên và xoay vòng vốn

Lúc đầu khởi nghiệp có vô vàng thứ bạn phải chi, đó là cái cơ bản để doanh nghiệp đi vào hoạt động. Văn phòng, mặt bằng, website, nhân viên,… Tất tần tật mọi thứ bạn phải bỏ tiền và bạn có nguy cơ “cạn thẻ tín dụng”. Đừng để bạn trở thành con nợ trước khi công ty bạn ra đời. Nó sẽ vắt kiệt sức và lấy đi tinh thần quyết thắng của bạn.

 Biết được mình cần chi gì trước tiên và xoay vòng vốn

Biết được mình cần gì đầu tiên. Ví dụ, nếu bạn muốn mở công ty bán mỹ phẩm online, thì cái bạn cần trước tiên không phải là văn phòng đại diện công ty mà là thiết kế một website. Nơi có thể có tất cả như giới thiệu về công ty bạn, sản phẩm của bạn, trưng bày mọi thứ, đặt hàng thanh toán,… Nhân viên bán hàng, SEO, giao hàng,… có thể là bạn nếu nguồn vốn không đủ lớn.
 
Sau khi doanh nghiệp bạn hoạt động một thời gian và mang về khoản doanh thu bước đầu thì bạn bắt đầu xoay vòng vốn. Bạn không đủ sức để giao nhiều đơn hàng trong ngày, bạn thuê nhân viên. Khi bạn đã xây dựng được thương hiệu mạnh, bạn thuê văn phòng nhỏ để chúng có thể là nơi giao dịch với khách hàng hoặc đơn giản là chỉ để chứng tỏ thương hiệu của bạn thực sự lớn.
 

Tác giả bài viết: tuyet.pham

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây