Quy trình SEO

Quy trình SEO thông thường thực hiện qua 4 giai đoạn: Phân tích từ khóa, Phát triển nội dung, SEO On-Page và SEO Off-Page.
Trước khi tiến hành một chiến dịch SEO, người làm SEO phải hiểu rõ và nắm vững được quy trình SEO cơ bản cho một website.

Để thực hiện một quy trình SEO hiệu quả, các SEOer thực hiện 4 bước


QUY TRÌNH SEO 4 BƯỚC

  Seo bước 1: Phân tích từ khóa (Keyword Analysis)

Website bạn xây dựng có những nội dung hướng đến người dùng. Bạn muốn người dùng đọc các thông tin của bạn thì trước hết bạn phải suy nghĩ các thông này này người dùng có cần không, người dùng sẽ gõ từ bàn phím của họ từ khóa tìm kiếm là gì để ra kết quả là bạn. Rõ ràng, đặt mình vào vị trí của người cần thông tin, đoán họ sẽ sử dụng những từ khóa gì là điều mà bạn cần nên đầu tư nghiên cứu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần các công cụ để phụ vụ việc tìm hiểu xu hướng tìm kiếm, các từ khóa mà người dùng hay tìm hay các từ nào có tính cạnh tranh cao hay thấp,...Các công cụ sẽ được giới thiệu trong bài viết Các công cụ hỗ trợ SEO.

  Seo bước 2: Phát triển nội dung

Sau khi bạn đã phân tích được xu hướng tìm kiếm thông qua các từ khóa nghiên cứu, giai đoạn tiếp theo bạn cần thực hiện tốt đó là Phát triển nội dung cho trang của mình. Google luôn ưu tiên các bài viết có nội dung tốt, mang lại giá trị thông tin đúng với nhu cầu của người dùng. Họ sẽ dùng các thuật toán kết hợp với công nghệ (bot) để nghiên cứu tiêu đề của bạn cùng nội dung bên trong và xem xét tỷ lệ tương đồng về nhu cầu của người dùng và sự đáp ứng từ bài viết của bạn hay không. Chính vì thế, phát triển nội dung đúng chuẩn mang lại giá trị cho người dùng là điều cần thiết và quan trọng.

  Seo bước 3: SEO On-Page

Các bot tìm kiếm Google sẽ thu thập dữ liệu từ trang web của bạn (crawling) và đánh chỉ mục (indexing) dựa trên sự tối ưu trong các URL, các thẻ tiêu đề (title), các headning (h1,h2,...), mật độ từ khóa hay liên kết nội bộ các bài viết trong trang. Bạn phải thực hiện tốt các điều này trên cơ sở hiểu rõ nguyên tắc SEO on page, và nó sẽ giúp bạn có được các chỉ số điểm tích cực của các nhà đánh giá thứ hạng trang web.

  Seo bước 4: SEO Off-Page

Seo off page là hình thức đặt link trang web của mình lên các website khác (back link). Lượng back link càng nhiều từ các trang web lớn và uy tín sẽ có tác dụng đáng kể cho việc nâng cao uy tín trang web của bạn, đồng thời thứ hạng trên bảng danh sách tìm kiếm cũng sẽ được cải thiện. Tuy nhiên trong quá trình Seo Off Page, các SEOer cũng nên chú ý các back link xấu là các back link từ các trang web đang nằm trong khu vực bị đánh giá thấp về uy tín.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây