Tăng doanh thu bán hàng online bằng 12 cách cực dễ

Bạn đang bán hàng online và phải vật lộn với doanh số khi những đơn hàng bán ra là quá ít, điều này có làm bạn phiền lòng? Chúng tôi có 12 cách giúp bạn tăng doanh thu bán hàng online một cách dễ dàng.

Tăng doanh số bán hàng trực tuyến là mục tiêu của tất cả các doanh nghiệp. Dù là cửa hàng mới mở hay công ty tập đoàn lớn, tất cả những nổ lực mà họ đầu tư cống hiến đều vì một mục đích cho cùng đó là bán được hàng. Áp dụng hoàn hảo các cách làm dưới đây thì dù bạn là một cửa hàng hóa chất hay một công ty cung cấp dịch vụ thì bạn đều có thể nhìn thấy kết quả. Vậy nên hay nghiên cứu thật kỹ và xây dựng một chiến lược hợp lý phù hợp với doanh nghiệp bạn nhé.

Nội dung hôm nay có gì?

1. Copy có để nguồn và nên thành thật

Làm nội dung cho website là cả một vấn đề đầu tư tâm huyết. Sao chép và biên tập lại các thông tin đã có không có gì là quá xa lạ trong xã hội truyền thông ngày nay. Khách hàng biết điều này và họ sẽ không hề phàn nàn gì nếu bạn có đính kèm tên nguồn dưới mỗi bài viết. Trung thực với các bản sao bạn lấy không chỉ giúp khách hàng tin tưởng vào cá tính của bạn mà còn xem trọng sự chuyên nghiệp của bạn.
 
trung thuc noi dung


Một số công ty khác lại mắc sai lầm đó là lấy bài của một công ty lớn, với dịch vụ tương tự nhưng họ có ưu thế và hơn về hệ thống quản lý phân cấp, trong khi tham khảo một vòng trên website bán hàng của họ, lại nhận thấy đây chỉ là một công ty nhỏ chỉ vài người. Cách tiếp cận này không chỉ làm cho bạn trông ngu ngốc, nó còn làm tổn hại đến độ tin tưởng thương hiệu của bạn. Nếu bạn là một công ty nhỏ, hãy nói thẳng thắn vì nhiều khách hàng thích điều này, xu hướng khách hàng hiện nay đang chuyển sang làm việc với các doanh nghiệp nhỏ hơn vì chính sự tận tụy và cố gắng để cung cấp cho họ một sản phẩm dịch vụ tốt, thay vì các công ty lớn có phần lười nhác hơn khi gặp các dự án nhỏ. Do vậy, đừng cố gắng thành một ai đó mà bạn không thể có được.

2. Tăng các click trên quảng cáo của bạn

Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo để kiếm khách hàng. Điều này thật sự tốn kém nhưng hiệu quả thành công lại không cầm chắc. Nhưng có một cách rất hay là hãy tạo nhiều link liên kết đến các từ khóa trên quảng cáo của bạn như “giày nam đẹp” “giày tây nam hermes”,… trong ví dụ ở hình dưới đây. Tạo nhiều nơi cho những cái click được thực hiện là cách bạn giúp khách hàng của bạn tiết kiệm được thời gian cho các mục tìm kiếm mà vẫn đến được nơi cần tìm. Hơn thế nữa, họ đang vào ngay trang sản phẩm trên website của bạn chứ không phải ai khác. Đánh dấu trong hình sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về điều này
click quang cao
 

3. Bật tắt các phản hồi của khách hàng và hiệu quả của nó

Thiết kế website ngày nay cho phép khách hàng của bạn có thể tương tác trực tiếp về các bình luận phản hồi trên các bài viết blog hay dịch vụ của bạn. Đây là một điều hoàn toàn tốt nếu phản hồi đó là tích cực góp phần tạo nên uy tín cho công ty. Bạn biết đấy, sức mạnh từ những lời chứng thực của khách hàng là một cách marketing không gì hiệu quả bằng.  Nhưng nếu có ai đó phá đám hoặc bạn làm gì đó sai sót dẫn đến những phẩn nộ? Bật hoặc tắt các phản hồi bây giờ thuộc quyền của bạn.

4. Tạo cảm giác "thôi thúc" khách hàng (nhanh lên kẻo lỡ)

tao cam giac cap bach

Đúng là bạn cần phải trung thực và minh bạch về bạn là ai và bạn đang làm gì. Nhưng đối với việc tạo ra một tính cần thiết cấp bách để thuyết phục khách hàng mua hàng thì không có quy tắc nào giới hạn nó cả. Nhiều người tiêu dùng phản ứng tích cực khi nhận được một một thông tin khuyến mãi mang tính cấp bách. Và bạn cần phải giữ lời hứa cho những gì bạn đã nói. Nếu bạn cần làm như thế nhiều hơn, bạn cần đổi các phiên bản sản phẩm được tặng hay giảm giá,…

5. Tạo cảm giác an tâm

Nhiều khách hàng online sợ rằng sản phẩm họ chọn không như thực tế hoặc chế độ hậu mãi sẽ thật sự không tốt so với việc họ đến các cửa hàng để mua và ký giấy bảo hành. Bạn hoàn toàn làm được điều này. Hãy cho họ có một niềm tin thì bạn mới làm ăn và phát triển lâu dài được. Nhưng điều này lại làm nhà kinh doanh phải khổ, nhiều lúc bạn không thể làm vừa lòng khách hàng, đôi khi họ lại ngẩu hứng trả hàng chỉ vì “hối hận về quyết định” hay “không thích lắm”. Có vô vàng những người như thế và thực tế bạn có thể gặp nhiều rủi ro, nhưng hãy cân nhắc giữa rủi ro và số đơn hàng bạn sẽ nhận được nếu cung cấp cho họ những điều họ cảm thấy an toàn.

6. Bán ít nhưng chất và tốt

Khi nói về việc hạn chế sản phẩm bạn bán sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng. Một sự thật hiển nhiên là nếu bạn đa dạng về sản phẩm thì mới tăng doanh thu. Tuy nhiên, điều này là không chắc. Nếu như bạn là một quán tạp hóa, thì rất có thể bạn nên lấy nhiều mặt hàng về trưng, còn với một website bạn cần phải kiểm tra lại cấu trúc thiết kế website ban đầu có thực sự phù hợp. Phần nhiều một website không dành cho một lúc nhiều dịch vụ, nó sẽ có dịch vụ chính và phụ vì thế dịch vụ chính bao giờ cũng ưu tiên hơn, và kết quả rằng các mặt hàng phụ của bạn sẽ kinh doanh không hiệu quả. Hơn thế nữa, việc có quá nhiều hàng hóa sẽ làm khách hàng tràn ngập trong nhiều lựa chọn khác nhau khiến họ nghi ngờ về chất lượng sản phẩm cũng như là sự chuyên nghiệp của bạn trong mặt hàng bạn bán.

Hạn chế các mặt hàng bạn bán, phân bổ chúng một cách hợp lý nhất để mở rộng không gian Website . Điều này giúp cho khách hàng nhận định rõ hơn về loại sản phẩm của bạn, dễ dàng tìm thấy và có thể kiểm tra chi tiết. Dù là bằng cách nào, nếu bạn cũng cấp quá nhiều loại sản phẩm, khách hàng sẽ né xa bạn.

7. Tránh lỗi không đáng có khi thanh toán

Thanh toán tiền, đây là một bước quan trọng nhất trong bán hàng trực tuyến. Sau nhiều công sức bạn đã bỏ ra như tìm kiếm khách hàng, thuyết phục mua hàng, đóng gói, vận chuyển ,… và khi đến tay người dùng, phải qua một bước quyết định đó là thanh toán tiền. Bạn không thể làm gì được nếu như khách hàng từ chối nhận hàng và thanh toán khi nhân viên giao hàng của bạn đang đợi trước nhà, thật khó để bạn kiện tụng hay la hét vì những gì bạn đã bỏ ra và nhận lại một con số âm.

Theo Business Insider, có khoảng  4 nghìn tỷ đô la hàng trực tuyến bị từ chối trong năm ngoái. Và trong đó 63% trong số chúng sẽ bị thu hồi. Con số đó sẽ không dừng lại. Vậy làm sao hàng của bạn không bị trả lại? Bạn cần loại bỏ tối đa những va chạm trong quá trình thành toán như chậm trễ về thời gian, không cho khách hàng biết được vị trí hàng của họ đang ở đâu, không chăm sóc họ tốt sau họ đặt hàng, ưu tiên cho thanh toán trước, …  

Bạn hãy lên kế hoạch cụ thể cho công việc này và truyền đạt cho nhân viên bạn hiểu được. Hãy nhớ rằng tiền chưa về tay bạn tức là bạn vẫn chưa bán được hàng.

8. Cung cấp nhiều hình thức thanh toán

da dang hinh thuc thanh toan cho khach hang

Hãy tìm hiểu mọi hình thức thanh toán đang có trên thị trường và tận dụng tất cả nếu có thể. Thanh toán tiền mặt, chuyển khoản ngân hàng, tài khoản điện tử,… và bao gồm các dịch vụ thanh toán nhanh qua điện thoại di động. Liên kết với nhiều ngân hàng khác nhau để đảm bảo rằng khách hàng của bạn ở bất cứ đâu vẫn có thể mua hàng và thanh toán dễ dàng. Kinh doanh online cần ưu tiên thanh toán trước lên hàng đầu để tránh các rủi ro không mấy may mắn và cung cấp nhiều hình thức thanh toán là một trong những biện pháp thông minh.

9. Hình ảnh sản phẩm chất lượng

dau tu vao hinh anh

Kinh doanh online đồng nghĩa với việc khách hàng của bạn không thể chạm, mở, ngửi, hay thử được sản phẩm trước khi mua. Làm sao để họ có thể thích ngay sản phẩm của bạn khi không có những động chạm đó? Hình ảnh sẽ giúp bạn. Hãy đầu tư hình ảnh thật sự đẹp, khiêu gợi và cho họ có cảm giác ham muốn ngay khi nhìn thấy chúng. Thuê chuyên gia hoặc bạn phải tự học để trở thành một nhà nhiếp ảnh, tận dụng mọi góc nhìn để có một khung ảnh đẹp cho sản phẩm của bạn. Hãy đầu tư một chút gì đó để bán được hàng.

10. Tạo cảm giác "có khuyến mãi"

Người ta thích miễn phí, đó là lý do tại sao chúng ta thấy những thứ gì free thường được lấy đi nhanh chóng. Hãy làm một điều gì đó miễn phí cho khách hàng mà bạn có thể, nếu bạn là một công ty phần mềm thật dễ để cung cấp cho khách hàng như cho phép dùng thử, miễn phí 1 tháng hoặc 1 năm,… Nếu là dịch vụ khác bạn có thể dùng miễn phí kiểu khác như miễn phí giao hàng, tư vấn miễn phí, mua sản phẩm A được phiếu mua sản phẩm B với giá 0 đồng cũng là một cách,… Hãy dành một chút thời gian để nghĩ ra những gì miễn phí có tính sáng tạo và thu hút nhất.

11. Khuyến khích khách quay trở lại trang web

Khi khách hàng bước vào Website của bạn, đây là một khách hàng tiềm năng. Dù bạn không nhận được đơn hàng ngay từ lúc này, có được tài khoản của họ là cách tốt nhất để họ quay lại lần sau hoặc giúp họ có thể nhận được các thông tin của bạn.

Phần nhiều khách hàng sử dụng máy tính bàn hay di động của cá nhân để đăng tìm thong tin sản phẩm họ cần và có xu hướng lưu lại. Do vậy khi họ tạo tài khoản trên kênh của bạn, lần đăng nhập tiếp theo hệ thống sẽ cho phép họ nhận được rằng mình đã có tài khoản và thông tin hoạt động của tài khoản. Nó thật sự có ích cho việc bán hàng của bạn. Làm thế nào để thu hút khách hàng đăng ký? Một lời đề nghị tham gia kèm theo một ưu đãi như một số ví dụ dưới đây:
  • Giảm 10% khi mua bất kỳ một sản phẩm đầu tiên nào – đăng ký ngay
  • Hoặc giao hàng miễn phí cho khách hàng có tài khoản trên ABC ,…
  • Đăng ký tài khoản nhanh để được các chuyên gia tư vấn miễn phí
Trước khi bạn cung cấp một lời mời đăng ký thật sự thu hút, hãy kiểm tra thiết kế website của bạn đã có tính năng này chưa và tối ưu để đảm bảo nó giúp khách hàng dễ dàng thực hiện. Thêm càng nhiều tài khoản khách hàng thì việc bán hàng của bạn càng trở nên dễ dàng hơn.

12. Tối ưu hóa điện thoại di động

toi uu di dong

Tìm kiếm trên các thiết bị di động đang làm mờ nhạt đi sự hiện diện của máy tính để bàn. Đó là lý do vì sao Website của bạn cần được tối ưu hóa điện thoại di động. Nó thể hiện ở chỗ nào? Giao diện hiển thị trên di động là đẹp và hợp lý. Cách di chuyển và điều hướng khách hàng là dễ dàng. Khách hàng có thể xem hàng hóa tùy thích, chọn mua, thanh toán ngay hoặc quay lại giỏ hàng để giảm bớt hoặc mua thêm tùy thích. Sự tiện dụng bạn cung cấp càng nhiều thì sự hài lòng của khách hàng càng cao. Đó là một thành công.

Trong quá trình bạn thực hiện các cách trên có thể bạn sẽ tìm được nhiều hơn thế nữa những cách khiến doanh thu bán hàng của bạn tăng lên đột biến. Đừng từ bỏ bất kỳ cơ hội chính đáng nào khiến bạn trở nên giàu có. Làm việc và nổ lực hết mình chưa đủ, hãy có những bí quyết riêng như 12 cách trên. Bắt tay vào thực hiện nào.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây