‘Quy tắc 3 giây’ trong thiết kế website du lịch

Quy tắc 3 giây được ứng dụng rất phổ biến trong mọi mặt của cuộc sống. 3 giây là khoảng thời gian đưa ra một quyết định xuất phát từ mong muốn của bản thân mà không bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài. Vậy, quy tắc này có ảnh hưởng như thế nào đến thiết kế website du lịch?
‘Quy tắc 3 giây’ trong thiết kế website du lịch

3 giây – khoảng thời gian khách hàng quyết định ở lại hay rời bỏ website

Khi truy cập vào một website, bạn có thể tiếp tục dành thời gian để khám phá thêm những khía cạnh khác của trang web đó nhưng cũng có thể rời bỏ ngay lập tức. Khoảng thời gian đưa ra những quyết định như vậy chỉ vỏn vẹn trong vòng 3 giây.

Một số lý do phổ biến khiến người dùng thoát khỏi website có thể kể đến như:
  • Thời gian tải web quá lâu
  • Việc tìm kiếm thông tin trên website phức tạp và rắc tối
  • Phong cách tổng thể của trang web trông thật nghiệp dư, khó có thể tin tưởng...
Do vậy, việc nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế website du lịch tạo ấn tượng đầu tiên với người dùng rất quan trọng.

Ứng dụng quy tắc 3 giây trong thiết kế website du lịch

Thứ nhất, nếu thời gian tải website quá 3 giây, bạn sẽ đánh mất một số lượng lớn khách hàng tiềm năng – những người không có thời gian hoặc không có sự kiên nhẫn.

Thứ hai, nếu thiết kế trang web du lịch không truyền tải nhanh chóng thông điệp “Bạn là ai? Bạn cung cấp dịch vụ gì? Và khách hàng nên làm gì tiếp theo?...” thì giống như điều ở trên, bạn tiếp tục bỏ lỡ thêm rất nhiều khách hàng tiếp theo.
 
‘Quy tắc 3 giây’ trong thiết kế website du lịch 2

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải phác thảo những khối văn bản mô tả “Bạn là ai? Bạn cung cấp dịch vụ gì? Và khách hàng nên làm gì tiếp theo?...” vì chúng sẽ khiến bạn thất bại cũng chỉ trong vòng 3 giây. Thay vào đó, thiết kế tổng thể website du lịch cần bao gồm cả hình ảnh và văn bản (hình ảnh có khả năng truyền đạt nhanh hơn, dễ hiểu hơn và tạo ấn tượng sâu sắc hơn với khách hàng).

Thông thường, trên các website du lịch đều hiển thị những hình ảnh lớn, chất lượng cao để thu hút sự chú ý và khơi gợi trí tưởng tượng của khách hàng. Một thiết kế website du lịch thông minh là một thiết kế kết hợp hài hòa giữa các tính năng và nội dung, điều hướng khách hàng đến những khu vực cụ thể, truyền tải sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự.

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây