SEM là gì

SEM là gì? Một câu hỏi thường được những người bắt đầu thực hiện các công việc quảng cáo trên mạng tìm kiếm. Bài viết này chia sẻ các khái niệm kiến thức về SEM.

Khái niệm SEM (Search Engine Marketing)


SEM được hiểu như là Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Như phần trình bày trước về SEO, các bạn đã hiểu SEO là những cách để tối ưu hóa những thứ trên trang web của bạn đối với các công cụ tìm kiếm để các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm sẽ đưa bạn lên những vị trí cao trong danh sách, qua đó bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều người dùng Internet hơn. SEM cũng thông qua công cụ tìm kiếm, nhưng là một dịch vụ trả phí. Bạn phải tốn một khoảng phí nhất định để thực hiện SEM. Nhưng, khi bạn đã tốn tiền thì bạn sẽ có được những lợi ích nhất định và thậm chí còn hơn cả SEO.

SEM vận hành thế nào


SEM sử dụng công cụ Adwords của Google, Sponsor Search của Yahoo hay Bing Ads của Bing (Microsoft),...để quảng cáo TEXT LINK của bạn. Bạn sẽ sử dụng các công cụ đó, thiết lập từ khóa mà bạn muốn quảng cáo kèm theo các thông số cần có như giá trên một lần click chuột của người dùng, thời điểm xuất hiện quảng cáo, quảng cáo theo khu vực,... Từ khóa của bạn sẽ xuất hiện tại những dòng đầu tiên công cụ tìm kiếm. Qua đó, bạn sẽ có cơ hội nhiều hơn để tiếp cận người dùng khi họ sử dụng tình duyệt. Tùy thuộc vào mức giá của bạn trả cho mỗi lần click chuột của bạn là cao hay thấp so với người cũng đang thực hiện SEM và đặt từ khóa giống như bạn. Ví dụ, bạn đặt từ khóa cho "thiết kế website du lịch giá rẻ", và đối thủ cạnh tranh của bạn từ website khác cũng dùng SEM với từ khóa này, thì việc ai trả phí cao hơn trên mỗi lần click chuột sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ ưu tiên các vị trí cao hơn.

SEM là gi 3

Bản chất SEM


SEM được định nghĩa như trên, và về bản chất nó bao gồm luôn cả SEO. SEM thực hiện rất tốt việc đặt Backlink từ các trang mạng uy tín và lớn của thế giới là Google, Yahoo, Bing,.. và là cách nhanh nhất để nằm TOP của các công cụ tìm kiếm. Đây rõ ràng là công việc của SEO, nhưng SEO tốn phí cho nhà cung cấp. Ngoài ra, SEM bao hàm cả PPC (Pay per click), tức là trả tiền trên mỗi lần Click chuột của người dùng.

SEM là gì 2

Ưu nhược điểm của SEM


Ưu điểm SEM:

 SEM nhanh chóng đưa từ khóa mà bạn muốn SEO lên vị trí cao, vị trí này cao hơn tất cả những người đang chỉ làm SEO mà không làm SEM.
 Cơ hội bức tốc tương tác với nhiều khách hàng trên mạng hơn SEO.

Nhược điểm SEM:

 SEM sẽ tốn một khoản phí cho nhà cung cấp dịch vụ tiềm kiếm. Phí này tỷ lệ thuận với phạm vi quảng cáo, số lượng người tương tác,...
 SEM sẽ không bền vững theo thời gian trên hệ thống tìm kiềm của các nhà cung cấp dịch vụ vì khi bạn cạn ngân sách quảng cáo, thì cũng là lúc các nhà cung cấp chia tay bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây