Phát triển hoạt động kinh doanh thông qua thiết kế website bất động sản

Thị trường bất động sản đã phát triển lại trong một vài năm gần đây, nó vẫn là một kênh kinh doanh sinh lợi cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, cách thức tìm kiếm bất động sản của người mua và người bán đã ít nhiều thay đổi. Việc tìm kiếm bất động sản thông qua các kênh online đã phổ biến hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, việc cạnh tranh trên internet là yếu tố sống còn của các nhà kinh doanh bất động sản.

Trong thời đại, internet phát triển như hiện nay, người ta không còn tìm kiếm thông tin theo kiểu chú ý xem các bảng quảng cáo trên đường nữa mà người ta sẽ truy cập internet để tìm hiểu thông tin, so sánh giá, ưu nhược điểm của các bất động sản một các online.

Chính vì vậy, việc tìm kiếm một công ty thiết kế website chuyên nghiệp là điều nên làm và dường như là một việc hiển nhiên phải làm đối với các nhà kinh doanh bất động sản hiện nay. Tuy nhiên, xây dựng một website bất động sản như thế nào là hiệu quả, làm sao để quảng bá website đến khách hàng mục tiêu, và làm sao để tăng sức cạnh tranh trên mạng với các doanh nghiệp cùng ngành khác... thực sự là những bài toán nan giải.

Bắt đầu với một thiết kế website bất động sản phù hợp

Phát triển hoạt động kinh doanh thông qua thiết kế website bất động sản
 
Thiết kế một website bất động sản phù hợp là công việc đầu tiên mà mọi doanh nghiệp bất động sản cần làm. Website là yếu tố cơ bản cho ‘đại diện trực tuyến’ của doanh nghiệp. Website cần phải đảm bảo sự bố trí mạch lạc và phù hợp với các tiêu chuẩn của ngành bất động sản.

Một số lưu ý khi xây dựng website bất động sản:

  • Nhận diện thương hiệu: số lượng các website bất động sản ngày càng nhiều cùng với việc các website đăng các thông tin bị trùng nhau nên khách hàng rất dễ nhầm lẫn công ty này với công ty khác. Để khách hàng không nhầm bạn với công ty khác, doanh nghiệp bất động sản cần có bộ nhận diện thương hiệu đẹp, khác biệt và website phải đi theo bộ nhận diện thương hiệu.
  • Điều hướng khách hàng: đối tượng tìm kiếm và mua bất động sản khá rộng, có bao gồm cả những người có tuổi và ít sử dụng internet. Chính vì vậy, một cấu trúc website mạch lạc, rõ ràng, điều hướng tốt để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin cần sẽ là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của website.
  • Nội dung: thiết kế cho dù có đẹp thì cũng sẽ vô dụng nếu như nội dung website không ra gì. Vì mục đích cuối cùng của người dùng là tìm kiếm thông tin chứ không phải xem thiết kế. Thiết kế chỉ có vai trò bổ trợ cho nội dung. Vì vậy, song song với việc xây dựng thiết kế, chủ web bất động sản cần chuẩn bị nội dung, hình ảnh đầy đủ và chỉn chu.
  • Bộ lọc và công cụ tìm kiếm: nếu website của bạn là một website mô giới bất động sản với khối lượng thông tin các dự án lớn thì bộ lọc và công cụ tìm kiếm là không thể thiếu. Bạn nên đảm bảo bộ lọc và công cụ tìm kiếm hoạt động tốt.

Áp dụng chiến lược SEO tốt

Phát triển hoạt động kinh doanh thông qua thiết kế website bất động sản 2
 
Sở hữu một website tốt không phải là tất cả. Trong thực tế, đó mới chỉ là công đoạn đầu tiên. Một chiến lược SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) tốt đóng vai trò quan trọng hơn, chúng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu. 

Chính vì vậy, việc có chiến lược SEO rõ ràng, cụ thể cùng với việc lựa chọn từ khóa phù hợp, xác định khách hàng mục tiêu sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển website và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ: bạn đang hoạt động trong lĩnh vực cho thuê bất động sản nhưng lại lựa chọn từ khóa ‘đầu tư bất động sản’ thì chắc chắn rằng doanh nghiệp sẽ không tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu.

Sử dụng truyền thông xã hội đúng cách

Phát triển hoạt động kinh doanh thông qua thiết kế website bất động sản 3
 
9/10 người mua bất động sản đều tìm kiếm thông tin trên mạng internet và mạng truyền thông xã hội nằm trong số những kênh thông tin người dùng tìm kiếm. Do nhiều người mua hiện nay thiết lập mối quan hệ cá nhân với các nhà xây dựng và bán bất động sản để tạo dựng lòng tin. Sự tin tưởng này được xây dựng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Google Plus. Đây là những kênh giúp doanh nghiệp có thể trực tiếp tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Website có rất nhiều tác động tích cực đến công việc kinh doanh. Ban đầu doanh nghiệp phải tốn khá nhiều thời gian, công sức và chi phí để thiết kế website bất động sản phù hợp nhưng kết quả mang lại sẽ được kéo dài, thậm chí tạo dựng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây